Bị chê diễn dở, sao Việt 'người muốn bỏ nghề, kẻ đổ lỗi cho khán giả'

Trước những lời chê bai về diễn xuất, các diễn viên đã có muôn kiểu phản ứng khác nhau

Bình An

Bị chê diễn dở, sao Việt người muốn bỏ nghề, kẻ đổ lỗi cho khán giả-1

Hôm 9/6, trên trang cá nhân, diễn viên Bình An đăng tải bức tâm thư dài chia sẻ về những khó khăn khi làm nghề và cảm xúc cá nhân khi bị chê diễn đơ.

Nam diễn viên cho biết anh buồn bã và nản chí khi đọc những bình luận kể trên. Thậm chí, Bình An từng nghĩ đến việc bỏ nghề, tìm kiếm công việc khác để bớt áp lực.

"Nghĩ lại thời mới bắt đầu làm nghề, diễn còn đơ hơn, giọng nói còn bị ngọng (nói giọng địa phương), đi casting không biết bao nhiêu phim mà chỉ nhận được những cái lắc đầu của đạo diễn, nhưng tôi đã vượt qua và trưởng thành hơn từng ngày", anh tâm sự.

Bình An cho biết diễn xuất là đam mê của anh. Bởi vậy, anh không muốn bỏ cuộc dù từng có ý định và bây giờ sẽ cố gắng nhiều hơn để hoàn thiện bản thân.

Diễm My 9x

Bị chê diễn dở, sao Việt người muốn bỏ nghề, kẻ đổ lỗi cho khán giả-2

Diễm My 9X nhận nhiều lời chê bai cho bộ phim mới nhất của cô là Tình yêu và tham vọng. Trước những phản hồi khá tiêu cực của khán giả, người đẹp cho rằng khán giả miền Bắc khó tính hơn khán giả miền Nam.

Ban đầu đọc các bình luận, cô hơi gợn buồn trong lòng vì lần đầu tiên mình bị nhận xét như vậy về diễn xuất. Trước khi chiếu phim, các thành viên trong đoàn cũng kiểm tra và đánh giá là cô làm tốt, nhưng khán giả lại nhận xét hoàn toàn khác.

Theo lời Diễm My 9x, người miền Nam xem phim truyền hình tương đối dễ tính, xem để giải trí chứ ít khi chê bai, nhận xét. Chỉ khi nào diễn quá tệ, họ mới nói nhưng theo cách nhẹ nhàng hơn. Trong khi đó, khán giả ngoài Bắc soi kỹ từng chi tiết và bất cứ điểm nào họ thấy không hợp lý đều phản đối và nhận xét.

"Thực ra, dù khán giả khen hay chê nhưng vẫn tương tác, bình luận nhiều thì phim của mình được quan tâm. Đó cũng là niềm vui", nữ diễn viên chia sẻ.

Hương Giang

Bị chê diễn dở, sao Việt người muốn bỏ nghề, kẻ đổ lỗi cho khán giả-3

Sau khi Sắc Đẹp Dối Trá của Hương Giang ra rạp, đã có nhiều bình luận trái chiều về phim. Tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ ca sĩ bị đánh giá là rối rắm, các tình tiết phim hời hợt đi kèm với hàng loạt hạt sạn phi lý. 

Xét về diễn xuất, Hương Giang gồng mình để thể hiện sự rắn rỏi của nhân vật lúc chưa chuyển giới khi vừa biết võ thuật lại còn là diễn viên đóng thế chuyên nghiệp. Sau khi trở thành phụ nữ, cô lại thể hiện sự vụng về của nhân vật một cách gượng gạo. Biểu cảm của cô cũng đơ cứng trong hầu hết thời lượng phim và không để lại điểm nhấn.

Trong một cuộc phỏng vấn, Hương Giang đã lên tiếng đáp trả những lời bình luận chê bai dành cho vai diễn đầu tay của mình. Cô cho biết, mình chỉ là một nhân tố rất bé nhỏ trong cả bộ phim nên bản thân không khỏi cảm thấy có chút bất công.

Bên cạnh đó, Hương Giang còn ám chỉ sẽ có rất nhiều người hả hê khi "đứa con tinh thần" của cô phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều. Cá nhân cô cảm thấy buồn, vì có những điều cô chủ đích tốt nhưng một số người chỉ chờ kết quả xấu để "quật ngã".

Diệu Nhi

Bị chê diễn dở, sao Việt người muốn bỏ nghề, kẻ đổ lỗi cho khán giả-4

Năm 2017, Diệu Nhi từng chia sẻ về vai diễn chuyên nghiệp đầu tiên trong bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế. Nhiều khán giả bình luận về nữ diễn viên ngay trong tập đầu tiên là “xấu”, “diễn thấy ghê”.

Diệu Nhi từng khóc rất nhiều khi vấp phải phản ứng trái chiều. Dù đi diễn kịch từ trước, cô vẫn bất ngờ bởi những bình luận tiêu cực.

Sau nhiều năm làm nghề, Diệu Nhi nhận ra rằng, mình làm việc để phục vụ cho công chúng thế nên khen chê là điều tất nhiên. Cái quan trọng là mình phải biết chắt lọc để hiểu nđâu là những lời chê giúp góp ý cho mình tốt hơn và đâu là những lời chê công kích để mình tiếp thu, sửa đổi hay bỏ qua.

"Bản thân Nhi rất sợ không nghe được bất cứ lời chê nào từ khán giả, từ anh chị em trong nghề. Nó rất nguy hiểm. Bởi con người không ai hoàn hảo, đặc biệt khi mình là một diễn viên trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm cuôc sống, chưa có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất", nữ diễn viên 9x tâm sự.

Hoàng Thùy Linh

Bị chê diễn dở, sao Việt người muốn bỏ nghề, kẻ đổ lỗi cho khán giả-5

Sau gần 10 năm vắng bóng trên truyền hình, Hoàng Thùy Linh đã tái ngộ khán giả qua bộ phim Mê cung của đạo diễn Khải Anh - Trọng Khôi. Những tập tập đầu, cô bị khán giả cho rằng lối diễn "đơ và nhạt".

Thế nhưng về những tập gần đây, diễn xuất của cô được khen ngợi hơn trước là có cảm xúc hơn. Tuy nhiên, vẫn còn có ý kiến cho rằng Hoàng Thùy Linh có được vai diễn nhờ sự "ưu ái".

Trước dư luận khen chê trái chiều về mình, Hoàng Thùy Linh đã chia sẻ: "Tôi rất trông đợi xem phản ứng khán giả về vai diễn của mình như thế nào, xem mọi người cảm nhận khả năng diễn xuất ra sao. Khi cái tôi của mình quá cao thì không thể thoát ra được để làm những điều lớn hơn. Có những thứ nên giữ vững quan điểm. Nhưng cũng có những thứ cần học hỏi, vì mình không phải giỏi nhất".

Cô cũng cho biết, nếu khán giả có góp ý hay phản hồi gì thì cũng là cơ hội để nữ diễn viên nhìn nhận chính mình, cho mình phát triển hơn.

Khả Ngân

Bị chê diễn dở, sao Việt người muốn bỏ nghề, kẻ đổ lỗi cho khán giả-6

Khi Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt vừa lên sóng được vài tập đã gây ra không ít tranh cãi khi so sánh với bản gốc của Hàn Quốc, đặc biệt là về diễn xuất của nữ chính Khả Ngân.

Có thể nói, đây là vai diễn khá nặng dành cho cô. Bởi lẽ, nhân vật chính ở phiên bản gốc quá xuất sắc. Chính lẽ đó, việc Khả Ngân đảm nhận vai diễn này cũng chính là một áp lực và thường xuyên bị đặt lên bàn cân để so sánh từng biểu cảm, nét diễn.

Theo như Khả Ngân chia sẻ, cái khó là hình ảnh bác sĩ Kang của nữ diễn viên Song Hye Kyo đã ăn sâu trong lòng khán giả và họ mặc định bác sĩ Kang là phải như vậy. Khán giả đã quên mất rằng đây là bác sĩ Hoài Phương của bản Việt hóa, không phải bác sĩ Kang của bản Hàn.

"Bản thân tôi thì rất hài lòng vì mình đã dành hết thời gian tâm sức cho Hậu duệ mặt trời. Chiến đấu hết mình để sau này mình không có điều gì phải hối tiếc", người đẹp nhấn mạnh.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-nguoi-muon-bo-nghe-ke-do-loi-cho-khan-gia-khi-bi-che-dien-do-n-225310.html

Diệu Nhi Khả Ngân Diễm My 9x Bình An Hoàng Thùy Linh Hương Giang idol

Tin tức mới nhất