Bị chỉ trích phong độ không tốt, Phan Văn Đức lên tiếng

Tiền đạo Phan Văn Đức đã có những chia sẻ trên mạng xã hội, trong bối cảnh một bộ phận người hâm mộ chỉ trích anh thi đấu không tốt.

Trên Facebook của mình, tiền đạo Phan Văn Đức nói: "Cọt đã về tới Hà Nội. Sức khoẻ của tất cả đều ổn. Mọi người có thể yên tâm nhé. Những ngày qua, những lời động viên của mọi người cho Đức cọt cũng như cho ĐT Việt Nam khiến mình và các anh em cảm động vô cùng.

Giờ là lúc hướng tới trận đấu tiếp theo. Chiến đấu hết mình vì ngôi sao trên ngực áo nào".

Bị chỉ trích phong độ không tốt, Phan Văn Đức lên tiếng-1
Phan Văn Đức có màn trình diễn không được như kỳ vọng trước Ả Rập Xê Út.

Phan Văn Đức quả thực đã và đang tự động viên mình sau một trận đấu mà anh chơi không như kỳ vọng ở đội tuyển Việt Nam, trong thất bại 1-3 trước Ả Rập Xê Út. Thực tế, ở một trận đấu mà ĐT Việt Nam đã lùi quá sâu trước sức ép của đối thủ, Văn Đức cũng thi đấu không như mong muốn.

Tại trận đấu với Ả Rập Xê Út, Văn Đức có số đường chuyền thành công chỉ là 15 lần, thấp thứ 2 trong số các tiền vệ của ĐT Việt Nam (sau Quang Hải). Số đường chuyền không thành công của Văn Đức là 7 lần, cao thứ 3 toàn đội, chỉ sau 2 cầu thủ chuyên phá bóng lên trên là Thành Chung và thủ môn Tấn Trường.

Số lần thu hồi bóng thành công chỉ là 4 lần, tức là thấp nhất trong số các tiền vệ cùng với Tuấn Anh. Số lần rê dắt thành công là 0 lần. Số lần chạm bóng là 35 lần, cao thứ 2 trong số 4 tiền vệ.

Những con số ấy chỉ ra rằng, Phan Văn Đức đã có màn trình diễn không thuyết phục. Tai hại hơn, đây là một trong số những trận đấu mà Văn Đức chơi kém hơn hẳn so với sự bùng nổ trước đó.

Chính Văn Đức từng thừa nhận rằng anh đã không chơi được như mong đợi ở 3 trận đấu cuối của vòng loại thứ 2.

Bị chỉ trích phong độ không tốt, Phan Văn Đức lên tiếng-2
Phan Văn Đức bị chỉ trích vì có phong độ không tốt.

Có lẽ, HLV Park Hang-seo sẽ phải có những tính toán phù hợp hơn với việc dùng Văn Đức. Hay có thể là một đối tác khác cho tiền vệ thuộc biên chế của SLNA.

Tiến Linh, tiền đạo cắm ghi 5 bàn ở ĐT Việt Nam có lẽ không phải là người ăn ý với Văn Đức. Trong một số những tình huống tấn công đơn lẻ, cả hai đã không tìm thấy nhau.

Đáng tiếc nhất là tình huống giữa hiệp 1, khi Văn Đức đã di chuyển ở khu vực rất trống trải để chờ Tiến Linh thực hiện đường chuyền. Nhưng anh lại không nhận được đường kiến tạo hợp lý đến từ đồng đội của mình ở phía sau.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/bi-chi-trich-phong-do-khong-tot-phan-van-duc-len-tieng-20210905134837583.htm?fbclid=IwAR2E4N1TwWUUeHxnapwRYYZhKR-4pWy5d-DplEtw7zWiqBWDkSW2SwtIlCY

Phan Văn Đức đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất