Bị khinh miệt vì lập gia đình mới sau khi vợ con qua đời

Mất gia đình trong một vụ hỏa hoạn, từ người được cảm thông, Lin Shengbin (Trung Quốc) bị nhiều người dè bỉu vì kết hôn, có con với người phụ nữ khác.

Từ đầu tháng 7, trang cá nhân của Lin Shengbin (sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang) tràn ngập bình luận tiêu cực sau khi anh đăng thông báo đã kết hôn và có con với bạn đời mới.

Phần lớn dân mạng đặt ra câu hỏi liên quan đến mối quan hệ mới của anh, yêu cầu minh bạch về khoản bồi thường anh được nhận sau tai nạn ngày trước cũng như nghi vấn liệu anh có thành lập tổ chức từ thiện như đã nói không, theo Sixth Tone.

Thậm chí, không ít người tra hỏi động cơ đằng sau tên con gái mới sinh của Lin. Cái tên Nuannuan - có nghĩa là sự ấm áp trong tiếng Trung Quốc - bị nhiều người cho là "không phù hợp" vì những đứa con trước của anh đã chết trong một trận hỏa hoạn.

Bị khinh miệt vì lập gia đình mới sau khi vợ con qua đời-1
Lin Shengbin bị dè bỉu vì có gia đình mới sau thảm kịch xảy ra năm 2017. Ảnh: Imaginechina.

Ngày 8/7, người đàn ông 40 tuổi chính thức lên tiếng giải thích và bảo vệ gia đình mới của mình. Anh cho biết đã chia sẻ số tiền bồi thường với gia đình vợ và chưa từng quên những gì đã trải qua.

"Tình yêu của tôi dành cho những người đã khuất sẽ không phai nhạt theo thời gian và tôi chưa bao giờ ngừng nhớ họ. Không gì có thể phủ nhận tình yêu của tôi dành cho họ", anh viết.

Lin cho biết thêm anh và vợ hiện tại hẹn hò từ tháng 11/2019. Hai người chưa có kế hoạch sinh con, bé gái mới chào đời là ngoài ý muốn. Hiện, phản ứng dữ dội trên mạng xã hội ảnh hưởng đến anh và gia đình mới rất nhiều, hai vợ chồng thậm chí phải hoãn việc tiêm vaccine sau sinh cho con gái.

Quá khứ đau buồn

Tháng 6/2017, Lin Shengbin nhận được nhiều sự thương cảm khi mất vợ và 3 con nhỏ trong vụ hỏa hoạn ở gia đình. Thủ phạm là người giúp việc tên Mo Huanjing.

Cụ thể, đêm trước khi thảm kịch xảy ra, Mo thua khoảng 60.000 nhân dân tệ khi đánh bạc trực tuyến. Mo nghĩ rằng nếu đốt căn hộ và tự dập tắt đám cháy, Zhu Xiaozhen, vợ Lin, sẽ biết ơn và cho cô vay nhiều tiền hơn. Trước đó, Mo đã vay Zhu hơn 100.000 nhân dân tệ với lý do xây nhà mới ở quê.

Tuy nhiên khi ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát, Mo sợ hãi, chạy khỏi căn hộ trên tầng 18, bỏ lại Zhu và hai bé trai, một 4 tuổi, một 10 tuổi và bé gái lên 7. Cả 4 mẹ con sau đó qua đời tại bệnh viện vì ngộ độc khí carbon monoxide. Lin khi đó đang đi công tác nên thoát nạn.

Bị khinh miệt vì lập gia đình mới sau khi vợ con qua đời-2
Lin mất vợ và 3 con trong đám cháy. Ảnh: Weibo Lin Shengbin.

Sau thảm kịch, Lin chiếm được nhiều cảm tình khi thực hiện các thủ tục pháp lý chống lại đơn vị quản lý tòa nhà vì cơ sở hạ tầng chữa cháy kém dù là khu phức hợp hạng sang của thành phố. Anh cũng kiện Cục cứu hỏa Hàng Châu vì phản ứng chữa cháy chậm và kiện nơi giới thiệu người giúp việc cho gia đình.

Vụ việc sau đó được giải quyết, số tiền bồi thường không được công khai.

Ngoài ra, anh tổ chức nhiều hoạt động từ thiện và từng cho biết sẽ thành lập một quỹ có tên “Tongzhenyisheng” - kết hợp giữa tên những đứa con đã khuất. Tuy nhiên, khi tìm kiếm, quỹ này hiện vẫn chưa có tên trong dữ liệu chính thức của chính phủ về các tổ chức phi lợi nhuận.

Luật sư của Lin giải thích với tờ Beijing Youth Daily rằng thân chủ của mình đã thảo luận nhiều lần về việc thành lập quỹ nhưng quá trình triển khai không dễ dàng.

Trên mạng xã hội, Lin thường chia sẻ dự án từ thiện của mình trên tài khoản Weibo hơn 4,6 triệu người theo dõi. Anh thậm chí còn xăm hình vợ con đã khuất trên lưng.

Hiện, những người từng có thiện cảm bắt đầu quay lưng lại với Lin sau khi tin tức về gia đình mới của anh được tiết lộ. Một dân mạng tên Merry (sống tại Thượng Hải) cho biết sẽ không mua đồ từ cửa hàng quần áo trẻ em Lin điều hành nữa. Cô tức giận vì Lin không minh bạch về cuộc sống của mình.

"Nếu Lin đã bước tiếp với gia đình mới trong 2 năm qua, sao anh ta vẫn thoải mái lợi dụng lòng thương của công chúng và điều hành cửa hàng để thu tiền?", cô nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-khinh-miet-vi-lap-gia-dinh-moi-sau-khi-vo-con-qua-doi-post1237127.html?fbclid=IwAR0Ko7sLx6xvpHQeot1XAhw1x2D7yiG9iM-mflYfQdGvSyEA9E81bswqC-g

tái hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất