Bị ép trả tiền sính lễ 700 triệu cho em chồng, nàng dâu nói một câu làm mẹ chồng á khẩu

"Tôi biết anh chị có tiền. Tiền sính lễ cưới vợ cho chú là hơn 700 triệu đồng. Tôi hy vọng anh chị có thể trả khoản tiền này", mẹ chồng nói.

Ở nhiều nơi tại Trung Quốc, tiền sính lễ vẫn còn bị đặt nặng, gây khá nhiều trở ngại. Thậm chí một số cặp đôi cũng chính vì vấn đề này mà chia tay ngay trước thềm đám cưới.

Mới đây, một nàng dâu mới qua cửa nhà chồng tên là Tiểu Phượng (tên nhân vật đã được thay đổi) cũng lên mạng xã hội tâm sự về câu chuyện của mình.

Tiểu Phượng cho biết, cô và chồng bén duyên trong một chuyến du lịch. Tuy nhiên, khi nói về chuyện kết hôn, cô mới biết rằng chồng có một người em trai và hoàn cảnh gia đình cũng chẳng khá giá gì.

Dù vậy, cô không quan tâm đến điều đó, tiền sính lễ bao nhiêu cũng được, miễn là chồng đối xử tốt với cô là được. 

Bị ép trả tiền sính lễ 700 triệu cho em chồng, nàng dâu nói một câu làm mẹ chồng á khẩu-1

Biết được hoàn cảnh của chàng rể tương lai, bố mẹ Tiểu Phượng cũng chỉ yêu cầu gia đình nhà trai đưa 10.000 tệ (khoảng 35,7 triệu đồng) tiền sính lễ. Trong khi đó, bố mẹ cô lại chuẩn bị 200.000 tệ (khoảng 715 triệu đồng) làm của hồi môn cho con gái, hy vọng con có một mái ấm tốt. 

Không lâu sau khi về nhà chồng, em trai chồng cũng chuẩn bị cưới vợ. Lúc này, mẹ chồng Tiểu Phượng đã yêu cầu cô đưa toàn bộ số tiền hồi môn của cô để làm tiền sính lễ cho con trai thứ 2 của bà hỏi vợ.

"Tôi biết anh chị có tiền. Tiền sính lễ để chuẩn bị cưới vợ cho chú là 200.000 tệ. Tôi hy vọng anh chị có thể chi trả khoản tiền này", mẹ chồng thẳng thừng yêu cầu con dâu.

Nàng dâu cho biết, ban đầu chị nghĩ những người trong gia đình giúp đỡ lẫn nhau là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, 200.000 tệ không phải là số tiền nhỏ nên chị đã hỏi mẹ chồng rằng số tiền này là bà vay vợ chồng cô hay như thế nào?

Không ngờ rằng, khi nghe con dâu nói vậy, sắc mặt bà mẹ chồng liền thay đổi, mắng con dâu như tát nước vào mặt. Tức giận, Tiểu Phượng nói thẳng với mẹ chồng: "Mẹ à, con trả được 200.000 tệ nhưng đó là tiền hồi môn của con. Hay mẹ muốn chú ấy đổi họ theo con hay muốn con trai mẹ ly hôn".

Câu nói của con dâu khiến mẹ chồng á khẩu, không nói thêm được gì nữa.

Tiểu Phượng cho biết, sau đó cô bị chồng mắng vì có thái độ không tốt với người lớn tuổi. Nhưng cô vẫn cho rằng việc mẹ chồng đề nghị cô trả tiền sính lễ cho em chồng là không thể chấp nhận được.

"Tôi có tiền thật đấy, nhưng tiền này là tiền riêng của tôi, tại sao tôi phải đưa cho người khác chứ", nàng dâu nói viết trên mạng xã hội.

Câu chuyện của nàng dâu sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên đa số đều đứng về phía của cô. Một số người bình luận: 

- "Bà mẹ chồng thật quá quắt. Tiền sính lễ cho con trai cả có 10.000 tệ mà sau đòi con dâu phải trả 200.000 tệ cho đám cưới của con trai thứ 2".

- "Không lo được thì tiền sính lễ ít thôi. Ai đời lại đi lấy hết tiền hồi môn của con dâu mới qua cửa đi lo đám cưới cho con thứ 2".

- "Nàng dâu nói chuyện với mẹ chồng gay gắt thật, nhưng việc bà đòi tiền hồi môn của con dâu là sai quá sai rồi".

Saostar.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/bi-ep-tra-tien-sinh-le-tri-gia-700-trieu-dong-cho-em-chong-nang-dau-noi-mot-cau-khien-me-chong-a-khau-1.html?fbclid=IwAR1EC5PAmE5Dvtdv8jslvvb99Lacr-ECdNO6QrYtQUVQwMxkjZRoqoSQELU

của hồi môn em chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất