Bí ẩn xoay quanh câu chuyện về những con tàu ma nổi tiếng lịch sử
(2Sao) - Ngày nay vẫn còn tồn tại nhiều bí ẩn về các con tàu ma trên thế giới. Mỗi con tàu lại mang một câu chuyện đầy ám ảnh.
1. Tàu Carrol A. Deering
Đây là con tàu ma với những câu chuyện được thêu dệt nhiều nhất trong lịch sử. Carrol A. Deering bị mất tích ở tam giác quỷ Bermuda khi đang thực hiện lộ trình từ Rio de Janeiro, Brazil đến cảng Norfolk, Virginia, Mỹ cuối năm 1920. Đến ngày cập bến nhưng không thấy con tàu tới cảng, nhiều người đã băn khoăn về số phận của con tàu. Đội điều tra cũng vào cuộc tìm kiếm. Cho tới cuối tháng 1/1921, xác tàu Deering được tìm thấy ở mũi Hatteras, bang North Carolina, Mỹ nhưng toàn bộ thủy thủ trên tàu đã biến mất.
Cuộc tìm kiếm tung tích của những người mất tích trên tàu đến năm 1922 thì dừng lại mà không có kết quả. Số phận của đoàn thủy thủ tàu Deering ra sao vẫn còn là 1 câu hỏi lớn.
2. Tàu Baychimo
Đây là con tàu buôn khổng lồ với lớp vỏ thép và hoạt động bằng hơi nước, nổi tiếng với những cuộc hành trình vượt biển Tây Bắc nguy hiểm của Canada. Năm 1931, con tàu bị mắc kẹt giữa hai tảng băng lớn ở Alaska. Đội cứu hộ đã giải cứu được nửa đoàn thủy thủ trên tàu và khi quay lại để giải cứu nốt những người còn lại thì phát hiện chỉ còn lại xác tàu. Những thủy thủ còn lại đã biến mất đi đâu đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.
Gần 40 năm sau đó, nhiều người nói rằng họ vẫn nhìn thấy con tàu lênh đênh trên vùng biển Bắc Cực. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Baychimo là vào năm 1969, khi con tàu bị kẹt ở một tảng băng. Đội cứu hộ sau khi nhận được thông tin đã tới đây để tìm kiếm nhưng lại không thấy con tàu đâu. Năm 2006, chính quyền Alaska cũng cho tìm kiếm Baychimo nhưng kết quả vẫn là con số 0. Hiện những bí ẩn về con tàu này vẫn chưa có lời giải.
3. Tàu Eliza Battle
Đưa vào hoạt động năm 1852, Eliza Battle là một con tàu gỗ sang trọng chuyên dành cho các khách VIP. Con tàu gặp hỏa hoạn vào tháng 2/1958 khi đang lưu thông trên dòng sông Tombigbee, lúc đó có khoảng 100 khách, trong đó 26 hành khách đã bị chết cháy. Xác con tàu bị chìm xuống dòng sông, ở độ sâu khoảng 28 feet và vẫn còn đó cho đến tận ngày nay.
Tuy nhiên, sau đó nhiều người nói rằng họ đã nhìn thấy con tàu nổi lên vài lần trên mặt nước, với những hình ảnh mờ nhạt về đám cháy và có tiếng nhạc như khi con tàu gặp nạn. Không ai có thể lý giải nổi điều này. Với ngư dân địa phương, đây là điềm báo đen đủi.
4. Tàu MV Joyita
Năm 1931, chiếc du thuyền sang trọng MV Joyita được đưa vào hoạt động ở Los Angeles. Trong suốt Chiến tranh thế giới thứ 2, con tàu được trang bị và hoạt động như 1 chiếc tàu tuần tra ở vùng biển Hawaii cho tới khi kết thúc cuộc chiến.
Đầu tháng 10/1955, Joyita khởi hành từ cảng Samoa, nam Thái Bình Dương với 25 người trong đó có 16 thủy thủ, 9 hành khách gồm các quan chức chính phủ, 1 bác sĩ và 2 trẻ em. Tuy nhiên, cuộc hành trình đã bị trì hoãn sau khi con tàu rời cảng được 2 ngày bởi bộ ly hợp trên tàu không hoạt động. Đáng nhẽ, Joyita phải quay trở lại bờ 2 ngày sau đó, nhưng sang đến ngày thứ 3 vẫn không thấy bóng dáng con tàu đâu.
Mặc dù MV Joyita vẫn nằm trong phạm vi bắt sóng của radio ở trạm bảo vệ bờ biển nhưng không có bất cứ cuộc gọi cứu nạn nào được thực hiện. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn, huy động cả những chiếc máy bay Air Force của Hoàng gia New Zealand nhưng không tìm thấy dấu vết nào của con tàu cũng như các hành khách trên đó.
Cho tới 5 tuần sau đó, Joyita được tìm thấy trong tình trạng chìm 1 phần nhưng hàng hóa và các hành khách cũng như thủy thủ đã biến mất. Đài VHF của tàu được điều chỉnh sáng tần số quốc tế. Đồng hồ trên tàu đều ngưng lúc 10:25 và đèn định vị vẫn bật.
Về sau, con tàu được mang về sửa chữa, nhưng trong những cuộc hành trình Joyita thực hiện sau đó đều bị mắc cạn. Nhiều người cho rằng con tàu này đã bị nguyền rủa. Năm 1960, MV Joyita chính thức bị tháo dỡ.
5. Tàu Flying Dutchman
Hình ảnh con tàu này có lẽ đã không còn xa lạ với mọi người, bởi nó được xuất hiện trong phim "Cướp biển vùng Caribbe". Flying Dutchman trở thành con tàu ma nổi tiếng trong lịch sử không phải bởi con tàu này lênh đênh không người lái trên biển, thoắt ẩn rồi lại thoắt hiện một cách bí ẩn như những con tàu ma khác.
Câu chuyện về Flying Dutchman liên quan đến viên thuyền trưởng của tàu, Hendrick Van Der Decken. Theo nhiều tài liệu, năm 1641, Hendrick cùng đoàn thủy thủ đang trên con tàu trở về Hà Lan sau cuộc hành trình Viễn Đông thuận lợi. Khi về gần đễn mũi Hảo Vọng, toàn bộ con tàu và đoàn thủy thủ bị một cơn bão lớn nuốt chửng.
Trong cơn bão tố, Hendrick hét lên như điên dại thề sẽ đưa con tàu đến mũi Hảo Vọng bằng bất cứ giá nào, dù cho ông có phải ở trên biển đến Ngày tận thế. Cả con tàu và đoàn thủy thủ đã bị cơn bão nhấn chìm.
Kể từ đó, người ta tương truyền mỗi khi xuất hiện bão ở quanh mũi đất Hảo Vọng, nếu nhìn vào mắt bão, có thể nhìn thấy hình ảnh của con tàu ma quái và vị thuyền trưởng của nó đang phải hứng chịu lời nguyền lang thang mãi mãi trên đại dương.
Mặc dù chỉ là một câu chuyện kể chưa có nguồn gốc xác minh rõ ràng, nhưng một số người khẳng định họ đã trông thấy con tàu ma Flying Dutchman. Năm 1881, vua George V đã nhìn thấy con tàu ma trong đêm tối. Ông kể lại rằng "Tôi thấy con tàu sáng rực một màu đỏ, đứng im lìm trong sóng biển rất mạnh".
Năm 1939, nhiều người ở dọc bờ biển phía Nam châu Phi cũng cho rằng họ đã nhìn thấy một con tàu lạ với kiến trúc của thế kỷ 17: "Giữa lúc trời lặng sóng, con thuyền bỗng đột ngột xuất hiện ở bãi biển Glencairn. Mặc cho mọi người chỉ trỏ bàn tán về xuất xứ của con tàu kiểu cổ điển, chỉ một lúc sau, nó đột ngột tan biến như một làn sương đầy bí hiểm, hệt như khi xuất hiện".
Đây là con tàu ma với những câu chuyện được thêu dệt nhiều nhất trong lịch sử. Carrol A. Deering bị mất tích ở tam giác quỷ Bermuda khi đang thực hiện lộ trình từ Rio de Janeiro, Brazil đến cảng Norfolk, Virginia, Mỹ cuối năm 1920. Đến ngày cập bến nhưng không thấy con tàu tới cảng, nhiều người đã băn khoăn về số phận của con tàu. Đội điều tra cũng vào cuộc tìm kiếm. Cho tới cuối tháng 1/1921, xác tàu Deering được tìm thấy ở mũi Hatteras, bang North Carolina, Mỹ nhưng toàn bộ thủy thủ trên tàu đã biến mất.
Cuộc tìm kiếm tung tích của những người mất tích trên tàu đến năm 1922 thì dừng lại mà không có kết quả. Số phận của đoàn thủy thủ tàu Deering ra sao vẫn còn là 1 câu hỏi lớn.
2. Tàu Baychimo
Đây là con tàu buôn khổng lồ với lớp vỏ thép và hoạt động bằng hơi nước, nổi tiếng với những cuộc hành trình vượt biển Tây Bắc nguy hiểm của Canada. Năm 1931, con tàu bị mắc kẹt giữa hai tảng băng lớn ở Alaska. Đội cứu hộ đã giải cứu được nửa đoàn thủy thủ trên tàu và khi quay lại để giải cứu nốt những người còn lại thì phát hiện chỉ còn lại xác tàu. Những thủy thủ còn lại đã biến mất đi đâu đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.
Gần 40 năm sau đó, nhiều người nói rằng họ vẫn nhìn thấy con tàu lênh đênh trên vùng biển Bắc Cực. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Baychimo là vào năm 1969, khi con tàu bị kẹt ở một tảng băng. Đội cứu hộ sau khi nhận được thông tin đã tới đây để tìm kiếm nhưng lại không thấy con tàu đâu. Năm 2006, chính quyền Alaska cũng cho tìm kiếm Baychimo nhưng kết quả vẫn là con số 0. Hiện những bí ẩn về con tàu này vẫn chưa có lời giải.
3. Tàu Eliza Battle
Đưa vào hoạt động năm 1852, Eliza Battle là một con tàu gỗ sang trọng chuyên dành cho các khách VIP. Con tàu gặp hỏa hoạn vào tháng 2/1958 khi đang lưu thông trên dòng sông Tombigbee, lúc đó có khoảng 100 khách, trong đó 26 hành khách đã bị chết cháy. Xác con tàu bị chìm xuống dòng sông, ở độ sâu khoảng 28 feet và vẫn còn đó cho đến tận ngày nay.
Tuy nhiên, sau đó nhiều người nói rằng họ đã nhìn thấy con tàu nổi lên vài lần trên mặt nước, với những hình ảnh mờ nhạt về đám cháy và có tiếng nhạc như khi con tàu gặp nạn. Không ai có thể lý giải nổi điều này. Với ngư dân địa phương, đây là điềm báo đen đủi.
4. Tàu MV Joyita
Năm 1931, chiếc du thuyền sang trọng MV Joyita được đưa vào hoạt động ở Los Angeles. Trong suốt Chiến tranh thế giới thứ 2, con tàu được trang bị và hoạt động như 1 chiếc tàu tuần tra ở vùng biển Hawaii cho tới khi kết thúc cuộc chiến.
