Bí ẩn chưa có lời giải phía sau những vụ thảm án đêm Giáng sinh

Nhiều vụ án kinh hoàng được thủ phạm "hẹn giờ" vào đúng đêm Giáng sinh đã khiến không ít người phải sởn tóc gáy.



Đêm Noel thường gắn liền với bầu không khí ấm áp khi bài hát "Jingle Bell" sôi động vang lên. Thế nhưng, chính thời khắc ý nghĩa này, hàng loạt vụ giết người man rợ xảy ra, trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với hàng triệu người dân trên khắp thế giới.

Cuộc thảm sát đại gia đình "ma quái"

Vào đêm Giáng sinh năm 1929, một người đàn ông đã nhẫn tâm bắn chết vợ mình cùng sáu đứa con thơ, sau đó đặt xác họ ngay ngoài cửa chính rồi lập tức tự sát bằng một khẩu súng ngắn. Mọi chuyện diễn ra quá bất ngờ nên không ai biết lý do thực sự đằng sau vụ thảm sát đẫm máu này.

Chân dung gia đình nhà Charlie.

Theo đó, kẻ sát nhân được xác định là Charlie Davis Lawson, sinh ngày 10/5/1886. Charlie đã cưới Fannie Manring và có tới 8 người con, nhưng cậu ấm thứ ba đã không may qua đời khi vừa tròn sáu tuổi sau một trận ốm nặng.

"Gia đình họ sống rất hạnh phúc và thường xuyên có những chuyến dã ngoại ngoài trời. Ông Charlie cũng rất yêu thương con cái cùng người vợ thảo hiền", một cư dân chia sẻ.

Hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng khiến bảy người thiệt mạng.

Vào đúng đêm Giáng sinh năm 1929, sau khi ông ta đưa vợ con đi mua sắm và chụp hình lưu niệm thì tai hoạ đã ập xuống đầu những thành viên đáng thương trong gia đình nhà Charlie.

Như ma xui quỷ khiến, người chồng - người cha vốn dĩ rất hiền lành lại ngang nhiên bắn chết vợ cùng sáu đứa con ngay tại nhà riêng, trong đó có bé gái mới tròn bốn tháng tuổi

Đáng sợ hơn, ông ta còn mang thi thể vợ con đặt trước cửa trong tư thế "yên giấc ngàn thu" với đôi bàn tay bắt chéo qua ngực. Xong xuôi mọi việc, Charlie vào rừng và tự kết liễu cuộc đời bằng một phát đạn xuyên đầu.

Người con trai cả là Arthur đã may mắn thoát chết vì không có nhà trong lúc cuộc thảm sát diễn ra. Nhưng có lẽ, hình ảnh về tấn bi kịch gia đình ấy sẽ ám ảnh cậu bé trong suốt quãng đời còn lại.

Gần một thế kỷ trôi qua, vẫn chưa một ai tìm ra nguyên nhân khiến Charlie Lawson ra tay thảm sát dã man vợ và con. Thế nhưng, ngôi nhà của gia đình họ vẫn khiến phần đông du khách phải sợ hãi trong mỗi lần viếng thăm.

Cái chết bất thường của hoa hậu nhí nước Mỹ

Vào đêm Giáng sinh năm 1996, JonBenet Ramsey, 6 tuổi - cô bé từng nổi tiếng trên khắp nước Mỹ nhờ đôi mắt xanh thẳm, mái tóc vàng óng mượt cùng nụ cười rạng rỡ được phát hiện đã tử vong sau gần 8 tiếng mất tích.

Lực lượng chức năng tìm thấy JonBenet trong tầng hầm tại chính ngôi nhà riêng của cô bé. Thi thể "hoa hậu nhí" được phát hiện dưới tấm mền màu trắng và bị bịt miệng bằng tấm vải nham nhở.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, cô bé hoàn toàn không bị xâm hại tình dục trước khi qua đời.

Hoa hậu nhí nước Mỹ đã chết bất thương ngay tại nhà riêng vào đúng đêm Giáng sinh.

Suốt một thời gian dài, cảnh sát đã cố gắng tìm ra hung thủ đứng đằng sau cái chết của JonBenet. Kì lạ thay, ADN trên các mẫu vật chứng được tìm thấy trên thi thể của cô bé lại hoàn toàn không trùng khớp với mọi thành viên trong gia đình. Cảnh sát cũng không phát hiện được kẻ tình nghi hay bất kì động cơ nào khiến "hoa hậu nhí" bị người ta sát hại.

Gần 20 năm kể từ khi vụ án mạng xảy ra, thông tin xung quanh cái chết của JonBenet Ramsey vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, nhiều phán đoán mới đây đã đặt ra nghi vấn về việc anh trai của cô bé chính là hung thủ đứng sau vụ giết người năm đó.

Kẻ sát nhân đội lốt ông già Noel

Bruce Pardo, một kỹ sư thất nghiệp đã ra tay tàn sát cả gia đình vợ cũ sau cuộc ly hôn đầy cay đắng. Sau đó, hắn âm mưu đốt nhà rồi bỏ trốn sang Canada nhưng không may bị bỏng và tự kết liễu cuộc đời vào đúng đêm Giáng sinh.

Tên sát nhân đội lốt ông già Noel đã giết hại dã man vợ cũ rồi phóng hỏa đốt nhà khiến 10 người khác phải bỏ mạng.

Được biết, hung thủ đã mặc một đồ màu đỏ để đóng giả làm ông già Noel, đến nhà vợ cũ rồi ra tay bắn giết các nạn nhân. Không những thế, Bruce còn nhẫn tâm đốt nhà khiến 10 người khác phải bỏ mạng oan uổng, trong đó có cả hắn.

Tại hiện trường, lực lượng cảnh sát cũng tìm thấy hơn 200 viên đạn và một quả lựu đạn tự chế ngay trên chiếc xe hơi của kẻ thủ ác.

Vụ giẫm đạp kinh hoàng vào đêm Giáng sinh năm 1913

Vào buổi lễ Giáng sinh năm 1913, hàng trăm công nhân cùng gia đình của họ đã chen lấn nhau để nhanh chóng thoát thân khỏi bữa tiệc cuối năm ở hạt Calumet, bang Michigan, Mỹ sau tiếng hô "cháy" lớn.

Buổi tiệc Giáng sinh bỗng biến thành thảm kịch đau lòng khiến ít nhất 73 người thiệt mạng.

Chưa đầy năm phút, một buổi tiệc hoành tráng đã biến thành tấn bi kịch đau lòng khi đám đông hỗn loạn bị dồn ứ tại khu vực cầu thang chật hẹp, gây ra sự cố giẫm đạp nghiêm trọng khiến ít nhất 73 người, trong đó có 59 trẻ em phải bỏ mạng. Ngoài ra, rất nhiều người khác cũng bị thương khá nặng.

Vụ giẫm đạp này khiến cả hạt Calumet được một phen chấn động. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn không thể xác định nổi động cơ hay nghi phạm nào đã cố tình hô “cháy” tại buổi tiệc Giáng sinh năm đó.

 

Cloudy

Theo Vietnamnet


vụ án kinh hoàng đêm Giáng sinh

Tin tức mới nhất