Bi kịch đến tận cùng trong 'Cây Táo Nở Hoa'

Những tập phim gần đây của "Cây Táo Nở Hoa" chứa đựng nhiều tình tiết bi kịch. Tuy nhiên, việc đẩy quá nhiều cao trào khiến khán giả cảm thấy mệt mỏi.

Cây Táo Nở Hoa thu hút khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Phim xoay quanh cuộc sống của bốn anh em Ngọc, Ngà, Châu, Báu và Dư. Trong đó, Ngọc (Thái Hòa) không chỉ là anh cả, còn thay vị trí cha mẹ, chăm sóc và bảo vệ các em.

Sự hấp dẫn của phim một phần nhờ các tình tiết cao trào, bi kịch. Tuy nhiên, có quá nhiều bi kịch trong mỗi tập phim gần đây đã khiến người xem cảm thấy nặng nề, mệt mỏi.

Ngọc bị ung thư, phải bán nhà cứu em

Cả đời Ngọc đã vất vả, hy sinh vì các em. Đến lúc anh bị ung thư vẫn không thể yên ổn. Trong tập 31, bất chấp sự ngăn cản của Châu (Thúy Ngân), Dư (Song Luân) phớt lờ lời dọa ly hôn của Hạnh (Hồng Ánh), Ngọc vẫn quyết định bán ngôi nhà nhằm cứu Ngà (Trương Thế Vinh).

Bi kịch đến tận cùng trong Cây Táo Nở Hoa-1
Ngọc quyết bán nhà để cứu em trai. Ảnh: Vie Channel.

Ngôi nhà được tạo nên bằng mồ hôi, nước mắt của vợ chồng Hạnh suốt 20 năm, cô đau lòng nhưng bất lực trước sự dứt khoát của Ngọc. Anh chấp nhận mất tất cả, kể cả việc vợ đòi ly hôn, nhất định không để em trai ngồi tù.

Trở thành người vô sản, bên cạnh không vợ con, lại mang trong mình trọng bệnh, không biết Ngọc sẽ sống ra sao. Bi kịch của Ngọc khiến một số khán giả chia sẻ, xót xa nhưng đa số cho rằng chính anh tạo nên số phận của mình. Bi kịch hoàn toàn do anh quá bảo bọc các em.

Châu từng nói: "Vào tù cũng là một cách để cho anh Ngà rút ra bài học". Đáng tiếc, Ngọc đã nhận tất cả khổ đau về mình.

Bi kịch liên tiếp trong đám cưới của Châu

Châu là người may mắn nhất nhà, được học hành và có công việc ổn định ở một bệnh viện lớn. Nhưng ngày trọng đại của cô lại không có nổi một nụ cười, thay vào đó là hàng loạt biến cố.

Ban đầu, Ngọc chuẩn bị vàng và tiền mừng hôn lễ của em gái. Đám cưới chưa diễn ra thì toàn bộ số tiền vàng đã bị Báu cuỗm để đi theo trai.

Bi kịch đến tận cùng trong Cây Táo Nở Hoa-2
Ngọc bị ung thư nhưng giấu gia đình. Ảnh: Vie Channel.

Trước giờ cử hành hôn lễ, Ngọc và Dư phải vội vã đến cứu Ngà. Anh bị hàng trăm người vây đánh, báo công an vì tội bán hàng giả.

Do đó, bốn anh em Ngọc đều không có mặt trong đám cưới Châu. Mẹ chồng cũng quyết không tới dự. Nhìn xuống hàng ghế gia đình, Châu buồn bã khi chỉ có Hạnh và bà Bông.

Ở bên ngoài, bà Ích xuất hiện chớp nhoáng và nhanh chóng ôm thùng tiền mừng cưới ra đi. Những biến cố này đã biến ngày vui của Châu phủ màu xám xịt. Vì vậy, sau đám cưới, cô luôn đối diện với chồng bằng gương mặt ủ rũ.

Có thể nói kịch tính, cao trào là yếu tố cần thiết để tạo nên sức cuốn hút cho mỗi tập phim. Nhưng đa số khán giả cho rằng đạo diễn Cây táo nở hoa dường như hơi tham khi đưa vào quá nhiều bi kịch. Điều này dẫn tới tác dụng ngược, làm người xem cảm thấy nặng nề, mệt mỏi.

Bi kịch đến tận cùng trong Cây Táo Nở Hoa-3
Bà Ích ôm thùng tiền của con và bỏ trốn. Ảnh: chụp màn hình.

Tài khoản Ánh Phạm bày tỏ: "Mình xin được tạm dừng xem phim tại đây, đợi tập cuối vậy. Vì cuộc sống của mình rất khổ rồi, xem phim để xả stress mà trong phim còn khổ, làm mình stress hơn nữa".

Độc giả Nu Phạm viết: "Phim có quá nhiều đau thương, toàn khóc lóc, thật mệt mỏi". Người khác cho hay: "Phim ngày càng đẩy tình tiết gượng gạo, vô lý. Ai đang bị mệt mỏi, xem phim càng căng thẳng hơn".

Đạo diễn Thạch Thảo thừa nhận tạo bi kịch, kịch tính là một cách giúp phim hấp dẫn. Tuy nhiên, chị cho rằng tất cả xảy ra đều có lý do. Hơn nữa, bộ phim chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc nên phải dựa theo tác phẩm gốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-kich-den-tan-cung-trong-cay-tao-no-hoa-post1227288.html

Cây Táo Nở Hoa

Tin tức mới nhất