Đầu tháng 10/1955, Joyita khởi hành từ cảng Samoa, nam Thái Bình Dương với 25 người trong đó có 16 thủy thủ, 9 hành khách gồm các quan chức chính phủ, 1 bác sĩ và 2 trẻ em. Tuy nhiên, cuộc hành trình đã bị trì hoãn sau khi con tàu rời cảng được 2 ngày bởi bộ ly hợp trên tàu không hoạt động. Đáng nhẽ, Joyita phải quay trở lại bờ 2 ngày sau đó, nhưng sang đến ngày thứ 3 vẫn không thấy bóng dáng con tàu đâu.
Mặc dù MV Joyita vẫn nằm trong phạm vi bắt sóng của radio ở trạm bảo vệ bờ biển nhưng không có bất cứ cuộc gọi cứu nạn nào được thực hiện. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn, huy động cả những chiếc máy bay Air Force của Hoàng gia New Zealand nhưng không tìm thấy dấu vết nào của con tàu cũng như các hành khách trên đó.
Cho tới 5 tuần sau đó, Joyita được tìm thấy trong tình trạng chìm 1 phần nhưng hàng hóa và các hành khách cũng như thủy thủ đã biến mất. Đài VHF của tàu được điều chỉnh sáng tần số quốc tế. Đồng hồ trên tàu đều ngưng lúc 10:25 và đèn định vị vẫn bật.
Về sau, con tàu được mang về sửa chữa, nhưng trong những cuộc hành trình Joyita thực hiện sau đó đều bị mắc cạn. Nhiều người cho rằng con tàu này đã bị nguyền rủa. Năm 1960, MV Joyita chính thức bị tháo dỡ.
5. Tàu Flying Dutchman
Hình ảnh con tàu này có lẽ đã không còn xa lạ với mọi người, bởi nó được xuất hiện trong phim "Cướp biển vùng Caribbe". Flying Dutchman trở thành con tàu ma nổi tiếng trong lịch sử không phải bởi con tàu này lênh đênh không người lái trên biển, thoắt ẩn rồi lại thoắt hiện một cách bí ẩn như những con tàu ma khác.
Câu chuyện về Flying Dutchman liên quan đến viên thuyền trưởng của tàu, Hendrick Van Der Decken. Theo nhiều tài liệu, năm 1641, Hendrick cùng đoàn thủy thủ đang trên con tàu trở về Hà Lan sau cuộc hành trình Viễn Đông thuận lợi. Khi về gần đễn mũi Hảo Vọng, toàn bộ con tàu và đoàn thủy thủ bị một cơn bão lớn nuốt chửng.
Trong cơn bão tố, Hendrick hét lên như điên dại thề sẽ đưa con tàu đến mũi Hảo Vọng bằng bất cứ giá nào, dù cho ông có phải ở trên biển đến Ngày tận thế. Cả con tàu và đoàn thủy thủ đã bị cơn bão nhấn chìm.
Kể từ đó, người ta tương truyền mỗi khi xuất hiện bão ở quanh mũi đất Hảo Vọng, nếu nhìn vào mắt bão, có thể nhìn thấy hình ảnh của con tàu ma quái và vị thuyền trưởng của nó đang phải hứng chịu lời nguyền lang thang mãi mãi trên đại dương.
Mặc dù chỉ là một câu chuyện kể chưa có nguồn gốc xác minh rõ ràng, nhưng một số người khẳng định họ đã trông thấy con tàu ma Flying Dutchman. Năm 1881, vua George V đã nhìn thấy con tàu ma trong đêm tối. Ông kể lại rằng "Tôi thấy con tàu sáng rực một màu đỏ, đứng im lìm trong sóng biển rất mạnh".
Năm 1939, nhiều người ở dọc bờ biển phía Nam châu Phi cũng cho rằng họ đã nhìn thấy một con tàu lạ với kiến trúc của thế kỷ 17: "Giữa lúc trời lặng sóng, con thuyền bỗng đột ngột xuất hiện ở bãi biển Glencairn. Mặc cho mọi người chỉ trỏ bàn tán về xuất xứ của con tàu kiểu cổ điển, chỉ một lúc sau, nó đột ngột tan biến như một làn sương đầy bí hiểm, hệt như khi xuất hiện".
(Listverse)
Boho
Theo Vietnamnet
Boho
Theo Vietnamnet
-
2 giờ trướcCông an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đang điều tra nguyên nhân tử vong của một nữ giới trong căn hộ chung cư thuộc phường Tây Mỗ.
-
2 giờ trướcHình ảnh hai du khách đậu xe ngược chiều, tiểu bậy ngay trên kè biển Vũng Tàu khiến nhiều người bức xúc, đề nghị lực lượng chức năng vào cuộc.
-
3 giờ trướcTừ hôm nay đến 30/4, miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ cao nhất lên tới 40 độ. Các khu vực khác trên cả nước tiếp tục có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt.
-
14 giờ trướcChiều 26/4, người dân đã bắt đầu đổ xô về các bến xe tại Hà Nội để về quê nghỉ lễ 30/4-1/5. Dự kiến hành khách đi xe tuyến cố định năm nay tăng đột biến.
-
15 giờ trướcTheo dự báo thời tiết, sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Bắc Bộ đón khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống. Thời tiết sẽ có sự thay đổi, trời có mưa sau chuỗi ngày nắng nóng.
-
15 giờ trướcKết quả kiểm nghiệm mẫu nguyên liệu thực phẩm phát hiện vi khuẩn Staphylococcus aureus ở phần rong biển cơm cuộn là tác nhân khiến 74 người ở Khánh Hòa bị ngộ độc.
-
16 giờ trướcSau khi bị tuyên án tử hình, bà Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, cho rằng mình không chiếm đoạt tiền của Ngân hàng SCB.
-
20 giờ trướcSau khi một học sinh lớp 6 đọc, viết chưa thạo được phát hiện, Phòng GD-ĐT huyện Minh hoá đã chỉ đạo các trường tiểu học, THCS rà soát chất lượng học sinh yếu kém.
-
20 giờ trướcCơ quan điều tra xác định, do mâu thuẫn tình cảm nên đối tượng Hàng A Hồ (Lai Châu) dùng dao nhọn đâm tử vong 2 mẹ con chị L.
-
21 giờ trướcNguyễn Minh Nhựt ở Vĩnh Long cầm hung khí đe dọa giết cha mẹ và nhiều người thân của mình.
-
1 ngày trướcDự báo thời tiết ngày 26/4/2024, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, trong đó miền Trung nhiều nơi đến mức đặc biệt gay gắt, vượt 39 độ. Nắng nóng tiếp tục gia tăng những ngày tới.
-
1 ngày trướcQua xác định danh tính 4 nạn nhân tử vong, cơ quan chức năng phát hiện cả 4 người này không có trong danh sách thuyền viên xuất bến. 5 người đăng ký đi trên tàu kéo sà lan đang mất liên lạc.
-
1 ngày trướcLãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ, đồng thời truy tìm đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô trên địa bàn.
-
1 ngày trướcBị can Vũ Minh Tiến ở Ninh Bình trong lúc đòi nợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Tiến rút súng bắn 3 phát lên trời.
-
1 ngày trướcCông an đang xác minh vụ việc 6 ô tô bị tạt sơn đỏ loang lổ khi đỗ trên phố Trần Điền, phường Định Công (Hà Nội).
-
1 ngày trướcGiá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
-
1 ngày trướcÔng Nguyễn Song Hào lên mạng tìm hiểu về các loại súng đạn và mua vật tư để lắp ghép thành súng nhưng không thành công.
-
1 ngày trướcTòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa tuyên án đường dây cho vay lãi nặng do 3 "ông trùm" người Trung Quốc cầm đầu với số tiền giao dịch hơn 20.000 tỷ đồng.
-
1 ngày trướcPhụ huynh có con bị chủ nhóm mầm non Tí Bo hành hạ cho biết khi xem clip, bà rất xót xa, đồng thời vô cùng tức giận.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước