Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cô dâu chuẩn bị đám cưới phải đi cách ly vì bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính virus corona

Rạp cưới đã được dựng lên, mọi thứ đã sẵn sàng, thế nhưng vào phút cuối cô dâu phải đưa đi cách ly vì bay cùng chuyến với Nguyễn Hồng Nhung - bệnh nhân số 17 dương tính với virus corona.

Ngày 7/3, lãnh đạo UBND quận Dương Kinh, TP Hải Phòng chia sẻ với báo chí, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly một cô gái 22 tuổi đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17.

Cô gái này có tên là Đ.T.K.A. (SN 1998 ở phường Tân Thành, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng). Người này đã đi cùng chuyến bay với N.H.N trú tại phố Trúc Bạch, TP Hà Nội, là bệnh nhân có kết quả dương tính với virus corona.

Cô dâu chuẩn bị đám cưới phải đi cách ly vì bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính virus corona-1

Chị A. có kế hoạch tổ chức đám cưới trong ngày 7/3, rạp cưới đã được gia đình dựng và chuẩn bị cho tiệc cưới vào tối cùng ngày. 

Tuy nhiên, sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã đến vận động, sử dụng xe cứu thương để đưa cô A. đi cách ly. 

Đối với những người có tiếp xúc với cô A., chính quyền địa phương đã rà soát danh sách và tổ chức cách ly tại nhà.

Cô dâu chuẩn bị đám cưới phải đi cách ly vì bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính virus corona-2

Trước đó vào 17h ngày 7/3, Bộ y tế cho biết Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc mới. Đó là bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. (ca nhiễm Covid-19 thứ 17) và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình.

Đây là hai trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N, họ đã được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện ra ca bệnh N.H.N.

Bệnh nhân thứ 18 được xác định là bệnh nhân N.V.T, 27 tuổi, sống tại Daegu, trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn ngày 4/3/2020.

Bệnh nhân thứ 17 được xác định vào hôm qua (6/3) là cô gái N.H.N. (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), quản lý khách sạn ở Trúc Bạch từng đi qua Anh, Ý, Pháp nhưng không khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào ngày 2/3.

N.H.N đi du lịch từ Hà Nội đến Anh trên chuyến bay đi London vào đêm ngày 15/2, đến London vào 16/2. Cô N. đến tạm trú tại một địa chỉ ở London cùng chị gái.

Từ ngày 18 – 20/2, cô N. cùng với chị gái đi từ London đến Milan (Ý) du lịch bằng đường hàng không. Khi đến đây đã ở tầng 4 của một khách sạn. Trong quá trình du lịch tại Milan thì N. cùng chị gái có đi tham quan, du lịch, mua sắm tại Milan và đến chiều 20/2 quay trở lại London bằng máy bay.

Từ 20 – 25/2, cô N. cùng chị gái ở căn hộ nhà riêng tại London. 6h sáng ngày 25/2, cô N. lên tàu cao tốc đi từ London đến Paris (Pháp) và trú tại quận 8 của thủ đô Paris (căn hộ cho thuê hiện cô N. chưa nhớ được địa chỉ).
VDO.AI

Đến 17h ngày 26/2, cô N. lên tàu từ Paris trở lại London cùng chị gái cho đến chiều 1/3, cô N. mua vé quay trở lại Việt Nam trên chuyến bay VN0054 và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào 4h30 sáng ngày 2/3/2020.

Khi đến sân bay Nội Bài, cô N. làm thủ tục nhập cảnh, lấy hàng hóa và ra đã gọi lái xe riêng là anh P. (lái xe riêng của gia đình) đưa về nhà riêng ở 125 Trúc Bạch. Sau đó, ở trên tầng 8 từ ngày 2/3 đến chiều 5/3 khi đi vào BV Hồng Ngọc khám.

Khi đến bệnh viện Hồng Ngọc các bác sĩ khám thấy có dấu hiệu không bình thường nên đã đưa ngay đến bệnh viện Nhiệt đới TƯ để khám, kết quả xét nghiệm đến 21h30 ngày 6/3 xác định dương tính với Covid-19.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-chuan-bi-dam-cuoi-phai-di-cach-ly-vi-bay-cung-chuyen-voi-nu-benh-nhan-thu-17-duong-tinh-virus-corona-n-214639.html

COVID-19 Virus Corona Hải Phòng Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất