Bị hỏi lấy đâu ra lắm tiền làm từ thiện, trai trẻ đáp một câu SỐC

Việc thường xuyên tặng quà cho bà con vùng dịch của chàng trai này khiến ai cũng thắc mắc anh làm gì mà "giàu dữ"?

Hiện nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Thời điểm nhiều người mất việc làm, thu nhập bị ảnh hưởng cũng là lúc các mạnh thường quân thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Bị hỏi lấy đâu ra lắm tiền làm từ thiện, trai trẻ đáp một câu SỐC-1Bị hỏi lấy đâu ra lắm tiền làm từ thiện, trai trẻ đáp một câu SỐC-2

Trong số các cá nhân, tổ chức có hành động đẹp ấy phải kể đến cái tên Lâm Ống Húc (tên thật Phạm Tùng Lâm, 30 tuổi). Ngoài việc làm có ý nghĩa, cách trò chuyện thân thiết của anh với mọi người cũng gây chú ý lớn.

Ở các clip trên TikTok, Lâm thường đăng tải những hình ảnh vừa đi phát quà vừa cầm điện thoại ghi hình. Dù hình ảnh không được rõ nét lắm nhưng nó luôn nhận được cảm tình của người xem.

Bị hỏi lấy đâu ra lắm tiền làm từ thiện, trai trẻ đáp một câu SỐC-3

Điển hình trong số đó là việc anh bị nhiều người tò mò không biết làm gì mà lại có nhiều tiền, thường xuyên làm từ thiện như vậy. Trước thắc mắc khá nhạy cảm này, anh lại có cách giải đáp siêu dễ thương.

“Con buôn bán vì đam mê, chứ lời lãi gì tầm này? Nhà con bán vàng mà!", Lâm tiết lộ. Và cho những ai thắc mắc anh chàng làm nghề gì, đó chính là thiết kế nội thất nhé. Còn câu nói trên chỉ là đùa vui mà thôi.

Bị hỏi lấy đâu ra lắm tiền làm từ thiện, trai trẻ đáp một câu SỐC-4Bị hỏi lấy đâu ra lắm tiền làm từ thiện, trai trẻ đáp một câu SỐC-5

Đặc biệt, sau mỗi lần phát quà, hiện tượng mạng họ Phạm luôn nhắc nhở người dân phải giữ gìn sức khỏe, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

"Tôi vẫn nhớ như in cái hình ảnh bác xe ôm cho tôi nửa ổ bánh mì lúc bụng tôi đói cồn cào, cô bán trà đá chờ tôi về để cho chai nước mát lạnh. Hay có những thằng bạn đi lượm ve chai cùng mỗi khi thấy tôi ít 'hàng' quá thì chia cho tôi một mớ.

Tôi chợt nhận ra người nghèo như mình cũng có tình có nghĩa của họ. Đó cũng chính là lý do tôi kiên trì việc làm thiện nguyện giữa mùa dịch”, anh chia sẻ.

Bị hỏi lấy đâu ra lắm tiền làm từ thiện, trai trẻ đáp một câu SỐC-6

Dù các phần quà của anh chỉ là ổ bánh mì, hộp sữa, cái khẩu trang nhưng chính cách trò chuyện thân thiết, gần gũi của chàng trai trẻ khiến người nhận cảm thấy ấm lòng.

Được biết, do làm thiện nguyện cá nhân, không có tổ chức nên Lâm không có giấy đi đường. Chính những video ghi lại hành trình từ thiện của mình, anh đã lấy đó giải thích cho lực lượng chức năng.

Bị hỏi lấy đâu ra lắm tiền làm từ thiện, trai trẻ đáp một câu SỐC-7

"Mỗi lần như vậy, mấy anh công an đều dặn dò tôi phải cẩn thận và cho qua chốt nhẹ nhàng, cũng có nhiều chốt trong thành phố đã quen mặt, thấy tôi đi tới là cho qua luôn.

Nhờ vậy việc tôi làm cũng suôn sẻ hơn vì tôi biết đang lúc giãn cách xã hội, đi lại hết sức khó khăn", anh tâm sự. 

Đặc biệt, vì biết bản thân có nguy cơ lây nhiễm cao khi tiếp xúc với nhiều người, Lâm luôn tuân thủ việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và 2 ngày/lần xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn cho mình cũng như người xung quanh.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lam-ong-huc-tra-loi-sieu-lay-khi-bi-hoi-chuyen-tu-thien-n-274056.html

giãn cách xã hội COVID-19 hiện tượng mạng xã hội câu chuyện cảm động Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao