Bị chê hát live yếu, 'đè' lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?

Đáng nói, hai hiện tượng mạng này đều thuộc quản lý của một công ty truyền thông giải trí, và việc X2X "học tập" cách xử lý kém chuyên nghiệp từ đàn chị khiến dân mạng lại được dịp "khẩu nghiệp".

Không chỉ chứng kiến những màn chào sân thành công của loạt tân binh khá xa lạ với công chúng nghe nhạc, 2019 còn là năm mà dòng nhạc sến mang âm hưởng miền Tây nhưng được phối lại theo phong cách hiện “lên ngôi”, được giới trẻ đặc biệt chú ý và yêu thích.

Điển hình nhất có thể kể đến bộ đôi triệu view Jack và K-ICM và hiện tượng Youtube X2X, chủ nhân top trending với ca khúc “đánh chiếm” Vpop mang tên Cô Thắm Không Về.

Bị chê hát live yếu, đè lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?-1

Sử dụng tốt yếu tố gần gũi, dễ tiếp cận những khán giả ở vùng quê, ca khúc này hiện được công chúng ưa chuộng và được yêu cầu ở hầu hết sân khấu biểu diễn của X2X.

Tuy nhiên mới đây, một bài đăng trên nhóm kín chuyên bàn chuyện showbiz đã chỉ ra điểm yếu trong clip hát live của những giọng ca trẻ, làm dấy lên tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng.

Cụ thể, một tài khoản Facebook đã chia sẻ clip X2X biểu diễn ca khúc Cô Thắm Không Về trong sự kiện âm nhạc tại Bắc Giang cách đây ít ngày, đồng thời cho biết khi bị khán giả bình luận về khả năng khả năng trình diễn live còn "non và xanh", một thành viên trong nhóm đăng đàn bóng gió đổ lỗi cho chất lượng âm thanh sự kiện làm ảnh hưởng giọng hát. 

Bị chê hát live yếu, đè lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?-2

Trùng hợp thay, màn "đổ vỏ" này khiến "chủ thớt" liên tưởng ngay tới trưởng hợp của Hương Ly khi bị lộ giọng thật khác xa clip cover được chỉnh sửa mượt mà trên Youtube cũng quay sang quy trách nhiệm cho hệ thống âm thanh quán beer club mà cô biểu diễn.

Đáng nói, hai "hiện tượng mạng" này đều thuộc quản lý của một công ty truyền thông giải trí, và việc X2X "học tập" cách xử lý kém chuyên nghiệp từ đàn chị khiến dân mạng lại được dịp "khẩu nghiệp".

Bị chê hát live yếu, đè lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?-3

Dưới bài đăng, hàng trăm bình luận tham gia "mổ xẻ" phần thể hiện của X2X. Nhiều ý kiến cho rằng thành viên hát chính của nhóm có màu giọng tương đối lạ nhưng nhược điểm là mỏng và yếu, không xử lý tốt nốt cao.

Về phần rap, rapper JokeS Bii “bắn chữ” khá nhanh so với backing vocal (phần hát được làm nhỏ tiếng đi để lót giọng) làm người nghe có cảm giác như anh đang “cãi nhau với chính mình”.

Bị chê hát live yếu, đè lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?-4Bị chê hát live yếu, đè lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?-5Bị chê hát live yếu, đè lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?-6Bị chê hát live yếu, đè lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?-7Bị chê hát live yếu, đè lệch nhạc, tân binh X2X học tập Hương Ly đổ lỗi cho âm thanh sự kiện?-8

Một điểm trừ nữa trong tiết mục của X2X theo nhận xét của cư dân mạng đó là việc các thành viên nhóm chưa biết cách khuấy động sân khấu, và làm cho khán giả quẩy theo ca khúc. Điều này có thể thông cảm được vì họ là tân binh mới ra mắt, cần thời gian để trau dồi thêm kĩ năng biểu diễn.

Dẫu vậy, nhiều người cho rằng đã là “lính mới”, X2X nên có tinh thần cầu tiến, lắng nghe những góp ý từ công chúng để hoàn thiện bản thân thay vì đổ lỗi cho hoàn cảnh.

F.T
(Nguồn: Minh Raw)
Theo Vietnamnet


Hương Ly

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao