Bị khách 'tố' ăn cắp tiền, tự động đăng ký dịch vụ, Vinaphone nói gì?

Độc giả Lê Long Nghĩa (Hà Nội), một khách hàng sử dụng thuê bao trả trước của Vinaphone, gửi thư phản ánh tới báo về việc nhà mạng này tự động đăng ký dịch vụ và trừ tiền, Vinaphone đã lên tiếng.

Khách hàng tố Vinaphone "ăn cắp" tiền

Ngày 28/4/2018, anh Nghĩa có kiểm tra các dịch vụ GTGT đã được đăng ký cho số điện thoại mình đang sử dụng với cú pháp TC gửi 123. Ngay sau đó, anh Nghĩa phát hiện tài khoản của mình tự động đăng ký dịch vụ của Gameloft từ tháng 10/2015 với cước phí 10.000 đồng/tuần.
 


Anh Nghĩa khẳng định, bản thân chưa bao giờ đăng ký gói cước Gameloft và đặt ra nghi vấn nhà mạng (ở đây là Vinaphone) đã "ăn cắp" tiền của khách hàng.

Anh Nghĩa khẳng định, bản thân chưa bao giờ đăng ký gói cước Gameloft và đặt ra nghi vấn nhà mạng (ở đây là Vinaphone) đã "ăn cắp" tiền của khách hàng.

"Tôi cam đoan, chưa bao giờ sử dụng dịch vụ của Gameloft. Tuy nhiên, Vinaphone thông báo trừ 10.000 đồng trong tài khoản của tôi mỗi tuần là điều vô lý", anh Nghĩa cho biết.

Tính tới thời điểm anh Nghĩa phát hiện và hủy gói cước vào ngày 28/4/2018, Vinaphone đã tính cước phí trong vòng 130 tuần, giá trị tương đương 1,3 triệu đồng.

Anh Nghĩa cho biết thêm, số điện thoại của anh đã sử dụng được 18 năm, vì thế, anh Nghĩa phải biết mọi phí dịch vụ, các gói cước mà anh đăng ký: ''Tôi đi làm rất bận, không có chuyện tôi đăng ký dịch vụ chơi game trên điện thoại như thế", anh Nghĩa nói.

Ngoài ra, anh Nghĩa không thể giải thích được lý do tại sao tài khoản di động của anh lại có gói cước Gameloft trong gần 3 năm qua: "Trong trường hợp đăng ký các dịch vụ, nhà mạng phải có tin nhắn phản hồi cho khách hàng. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ thấy tin nhắn xác nhận đăng ký dịch vụ của Vinaphone".

PV báo VTC News đặt ra câu hỏi: "Liệu có ai đó mượn điện thoại của anh để đăng ký dịch vụ này không?. Ví dụ, con, cháu hay một người quen nào đó?". Anh Nghĩa tiếp tục khẳng định: "Tôi cam đoan chưa bao giờ đăng ký dịch vụ này, con cháu thì càng không bao giờ".

Ngay sau khi phát hiện bị trừ tiền oan, anh Nghĩa đã 2 lần gọi lên tổng đài dịch vụ 9191 của Vinaphone, nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Lần thứ 1 (ngày 28/4), nhân viên tổng đài của Vinaphone cho biết sẽ kiểm tra thông tin và thông báo chi tiết cho khách hàng.

Lần thứ 2 (ngày 3/5), một nhân viên tên Hiền đã chủ động liên hệ với anh Nghĩa và cho biết, dịch vụ Gameloft của anh Nghĩa mới chỉ được kích hoạt vào đầu năm 2018 (tức là 4 tháng tính tới thời điểm khách hàng phát hiện ra).

Anh Nghĩa cho biết, nhân viên của Vinaphone phủ nhận dịch vụ giá trị gia tăng Gameloft trong tài khoản của anh Nghĩa được đăng ký từ tháng 10/2015.

"Chị Hiền nói với tôi rằng, dịch vụ giá trị gia tăng Gameloft mới được kích hoạt vào tháng 1/2018. Nếu đúng như vậy, thì tin nhắn từ tổng đài 123 là như thế nào? Nhân viên tư vấn trả lời một đằng, tổng đài trả lời một nẻo".

Khách hàng của Vinaphone đặt ra nghi vấn: "Một là nhân viên của Vinaphone đang lấp liếm đi sai phạm của mình; hai là tổng đài 123 của Vinaphone hỏng, thông báo lung tung".

Khách hàng yêu cầu nhà mạng trung thực, Vinaphone nói gì?

Theo anh Lê Long Nghĩa, trong cuộc điện thoại thứ 2 vào ngày 3/5, nhân viên của Vinaphone cho biết sẽ hoàn trả lại số tiền mà Vinaphone đã trừ từ tháng 1/2018.
 


Theo anh Lê Long Nghĩa, trong cuộc điện thoại thứ 2 vào ngày 3/5, nhân viên của Vinaphone cho biết sẽ hoàn trả lại số tiền mà Vinaphone đã trừ từ dịch vụ gameloft kể từ tháng 1/2018.

"Tôi gọi điện phản ánh lên tổng đài của Vinaphone không phải để đòi tiền. Tính từ tháng 1 cho tới nay (khoảng gần 4 tháng), tôi bị trừ khoảng 200.000 đồng. Ngay cả khi Vinaphone hoàn trả số tiền 1,3 triệu đồng nếu tính từ tháng tháng 10/2015 cũng không phải là nhiều. Thứ tôi mong muốn từ phía nhà mạng là phải trung thực với khách hàng thân thiết của mình", anh Nghĩa nói.

Bởi lẽ, khi gọi điện đến tổng đài 9191, anh Nghĩa yêu cầu Vinaphone làm rõ 2 vấn đề là: "Ai là người đăng ký giá trị gia tăng Gameloft?" và "Chủ thuê bao có thực sự sử dụng dịch vụ này không?" thì đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà mạng.

Cho tới nay, sau gần 10 ngày phản ánh lên tổng đài của Vinaphone, phía nhà mạng này vẫn im hơi lặng tiếng: "Tôi mong muốn Vinaphone làm rõ cho tôi 2 vấn đề nêu trên", anh Nghĩa cho hay.

Hiện nay, Vinaphone đang triển khai rất nhiều dịch vụ game dành cho các thuê bao di động, nhằm giúp khách hàng tải game và chơi game, trong đó có dịch vụ của Gameloft. Dịch vụ Gameloft của Vinaphone sẽ được miễn phí trong tuần đầu tiên, sang các tuần tiếp theo, Vinaphone sẽ tự động trừ 10.000 đồng/tuần trực tiếp vào tài khoản của khách hàng.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện Vinaphone cho biết, ngay sau khi nhận được phán ánh, phía nhà mạng đã giao các bộ phận liên quan kiểm tra và xác minh thông tin. Đại diện Vinaphone cũng đã hẹn gặp khách hàng để trao đổi thêm về vấn đề này.

"Vinaphone đã hẹn gặp khách hàng để giải thích và trao đổi thêm. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Vinaphone vẫn đang kiểm tra xem vấn đề này xuất phát từ đâu để giải thích cho khách hàng được hiểu", vị đại diện Vinaphone nói.

Theo VTC News


sim điện thoại

Tin tức mới nhất