Bị chê thủ khoa đại học nhưng dễ bị lừa, Thạch 'Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao' nói gì?

Là thủ khoa đại học, từng khiến bố tự hào về học giỏi nhưng về cuối phim, nhân vật Thạch của "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" lại bị lừa và mắc kẹt vào con đường vay nặng lãi.

Thủ vai Thạch trong phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, nam diễn viên Việt Hoàng gây ấn tượng mạnh với nhiều khán giả. Chia sẻ với VTC News, nam diễn viên cho hay anh đã quan sát rất kỹ những người có hoàn cảnh và tính cách giống Thạch để thể hiện nhân vật của mình.

Tuy nhiên, phản ứng của khán giả dành cho nhân vật Thạch là điều khiến Việt Hoàng rất bất ngờ.

- Chặng đường của Thạch trong "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao" đã gần khép lại, anh có hài lòng với những gì mình nhận được từ vai diễn này?

Tôi đã phải trải qua rất nhiều lần casting mới được nhận vai diễn này. Thế nên, được vào vai Thạch là sự may mắn đối với tôi rồi. Thêm nữa là trong quá trình quay phim, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các cô chú diễn viên gạo cội và chú đạo diễn NSUT Danh Dũng, nên tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi được hóa thân thành nhân vật Thạch, thể hiện vai diễn bằng khả năng của mình.

Bị chê thủ khoa đại học nhưng dễ bị lừa, Thạch Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao nói gì?-1
Việt Hoàng trong tạo hình nhân vật Thạch trong phim "Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao
".

- Thời gian đầu lên sóng, vai diễn này nhận về không ít “gạch đá” của cư dân mạng. Anh đối diện với điều đó như thế nào?

Thật ra khi đọc kịch bản tôi cũng đã nghĩ đến việc sẽ bị khán giả phản ứng. Tuy nhiên tôi không nghĩ phản ứng dành cho vai diễn của mình lại mạnh mẽ đến như vậy. Tôi là người khá tò mò nên đã đọc không sót bình luận nào của khán giả. Tôi nghĩ, vai diễn bị mọi người “ném đá” có nghĩa là họ đang theo dõi rất sát tình tiết và mạch phim.

Đối với phản ứng từ khán giả dành cho vai diễn, tôi luôn chắt lọc và cởi mở. Bởi nếu quá để ý đến những bình luận quá tiêu cực hay phản ứng gay gắt từ khán giả, tôi sẽ bị ảnh hưởng tâm lý khi diễn những đoạn sau.

- Tuy chỉ là nhân vật thuộc tuyến thứ chính nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả anh cảm thấy thế nào?

Tôi thấy rất vui vì như thế có nghĩa là khán giả đón nhận vai diễn của tôi nói riêng và bộ phim nói chung. Dù chỉ là một màu sắc giúp tạo nên bức tranh rực rỡ của Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, tôi vẫn cảm thấy mình thật may mắn.

Bản thân tôi chỉ biết cố gắng làm tốt nhất trong khả năng của mình, còn việc được khán giả yêu quý hay quan tâm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tôi luôn muốn gửi lời cảm ơn tới khán giả đã theo dõi và ủng hộ bộ phim.

Bị chê thủ khoa đại học nhưng dễ bị lừa, Thạch Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao nói gì?-2
Không chỉ là diễn viên, Việt Hoàng còn là nhà sáng tạo nội dung.

- Bộ phim có bối cảnh và kịch bản khá đặc biệt. Chắc hẳn quá trình quay sẽ đem đến cho anh nhiều ấn tượng thú vị?

Trong quá trình bấm máy, tôi được sống trong nhân vật, được cùng làm việc với mọi người trong đoàn tại khu chợ Long Biên nên tình cảm giữa tôi với mọi người trong đoàn rất tốt.

Tôi học được rất nhiều thứ từ mọi người, và người đặc biệt nhất đối với tôi trong đoàn chắc chắn là bố Lưu (NSƯT Hoàng Hải). Không chỉ xưng hô là bố con, ngay cả khi quay phim lẫn ngoài đời tôi đều cảm thấy tình cảm giữa tôi và bố Lưu rất gần gũi.

Diễn xuất của bố hết sức ấn tượng đối với tôi. Cảnh quay khiến tôi nhớ nhất cảnh khi bố biết Thạch cầm tiền của Nga. Cách bố thể hiện sự thất vọng, đau đớn vô cùng chân thật, thấm thía khiến cảm xúc của tôi cũng được đẩy lên rất nhiều trong cảnh quay đó.

Bị chê thủ khoa đại học nhưng dễ bị lừa, Thạch Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao nói gì?-3
"Cảnh quay khiến tôi nhớ nhất cảnh khi bố biết Thạch cầm tiền của Nga".

- Theo tình tiết phim mới nhất, nhân vật Thạch bị nhận xét là vô lý vì là thủ khoa đại học, thông minh học giỏi nhưng lại bị Bát lừa và còn bị dẫn dắt vào việc vay nặng lãi. Theo anh nhận xét này có đúng không?

 

Bản thân tôi nghĩ nhận xét này phụ thuộc rất nhiều vào việc khán giả đã từng gặp hay tiếp xúc với những người như Thạch hay chưa? Thực tế ngoài đời không thiếu những người như Thạch, tuy học giỏi nhưng kĩ năng sống rất kém. Ngược lại sẽ có những người như Bát, không có điều kiện được học hành đàng hoàng nhưng lại va chạm với cuộc sống rất sớm.

Bản thân tôi đã gặp một số trường hợp như Thạch và tôi quan sát họ rất kỹ để chắt lọc những biểu hiện phù hợp rồi đưa vào nhân vật của mình.

Bị chê thủ khoa đại học nhưng dễ bị lừa, Thạch Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao nói gì?-4
"Cả tôi và Anh Tuấn (vai Bát) đều đã rất nỗ lực trong việc thể hiện vai diễn của mình".

- Anh cảm thấy thế nào khi nhân vật Thạch và Bát đang trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả?

Cả tôi và Anh Tuấn (vai Bát) đều đã rất nỗ lực trong việc thể hiện vai diễn của mình. Vì vậy việc 2 nhân vật trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả không khiến tôi áp lực, trái lại tôi nghĩ rằng đó là điều tích cực đối với vai diễn của chúng tôi.

Vì dựa trên tình huống hiện tại của phim, Thạch và Bát rõ ràng là những người đáng trách vì họ đem lại rắc rối và bi kịch cho những người xung quanh. Khán giả cảm nhận được điều này và khó chịu với nhân vật chứng tỏ chúng tôi đã thành công khi thể hiện nhân vật.

- Cảm ơn Việt Hoàng về những chia sẻ này!

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-che-thu-khoa-dai-hoc-nhung-de-bi-lua-thach-cuoc-doi-van-dep-sao-noi-gi-ar798241.html?fbclid=IwAR2SXlqzMl8rBikF0gK2-LKBp9eqTNyyHW1l1Qi9LVd5-kyszye-b6U6RqY

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Tin tức mới nhất