Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona

Bị dân mạng 'tấn công, trút giận', bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona có dấu hiệu trầm cảm

Nguyễn Hồng Nhung đang điều trị trong bệnh viện, giờ chỉ bị sốt nhẹ và có biểu hiện trầm cảm vì đọc được thông tin cộng đồng mạng bày tỏ thái độ giận dữ với mình.

Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, tạm trú tại phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội, là ca bệnh Covid-19 đầu tiên ghi nhận tại Hà Nội dương tính với virus corona.

Ngay khi thông tin ca bệnh này được truyền đi, cư dân mạng vô cùng giận dữ vì khi cô đi từ nước ngoài về không chịu khai báo ở sân bay, làm ảnh hưởng đến hàng nghìn người và có nguy cơ lây bệnh cho nhiều người khác. Cộng đồng mạng lập tức tấn công facebook, instagram của Nguyễn Hồng Nhung. 

Trước sự chỉ trích quá lớn của cư dân mạng, nữ bệnh nhân số 17 đã bị stress. Các bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên dùng điện thoại lúc này.

Bị dân mạng tấn công, trút giận, bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona có dấu hiệu trầm cảm-1

Trước đó, 14 giờ 17 phút ngày 5/3, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) đã tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nữ N.H.N, tạm trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bệnh nhân tới khám trong tình trạng sốt 39 độ, ho nhiều, có đờm, mệt mỏi nhiều ngày trước đó. Sau khi thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chỉ định thực hiện xét nghiệm máu, chụp X - quang phổi, nội soi tai - mũi - họng.

Kết quả chụp X-quang phổi phát hiện hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã chẩn đoán bệnh nhân cần theo dõi bệnh viêm phổi cấp và chuyển bằng xe cấp cứu chuyên dụng tới Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). Đây là đơn vị tuyến cao nhất tiếp nhận điều trị ca bệnh Covid-19.

Bị dân mạng tấn công, trút giận, bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona có dấu hiệu trầm cảm-2

Theo báo cáo của Bộ y tế, ngày 15/2, bệnh nhân N. bay từ Nội Bài đi London thăm gia đình, ở chơi với gia đình 2 ngày đến 18/2 đi sang Milan (Ý), bệnh nhân du lịch tại Milan 2 ngày.

Ngày 20/2, chị N. quay lại London (Anh), ở 2 ngày. Ngày 25/2, bệnh nhân đi tàu sang Paris, ở chơi một ngày, đến ngày 26/2 quay lại London. Trong thời gian ở Châu Âu, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi.

Ngày 28/2, bệnh nhân khởi phát bệnh với triệu chứng ho, không đi khám ở đâu, chỉ ở tại nhà người thân tại London, chưa được xét nghiệm COVID-19.

Ngày 1/3, ngoài ho, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, vẫn không rõ sốt. Bệnh nhân lên máy bay về nước trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Việt Nam Airlines hạ cánh xuống Nội Bài 4h30 sáng 2/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân về tại nhà riêng trên phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân có đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ sân bay về nhà riêng.

Trong thời gian từ khi trở về nước đến khi nhập viện, bệnh nhân tự cách ly tại nhà riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không ra khỏi nhà và vẫn đeo khẩu trang tại hộ gia đình.
Trong thời gian này, những người sống và làm việc trong hộ gia đình gồm bố, mẹ bệnh nhân, 2 người giúp việc, 2 người tạp vụ và lái xe riêng,

Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, tiếp tục ho, đau mỏi người. Ngày 4/3, bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà. Đến ngày 5/3, bệnh nhân sốt cao trở lại (38 độ) và được lái xe riêng đưa vào BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám. Bệnh nhân được làm xét nghiệm cho kết quả sơ bộ ban đầu dương tính với COVID-19.

Hện tại bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt tại BVBNĐTW. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong hộ gia đình, trên chuyến bay đang được điều tra.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/benh-nhan-so-17-nhiem-virus-corona-co-dau-hieu-stress-vi-dan-mang-chui-minh-n-214678.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona