Bị khởi tố 2 tội danh, Hữu Tín đối mặt khung hình phạt nào?

Công an quận 8, TP.HCM, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hữu Tín (35 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi) về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 11/6, công an kiểm tra căn hộ ở chung cư Giai Việt, phường 5, quận 8. Thời điểm kiểm tra có Tín, Phi cùng 4 người khác trong căn hộ. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong phòng ngủ có đĩa sành chứa ma túy và 2 gói nylon chứa 11 viên ma túy.

Khai với cảnh sát, Tín cho biết cùng bạn bè tụ tập tại quán bar ở quận 1 để sử dụng ma túy từ cuối tháng 4. Cuối buổi tiệc, Tín đem ma túy thừa về căn hộ để dùng khi tụ tập bạn bè.

Với 2 tội danh đã bị khởi tố, bị can sẽ đối diện tổng khung hình phạt nào?

Bị khởi tố 2 tội danh, Hữu Tín đối mặt khung hình phạt nào?-1
Cơ quan tiến hành tố tụng làm việc với Hữu Tín. Ảnh: Công an cung cấp.

Luật sư Trần Xuân Tiền - Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội

Ngoại trừ các hoạt động đặc biệt quy định tại khoản 1, Điều 12 Luật Phòng chống ma tuý 2021, mọi hành vi liên quan tới ma tuý như sử dụng, tổ chức sử dụng, mua bán hay tàng trữ trái phép chất ma tuý... đều vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định.

Đối với trường hợp của Hữu Tín, do nam diễn viên cất giữ ma tuý ở để mời bạn bè sử dụng, không nhằm những mục đích khác như mua bán, vận chuyển hay sản xuất, hành vi này thuộc nhóm tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Việc cơ quan chức năng khởi tố Hữu Tín về các tội danh liên quan tới ma tuý theo Điều 249 (Tàng trữ) và Điều 255 (Tổ chức sử dụng) là đúng quy định pháp luật.

Với tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý, cơ quan chức năng sẽ tiến hành giám định khối lượng cũng như loại ma tuý chứa trong 2 gói nylon phát hiện tại nhà của nam diễn viên. Tuỳ thuộc các tình tiết định khung liên quan tới khối lượng, loại ma tuý bị phát hiện, khung hình phạt thấp nhất cho nam diễn viên là 1-5 năm tù trong khi mức án cao nhất là tù chung thân.

Với tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, do Hữu Tín tổ chức sử dụng chất cấm cho từ 2 người trở lên, nam diễn viên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 2, Điều 255 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt 7-15 năm tù.

Trường hợp hành vi thuộc các tình tiết định khung như phạm tội với người dưới 13 tuổi, gây tổn hại sức khoẻ, gây bệnh cho người khác hoặc làm chết người, người phạm tội sẽ đối diện khung hình phạt 15-20 năm tù hoặc tù chung thân.

Tổng hợp hình phạt, mức án thấp nhất dành cho nam diễn viên có thể là 8 năm tù và cao nhất sẽ là tù chung thân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-khoi-to-2-toi-danh-huu-tin-doi-mat-khung-hinh-phat-nao-post1327404.html

Hữu Tín ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao