Bị giục sinh thêm con, Hà Anh gắt gỏng: 'Thích thì tự đi mà đẻ'

Hà Anh thẳng thắn cho biết chưa sẵn sàng cho việc đón thêm thành viên mới, thậm chí còn gắt gỏng những kẻ nhiều chuyện.

Mới đây, Hà Anh có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân. Theo đó, nữ siêu mẫu thẳng thắn bàn luận về chủ đề sinh 2 con hay 3 con... của người phụ nữ.

Chân dài 8X còn chỉ trích một số đối tượng vô duyên khi luôn đề cập chuyện sinh nở của người khác, cho rằng cần phải tôn trọng sự lựa chọn riêng.

Về phía mình, Hà Anh thẳng thắn cho biết chưa sẵn sàng cho việc đón thêm thành viên mới, thậm chí còn gắt gỏng những kẻ nhiều chuyện: "Thích thì tự đi mà đẻ".

Bị giục sinh thêm con, Hà Anh gắt gỏng: Thích thì tự đi mà đẻ-1

"Nên đẻ 1 con, 2 con hay 3 con. Ai cũng bảo đẻ luôn thêm 1 đứa cho nó có chị có em cho vui. Người thì bảo đẻ liền đi cho nó xong, đỡ vất vả. Người thì bảo đẻ con xinh thế, phải đẻ thêm vài đứa cho nó 'bõ'.

Nhưng đa số không ai hỏi mình 'Sức khỏe bạn như thế nào?', 'Tinh thần bạn có tốt không?', 'Mối quan hệ của 2 vợ chồng khăng khít chứ?', 'Bạn có nhiều khó khăn khi nuôi bé đầu tiên không?', 'Kế hoạch của bạn là gì?', 'Bạn đã chuẩn bị tài chính tốt nhất cho gia đình mình chưa?'...

Tôi thấy người ta thường hay chỉ tập trung vào những 'đòi hỏi cần phải có', 'nên có' từ người phụ nữ, mà chẳng mấy ai đủ nhạy cảm, và có duyên, và dành thời gian để quan tâm đến chính người phụ nữ ấy.

Nhỡ người phụ nữ ấy không có khả năng (hoặc khó khăn) chưa thể có con được thì sao? Những hỏi, những giục nhân danh sự 'quan tâm' ấy bỗng trở nên vô cùng tàn nhẫn. Những lời khuyên chủ quan đưa ra chưa cần người hỏi như chà xát vào vết thương lòng của người khác.

Vậy quan tâm để làm cái gì? Chẳng phải khi nào cần, người ta tự khắc biết hỏi mình hay sao? Nên thưa các bạn, trong nhiều cái cần học của cuộc sống, hãy học cách tôn trọng cuộc sống và lựa chọn riêng của người khác.

Còn tôi, tôi chả khó khăn gì hết, nhưng chưa thích, chưa cảm thấy sẵn sàng, và vẫn muốn dành thời gian dạy dỗ, chăm sóc và đi chu du nhiều nơi trải nghiệm, tận hưởng với 2 'con khỉ' kia. Từng ấy lý do là quá đủ cho chúng tôi. Thích thì tự đi mà đẻ", Hà Anh thẳng thắn.

Bị giục sinh thêm con, Hà Anh gắt gỏng: Thích thì tự đi mà đẻ-2
Hà Anh bên ông xã và con gái.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Anh lên tiếng khi bị giục sinh con. Vốn tính thẳng thắn, siêu mẫu trước đó đã không ít lần bày tỏ quan điểm "cực gắt", thậm chí từng cho biết: "Tôi là phụ nữ chứ không phải con gà hay con heo nái!".

Bị giục sinh thêm con, Hà Anh gắt gỏng: Thích thì tự đi mà đẻ-3
Cô từng gay gắt cho rằng: "Mọi người quen đối xử với phụ nữ như là một con vật nuôi chứ không phải là con người! Chẳng ai quan tâm đến cảm xúc, tâm tư người phụ nữ! Cũng chả quan tâm đến cảm xúc, tâm tư của đứa bé! Chỉ cần biết đẻ, nuôi, như con chó, con mèo thôi! Nói thì nghe hơi quá nhưng đúng là như thế!". 

Bị giục sinh thêm con, Hà Anh gắt gỏng: Thích thì tự đi mà đẻ-4
Trong một lần bị giục mang bầu lần 2 dù mới sinh con đầu được 8 tháng, Hà Anh thậm chí nổi cáu: "Sẹo chưa lành, sinh với đẻ cái gì?".

Bị giục sinh thêm con, Hà Anh gắt gỏng: Thích thì tự đi mà đẻ-5
Hà Anh sinh con gái đầu lòng vào tháng 6/2018, sau 2 năm kết hôn với ông xã ngoại quốc. Đến nay, bé Myla đã gần 3 tuổi và được bố mẹ thương yêu hết mực. Cô bé còn gây sốt cộng đồng mạng nhờ vẻ ngoài bụ bẫm và biểu cảm đáng yêu. 

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-anh-gat-gong-khi-bi-giuc-them-sinh-con-thich-thi-tu-di-ma-de-n-262898.html

Hà Anh

Tin tức mới nhất