Bị cấm chơi game, con học tiểu học cầm dao 'tay đôi' với cha

Sau khi bị tịch thu điện thoại, ngăn chơi game, cậu bé hung hăng vung dao vào cha mình rồi hét lớn “trả lại cho tôi”.

Ngày 15/2, tờ South China Morning Post đưa tin, mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang sửng sốt trước một video clip gây sốc ghi lại cảnh một cậu học sinh tiểu học vung dao chém vào cha mình vì cha không cho chơi điện tử trên điện thoại di động.

Đoạn video dài 13 giây do một người không xác định danh tính quay ở khu tự trị Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, đã gây sốc cho hàng triệu người trên mạng.

Đoạn video cho thấy một nam học sinh tiểu học vừa vung dao thái thịt trước mặt một người đàn ông trung niên, vừa hét lớn “trả lại cho tôi” khi bị tich thu điện thoại. Cậu tiếp tục vung vũ khí trước khi người đàn ông khống chế và lấy dao.

Bị cấm chơi game, con học tiểu học cầm dao tay đôi với cha-1
Khoảnh khắc cậu bé dùng dao thái thịt dọa bố

Theo người quay video nói với một đài truyền hình ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc rằng, hai cá nhân liên quan là hai cha con và đoạn video được quay vào ngày 10/2.

Tình huống đáng sợ bắt đầu khi người cha ngăn cậu bé chơi game và tịch thu điện thoại di động của cậu. Lúc này, cậu bé trở nên tức giận và cầm dao đe dọa bố mình.

Người quay video cũng cho biết, người cha thường chiều con khi chơi game, nhưng lần này ngoại lệ.

Bị cấm chơi game, con học tiểu học cầm dao tay đôi với cha-2
Người cha kịp khống chế, lấy được dao khỏi tay con trai

Nghiện game di động ở trẻ em không phải là một hiện tượng mới ở Trung Quốc và mỗi kỳ nghỉ đông và nghỉ hè, hiện tượng này lại gây ra tranh luận xã hội.

Nhiều công ty game đưa ra các quy định cấm trẻ vị thành niên chơi game quá lâu. Họ yêu cầu mỗi người chơi phải tải lên chứng minh thư và trải qua xác minh nhận dạng khuôn mặt để chứng minh tuổi của họ.

Điển hình, Tencent Games, nhà sản xuất trò chơi di động lớn nhất Trung Quốc, đưa ra quy định rằng, trẻ vị thành niên chỉ có thể chơi các trò chơi do Tencent sản xuất từ ​​8h tối đến 9h tối trong 14 ngày được chỉ định.

Tuy nhiên, các biện pháp là không đủ. Trẻ vị thành niên có thể chỉ cần sử dụng điện thoại của cha mẹ và bỏ qua các hạn chế.

Cuộc giằng co giữa hai cha con nhanh chóng lọt vào danh sách hot Weibo sau khi được Henan TV đưa tin, thu hút được hơn 7 triệu người xem.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-cam-choi-game-con-hoc-tieu-hoc-cam-dao-tay-doi-voi-cha-n-336521.html

con đánh bố Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao