Bị chỉ trích, nam MC 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ lên tiếng: 'Hiếu và mẹ đều tự nguyện'

Câu chuyện của MC Minh Hiếu đang trở thành chủ đề gây tranh luận trên mạng xã hội.

Đối với những bậc làm cha làm mẹ, việc yêu thương và dành sự quan tâm đến con cái là điều rất hiển nhiên. Tuy nhiên, sự quan tâm này sẽ thay đổi theo từng độ tuổi của con.

Một đứa trẻ mới chào đời sẽ được bố mẹ yêu thương bằng cách bế bồng, chăm chút không rời. Nhưng với đứa trẻ trưởng thành, tình yêu của cha mẹ chỉ còn là những lời hỏi thăm, an ủi, ở bên con khi con khó khăn, chia sẻ niềm vui khi con thành công...

Ấy vậy mà câu chuyện của MC Minh Hiếu và mẹ dường như lại đi ngược lại với số đông các gia đình hiện nay. Vụ việc nam MC Bá Tăng Minh Hiếu thú nhận đêm nào cũng ngủ chung với mẹ dù đã 30 tuổi trong chương trình Đối mặt cảm xúc vẫn đang thu hút sự quan tâm từ khán giả.

Những chia sẻ từ việc vẫn ngủ chung một giường với mẹ đến tận 30 tuổi hay bị mẹ can thiệp quá nhiều vào cuộc sống, bạn bè, công việc, tình cảm... đang khiến dân mạng xảy ra nhiều tranh cãi.

Vậy yêu thương thế nào mới là đúng cách? Con cái thật sự cần điều gì từ cha mẹ? Nam MC đã không ngại chia sẻ quan điểm riêng của mình về chính câu chuyện gia đình mình.

Bị chỉ trích, nam MC 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ lên tiếng: Hiếu và mẹ đều tự nguyện-1
MC Minh Hiếu và câu chuyện quỳ gối trước mẹ trên sóng truyền hình gây xôn xao dư luận.

- Chia sẻ câu chuyện vẫn ngủ chung với mẹ dù đã 30 tuổi và mẹ vẫn gần như bao quát cuộc sống của mình. Điều này có khiến anh ngột ngạt và ảnh hưởng tâm lý?

Trước tiên tôi xin nói rõ về chuyện tại sao vẫn ngủ chung với mẹ ở tuổi này. Thật sự cũng có những ý kiến cho rằng mẹ ép tôi ngủ cùng là không đúng. Tôi và mẹ đều tự nguyện và thấy thoải mái với điều này. Tôi ngủ với mẹ từ bé, khi lớn lên tôi vẫn duy trì thói quen này nhưng sẽ để một gối ôm ở giữa, có khi tôi nằm sát ra mép giường vì sợ đụng mẹ, ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ.

Mẹ tôi lớn tuổi rồi, tôi lại bộn bề công việc cả ngày đến khuya nên muốn dành chút thời gian để đấm bóp chân cho mẹ, có chút thời gian chia sẻ với mẹ. Ngoài ra là vì mẹ tôi hơi yếu về tâm lí, cứ hễ ngủ một mình sẽ dễ gặp ác mộng và không ngủ được nên thường trong nhà nếu tôi đi công tác thì ba sẽ ngủ với mẹ.

Nhiều đêm tôi đi làm về muộn, sợ làm mẹ thức giấc, tôi vẫn sang phòng khác ngủ bình thường nên chuyện này chỉ là một phần rất nhỏ tôi chia sẻ nhưng vô tình mọi người lại hiểu nhầm.

Còn cái mà tôi thật sự muốn nói chính là cách mẹ tôi dành tình yêu thương cho tôi. Giữa cuộc sống với rất nhiều lo toan, áp lực mỗi ngày, việc được mẹ quan tâm, chăm sóc thì đúng là tôi may mắn thật. Nhưng tính mẹ tôi là rất lo cho con, nhiều khi mọi chuyện bị thái quá, ví dụ như ngày xưa, mẹ gọi cho tôi 1 ngày cả chục cuộc gọi, thậm chí là gọi cho bạn tôi nữa nên ít nhiều gây phiền đến người khác.

Về tâm lí tôi thì không ảnh hưởng gì hết, tôi chỉ mong hai mẹ con hiểu nhau hơn thôi.

Bị chỉ trích, nam MC 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ lên tiếng: Hiếu và mẹ đều tự nguyện-2
Sau những chia sẻ trên sóng truyền hình, mối quan hệ giữa Minh Hiếu và mẹ biến chuyển theo hướng tích cực hơn.

- Thường thì trong các gia đình, con sẽ tách ra ngủ riêng khi lớn và bố mẹ mới là người ngủ chung. Anh có thể chia sẻ lí do gia đình mình lại đi ngược lại với điều này không?

Chỉ mới vài năm gần đây ba tôi mới ngủ riêng thôi còn từ trước, nhà 3 người vẫn ngủ cùng nhau. Lí do tôi vẫn ngủ với mẹ và không giống các gia đình khác như tôi đã chia sẻ ở trên, mẹ tôi yếu tâm lí nên ngủ một mình hay bị mất ngủ.

Tôi ngủ khá ngoan và gần như không làm ảnh hưởng gì đến mẹ nên tôi ngủ chung. Còn ba tôi nhiều khi ngủ cũng hay quơ tay chân nên đụng trúng mẹ, làm mẹ tỉnh ngủ. 

- Như anh chia sẻ thì mẹ anh là người quyết đoán và là người rất quản thúc con cái, bố anh không ý kiến gì trước cách thương con như vậy sao?

Trong gia đình, ba tôi là người khá trầm tính, ít nói. Đôi khi thấy hai mẹ con tranh cãi căng thẳng về một vấn đề, ông thường để tôi đi rồi mới ngồi lại nói chuyện với mẹ. Nhờ có bố mà mẹ tôi cũng bớt được cái nóng tính. Nói chung, hai người là bù trừ cho nhau.

Bị chỉ trích, nam MC 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ lên tiếng: Hiếu và mẹ đều tự nguyện-3
MC Minh Hiếu là con trai một trong gia đình.

- Với những bé trai khi bước vào tuổi dậy thì sẽ có rất nhiều điều thay đổi về tính cách. Với anh, khi ở tuổi đó, với sự kèm cặp kĩ từ mẹ, anh có mâu thuẫn hay phản kháng lại mẹ?

Ngày xưa khi tôi còn đi học thì cũng là lúc bố mẹ rất bận rộn với công việc, lo toan cơm áo gạo tiền trong nhà nên không quan tâm tôi nhiều như bây giờ. Lúc đó tôi cũng chỉ chuyên tâm học hành, đi chơi cũng rất ít nên gần như không có mâu thuẫn gì lớn cả.

Duy chỉ có một lần, tôi đã cùng bạn bè đi xe máy xuống Vũng Tàu chơi và giấu mẹ vì biết nếu có xin cũng không được đi. Lần đó về, mẹ cũng có hỏi nhưng chuyện cũng đã lỡ rồi. Tôi biết mẹ rất lo nên nói dối là con đi xe khách chứ không đi xe máy.

- Sự quan tâm hơi thái quá của mẹ có làm anh mất bạn hay những mối quan hệ tình cảm?

Nói là mất bạn bè thì không, tôi chỉ có 2 người bạn thân, 1 người bây giờ không còn liên lạc, người còn lại thì đang ở nước ngoài nhưng họ cũng khá hiểu tính mẹ tôi nên ít khi đến nhà tôi chơi. Còn bây giờ với những mối quan hệ công việc hay bạn xã giao thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều.

Trước đây tôi từng tìm hiểu một cô gái, cô ấy cũng thuộc tuýp người khá kĩ tính. Bạn gái là người cũng hay nhắc nhở tôi và mẹ tôi lại không thích người đó. Mẹ tôi nghĩ gu của mẹ tôi sẽ luôn là đúng với tôi nên sau đó chúng tôi chia tay. Tuy nhiên cả hai hiện vẫn làm bạn chứ không cắt đứt hẳn.

Bị chỉ trích, nam MC 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ lên tiếng: Hiếu và mẹ đều tự nguyện-4
MC Minh Hiếu quen với việc một ngày nhận hàng chục cuộc gọi của mẹ dù công việc bận rộn.

- Mẹ can thiệp đến cả việc con trai chọn người yêu, anh có lo sau này chuyện mẹ chồng – nàng dâu sẽ căng thẳng trong gia đình?

Tôi biết tính mẹ tôi là vậy nên bây giờ dù tôi đã có đối tượng tìm hiểu, tôi cũng không thông báo với gia đình, với bạn bè tôi cũng chưa chia sẻ. Tôi muốn mọi chuyện phải thật rõ ràng và đúng thời điểm, đến lúc đó tôi sẽ chỉ thông báo để bố mẹ biết tôi sẽ làm đám cưới với ai thôi. T

ôi cũng nghĩ đến chuyện sau này lấy vợ sẽ ra ở riêng để không bị khó xử trong chuyện 1 bên là vợ 1 bên là mẹ.

Ngoài ra, tôi cũng cảm nhận được, mẹ luôn khắt khe và muốn kiểm soát tôi là vì mẹ chưa yên tâm về tôi. Vì vậy, tôi càng phải nỗ lực làm việc, chứng minh cho mẹ thấy sự trưởng thành của tôi, khi đó tôi tin là mẹ sẽ đồng ý để tôi tự quyết định cuộc đời mình.

Bị chỉ trích, nam MC 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ lên tiếng: Hiếu và mẹ đều tự nguyện-5
Minh Hiếu sẽ lập gia đình khi có trong tay sự nghiệp, tự chủ tài chính. Đó là cách để mẹ yên tâm hơn về anh.

- Ở tuổi 30, mẹ có hối thúc anh chuyện lập gia đình, hay có thay anh chọn một nàng dâu vừa ý mẹ?

Mẹ không bao giờ hối tôi lấy vợ, có lẽ vì mẹ vẫn muốn ở bên tôi lâu hơn. Tôi cũng chưa vững về sự nghiệp, công việc của tôi bây giờ mới đang trên đà phát triển nên tôi vẫn muốn mình tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn. Còn về chuyện mai mối thì không đâu.

Nghe tôi chia sẻ, chắc mọi người sẽ nghĩ tôi là người hơi nhu nhược vì để mẹ yêu thương theo cách này nhưng không phải. Tôi là người khi trong công việc lẫn tình cảm đều có chứng kiến riêng, hạnh phúc là của tôi nên sẽ không có chuyện mai mối hay lấy một người chỉ vì mẹ thích người đó.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bi-chi-trich-nam-mc-30-tuoi-van-ngu-chung-voi-me-len-tieng-toi-va-me-deu-tu-nguyen-d244434.html

Mạng xã hội cha mẹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao