Bi kịch hôn nhân 'ông ăn chả bà ăn nem' của đại văn hào nước Pháp

Đại văn hào Victor Hugo nổi tiếng là người đào hoa. Hôn nhân của ông trải qua nhiều sóng gió với những cuộc tình vụng trộm kéo dài.

Đại văn hào Victor Hugo (1802-1885) là một trong những nhà văn Pháp vĩ đại và nổi tiếng nhất mọi thời đại. Ông là tác giả của nhiều tác phẩm xuất sắc như: Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà, Những người khốn khổ...

Về đời sống riêng tư, ông nổi tiếng là người đào hoa. Những câu chuyện xung quanh hôn nhân, tình yêu và những người phụ nữ của ông là đề tài khiến báo giới tốn không ít giấy mực.

Trong suốt cuộc đời, ông có nhiều mối tình và một trong những chuyện tình đáng chú ý nhất của Victor Hugo là với "thanh mai trúc mã" Adele Foucher. 

Yêu say đắm mối tình đầu nhưng gia đình phản đối

Khi còn là một chàng trai 16, 17 tuổi, Victor Hugo đem lòng yêu cô bé hàng xóm Adele Foucher. Nhưng mẹ Hugo phản đối chuyện tình cảm này. Bà nghĩ con trai bà hoàn toàn có thể tìm được một cô gái con nhà quyền thế hơn.

Mặc dù vậy, cặp đôi thanh mai trúc mã vẫn yêu nhau say đắm. Có hàng trăm lá thư tình được cả 2 viết về tình cảm dành cho nhau. Đến năm 1822, sau khi mẹ qua đời, Hugo quyết định kết hôn với Adele.

Nhà văn Alfred de Vigny là phù rể của ông. Trong 6 năm tiếp theo, Hugo và Adele có 5 người con, đứa con đầu lòng qua đời ngay sau khi sinh.

Bi kịch hôn nhân ông ăn chả bà ăn nem của đại văn hào nước Pháp-1
Bà Adele Foucher, vợ của Victor Hugo 

Tưởng như tình yêu vượt qua nhiều cản trở của gia đình sẽ giúp họ tạo lập được cuộc sống ổn định, hạnh phúc với những đứa trẻ thiên thần nhưng với vợ chồng Hugo, cuộc sống như thế là chưa đủ. Bởi cả hai đều không phải là những người giàu lòng thủy chung.

Ngoại tình

Victor Hugo đã làm việc ngày đêm để hỗ trợ gia đình, tham gia tích cực vào việc sản xuất vở kịch mới. Trong thời gian này, bạn thân của ông là Sainte-Beuve thường xuyên lui tới nhà.

Sainte-Beuve đã nảy sinh tình cảm với Adele và bà cũng thấy mình bị người đàn ông đó thu hút. Hai người thường xuyên trao đổi những bức thư bí mật và lén lút gặp gỡ. Chuyện tình vụng trộm của cặp đôi kéo dài khoảng 10 năm.

Khi Victor Hugo biết chuyện, ông như rơi xuống vực thẳm. Tình yêu của ông dành cho người phụ nữ có với mình 5 mặt con nguội lạnh dần. Nhưng vì danh dự gia đình, lòng tự trọng bản thân, ông vẫn tiếp tục ở lại bên cạnh vợ.

Bi kịch hôn nhân ông ăn chả bà ăn nem của đại văn hào nước Pháp-2
Juliette Drouet là một "kỹ nữ" nổi tiếng với nhan sắc mĩ miều

Người tình bí mật suốt 50 năm

Ngoài Adele, người phụ nữ xuất hiện trong hầu hết các trang tiểu sử của Hugo là Juliette Drouet. Hai người đến với nhau vào khoảng những năm 1833, khi vợ ông đang mải mê quấn quýt với Sainte-Beuve.

Năm 1833, Victor Hugo 31 tuổi khi ông gặp Juliette Drouet. Bà là nàng thơ, là trà hoa nữ lừng danh nhất Paris thời đó và là người trợ lý không ai thay thế của Victor Hugo. Cả hai nhanh chóng yêu nhau và bắt đầu cuộc tình vụng trộm kéo dài gần 50 năm.

Vì tình yêu lớn dành cho nàng thơ, Victor Hugo nổi lòng ghen tuông. Hành động của ông sau này giống như mình là chủ nhân của Juliette. Ông cấm Juliette giao tiếp với bất kỳ ai hoặc rời khỏi nhà mà không có sự cho phép của ông. Ông cũng không cho bà mua bất cứ thứ gì mới mẻ.

Tuy nhiên, Juliette không cưỡng lại điều này và sẵn sàng trao toàn bộ con người cũng như tâm tư tình cảm cho người đàn ông ấy.

Sau nhiều năm tự nguyện sống ẩn dật vì người tình, vẻ đẹp của bà ngày càng phai nhạt. Juliette đã biến thành một quý bà kém hấp dẫn, chỉ biết chờ đợi và nghe lời Hugo.

Năm 1851, bà nhận được một tin kinh hoàng. Người bà yêu thương hết mực đang yêu một người phụ nữ khác. Người này đã gửi những bức thư tình của mình và Hugo cho Juliette khiến bà gần như "chết đứng".

Nhưng cuối cùng, đại văn hào thậm chí còn không xuất hiện trong đám tang của bà vì lo lắng về những gì mọi người nghĩ. Bản thân Hugo cũng qua đời 2 năm sau đó ở tuổi 83.

Theo một số tính toán, đại văn hào có hơn 200 người tình. Ông có thể dành buổi sáng với một người phụ nữ dễ tính, buổi chiều với một vũ công nổi tiếng, và buổi tối với người phụ nữ quý tộc thuộc tầng lớp thượng lưu. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-kich-hon-nhan-ong-an-cha-ba-an-nem-cua-dai-van-hao-nuoc-phap-2211985.html

nhà văn bi kịch hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao