Bi kịch của nhóm nhạc có hai nữ ca sĩ qua đời

Công chúng Hàn thường gọi Ladies' Code bằng cụm từ "nhóm nhạc đáng thương nhất Kpop" vì tai nạn thảm khốc khiến hai thành viên qua đời năm 2014.

Trong chương trình Sing Again lên sóng đầu tháng 12, So Jung - cựu thành viên Ladies' Code - đã bật khóc khi nhắc đến nhóm nhạc của cô.

Giọng ca 27 tuổi chia sẻ: "Tôi muốn trở lại làm ca sĩ một cách vui vẻ như trước đây. Tôi ra mắt trong nhóm nhạc 5 thành viên, nhưng tai nạn thảm khốc khiến chúng tôi chỉ còn lại 3 người. Tôi thật sự đau lòng khi khán giả gọi chúng tôi bằng cụm từ 'nhóm nhạc đáng thương' mỗi khi nhóm xuất hiện trên tivi".

Khán giả vẫn gọi So Jung và đồng nghiệp bằng cụm từ trên suốt 6 năm qua, bởi thực tế, khó có nhóm nhạc nào trải qua nhiều mất mát, tổn thương hơn Ladies' Code.

Bi kịch của nhóm nhạc có hai nữ ca sĩ qua đời-1
Khán giả Hàn Quốc gọi Ladies' Code bằng cụm từ "nhóm nhạc đáng thương".

Hai thành viên thiệt mạng trong tai nạn thảm khốc

Rạng sáng 3/9/2014, dư luận Hàn Quốc rúng động trước tin tức nhóm Ladies' Code gặp tai nạn thảm khốc trên đường di chuyển về Seoul. Người cầm lái chiếc xe của nhóm là quản lý, người này sau đó bị tuyên phạt 14 tháng tù vì lái xe quá tốc độ, dẫn đến tai nạn chết người.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, quản lý của Ladies' Code đã lái xe với tốc độ 137 km/h (85 dặm/giờ), trong khi tốc độ tối đa được cho phép ở đoạn đường trên là 100 km/h (62 dặm/giờ). Thời tiết rạng sáng 3/9/2014 khá xấu, trời mưa lớn và đường trơn trượt, dẫn đến xe bị trượt bánh và mất lái, đâm vào rào chắn trên đường cao tốc ở Yeongdong.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 7 người, gồm tài xế - tức quản lý của nhóm, trợ lý phục trang và 5 thành viên Ladies' Code. Khám nghiệm hiện trường cho thấy thành viên EunB bị văng ra khỏi xe và tử vong ngay tại chỗ. Theo báo cáo của cảnh sát, khi qua đời, nữ ca sĩ vẫn ôm chặt gấu bông do fan tặng.

Hai thành viên So Jung và Kwon Rise bị thương nặng nhất trong 6 người còn lại. So Jung bị gẫy xương hàm, dập xương gò má phải và tổn thương toàn bộ khuôn mặt. Rise bị tổn thương não dẫn đến hôn mê sâu.

Cả hai người được đưa vào phẫu thuật khẩn cấp để giữ lại tính mạng. Tuy nhiên, ca phẫu thuật cho Rise phải dừng lại vì nữ ca sĩ sinh năm 1991 mất quá nhiều máu, huyết áp giảm sâu, không có khả năng cứu chữa. Người đẹp của nhóm Ladies' Code qua đời sau 4 ngày cầm cự trong phòng cấp cứu.

Bi kịch của nhóm nhạc có hai nữ ca sĩ qua đời-2
Kwon Rise và EunB qua đời sau tai nạn thảm khốc ngày 3/9/2014.

Chia sẻ về khoảnh khắc nhận tin hai thành viên cùng nhóm qua đời, So Jung cho biết cô nằm cùng phòng bệnh với trưởng nhóm Ashley Choi sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu tiên. "Chị ấy nằm ở giường bên cạnh, kiểm tra điện thoại rồi bỗng òa khóc. Tôi nghĩ là hẳn có chuyện không hay rồi, có lẽ tôi nên quên đi mọi thứ chăng", thành viên Ladies' Code tâm sự.

Đám tang của EunB và Rise được tổ chức cách nhau 4 ngày. Trong lễ tang ngày 5/9/2014 của EunB, chỉ có em út Zuny và trưởng nhóm Ashley đủ sức khỏe để tham dự, So Jung vẫn trong phòng hồi sức sau ca phẫu thuật xương hàm. Tới ngày 9/9, cô ngồi xe lăn tới dự lễ tang của Rise. Cả ba thành viên may mắn sống sót đều không kìm được nước mắt khi tiễn đưa đồng nghiệp.

Sự nghiệp lụi tàn và ám ảnh tâm lý của người còn sống

Trước khi gặp tai nạn, Ladies' Code là nhóm nhạc nhận được nhiều sự chú ý của khán giả Hàn. Năm cô gái còn nhận được giải thưởng Tân binh xuất sắc tại Gaon Chart Kpop Awards 2013.

Rise - xuất thân là cựu thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc - được yêu mến nhờ vẻ đẹp nổi bật cùng khả năng nhảy múa ấn tượng. Trong khi đó, So Jung từng góp mặt trong top 8 The Voice Korea mùa đầu tiên và được đánh giá cao nhờ giọng hát nội lực.

Thời điểm xảy ra tai nạn, nhóm đang quảng bá ca khúc Kiss Kiss - giai đoạn được xem là nổi tiếng nhất của Ladies' Code. Tuy nhiên, vì vụ tai nạn, ba cô gái phải tạm dừng hoạt động trong thời gian dài để chữa bệnh và điều trị tâm lý.

Bi kịch của nhóm nhạc có hai nữ ca sĩ qua đời-3Bi kịch của nhóm nhạc có hai nữ ca sĩ qua đời-4
Zuny, Ashley và So Jung khóc nức nở trong tang lễ của hai thành viên cùng nhóm.

So Jung chia sẻ: "Ban đầu, tôi luôn cho rằng mọi việc không phải sự thật. Tôi luôn cảm giác như chị EunB và Rise chỉ đang đi nghỉ dưỡng ở một nơi rất xa mà thôi".

Ngày xảy ra tai nạn 3/9 cũng là sinh nhật của So Jung. Nhóm đã tặng bánh kem và ăn mừng vội vàng cho cô ngay trên chiếc xe trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc, đó cũng là lần cuối cùng giọng ca 27 tuổi tổ chức sinh nhật.

"Đó không còn là ngày để nhận được những lời chúc tốt lành nữa. Nếu buổi sáng tôi đi thăm mộ chị EunB và chị Rise, sau đó buổi tối lại tổ chức ăn mừng thì kỳ cục quá. Sinh nhật tôi là ngày buồn như vậy đấy", So Jung nói trong chương trình Eye's Contact của đài Channel A.

Em út Zuny của nhóm tiết lộ cô không dám rửa mặt trong thời gian dài vì nghĩ đến cảnh mưa rơi xối xả xuống mặt trong đêm tai nạn. Nữ ca sĩ cũng không dám nhắm mắt đi ngủ, không dám tắt đèn vào buổi tối. Bởi nếu đi ngủ, cô sẽ gặp ác mộng, mơ thấy hình ảnh vụ tai nạn thương tâm năm 2014.

Bi kịch của nhóm nhạc có hai nữ ca sĩ qua đời-5
Trưởng nhóm Ashley Choi không dám hát ca khúc Pretty Pretty vì lyrics có nhắc tên Rise.

Ashley Choi - trưởng nhóm Ladies' Code - là người bị thương nhẹ nhất trong số 5 thành viên. Cô cho biết bản thân luôn tự trách và tự dằn vặt về tai nạn năm xưa. Thần tượng 29 tuổi không thể biểu diễn lại ca khúc Pretty Pretty vì trong lyrics có nhắc tên của Rise - người đã qua đời trong vụ tai nạn.

Cả ba thành viên đều phải duy trì điều trị tâm lý nhiều năm và từng có suy nghĩ từ bỏ sự nghiệp âm nhạc vì không dám đối diện với sân khấu vắng bóng EunB, Rise.

Ladies' Code trở lại với đường đua âm nhạc vào tháng 2/2016. Nhóm không còn hát những ca khúc trẻ trung, yêu đời như trước đó mà chuyển sang hình ảnh trầm tĩnh, buồn bã. Ba người hoạt động cầm chừng tới ngày 17/2/2020, sau đó tuyên bố tan rã vì hết hợp đồng với công ty quản lý.

Tâm sự trong chương trình Sing Again, So Jung cho biết cô không thể hoàn thành vai trò một ca sĩ thần tượng vì ám ảnh với quá khứ đau thương. "Nhiệm vụ của chúng tôi khi đứng trên sân khấu là mang lại niềm hạnh phúc cho khán giả, nhưng chúng tôi luôn cảm thấy mình không xứng đáng được nở nụ cười", cô trải lòng khiến các giám khảo Yoo Hee Yeol, Kyu Hyun không kìm được nước mắt.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-kich-cua-nhom-nhac-co-hai-nu-ca-si-qua-doi-post1159911.html?fbclid=IwAR0adv7kOLTATZT9HSOc5zwAA0MsI60tvU_liwOWl5tyYfo5tML7V2I2_Sk

Nhạc Hàn qua đời tai nạn

Tin tức mới nhất