Bí kíp làm đẹp thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản được chị em săn lùng

Áp dụng ngay một vài bí kíp "thần thánh" mà cực kì đơn giản dưới đây giúp se khít lỗ chân lông để có làn da mướt mịn như mỹ nhân Hàn nhé!

Lỗ chân lông to là nỗi ám ảnh của hầu hết các cô gái. Nước ta thuộc vùng khí hậu nhiệt đới nên hầu hết mọi người đều vướng phải lỗ chân lông to ở vùng T-zone và hai bên cánh mũi. Vậy nên, những nguyên tắc cơ bản và mỹ phẩm giúp thu nhỏ lỗ chân lông là bí kíp được cánh chị em luôn tò mò tìm hiểu và thực hiện.

Trước tiên, cùng 2sao khám phá những nguyên nhân cụ thể dẫn đến lỗ chân lông to nhé!

Bí kíp làm đẹp thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản được chị em săn lùng-1

1. Nguyên nhân

Có hai nguyên nhân lớn khiến cho lỗ chân lông ngày càng to ra, đó là do cách chăm sóc da và lí do môi trường.

Bí kíp làm đẹp thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản được chị em săn lùng-2

- Việc lột mụn, nặn mụn thường xuyên chính là một trong những yếu tố làm cho lỗ chân lôn ngày càng to bởi việc lấy sợi bã nhờn, hay nhân mụn ra ngoài một cách thô bạo sẽ khiến lỗ chân lông bị hở.

Chu kì tái tạo của da là 48h/lần nên nếu muốn sử dụng phương pháp nặn mụn đầu đen đồng nghĩa với việc bạn phải liên tục 2 ngày lột một lần. Và đương nhiên lỗ chân lông ngày càng to.

Bí kíp làm đẹp thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản được chị em săn lùng-3

- Tiếp theo, là do việc bạn không tẩy da chết thường xuyên. Lỗ chân lông cần phải được thông thoáng để lưu thông lượng dầu cung cấp ẩm cho da một cách đầy đủ nhất.

Để quá nhiều da chết trên mặt là bạn vô hình dung tạo nên lớp sừng dày, đóng cặn trong các lỗ chân lông khiến cho lượng dầu không ra vào được. Da bạn sẽ bẩn, thiếu sức sống tạo môi trường cho hàng trăm loại mụn nổi lên.
 
- Một nguyên nhân chủ yếu nữa do la do bạn thiếu nước, không cung cấp đủ độ ẩm. Làn da khô sẽ càng để lộ các lỗ chân lông hơn so với làn da căng, bóng đủ nước.
 
2. Bí kíp thu nhỏ lỗ chân lông

Bí kíp làm đẹp thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản được chị em săn lùng-4

Có hai nguyên tắc cơ bản trong việc chăm sóc da nói chung và đặc biệt trong công cuộc thu nhỏ lỗ chân lông đó là: làm sạch và cung cấp đủ nước.

Thay vì dùng miếng lột mụn vừa khiến lỗ chân lông to ra vừa khiến da tổn thương thì bạn hoàn toàn có thể dùng các phương pháp đơn giản tại nhà như sau:

Bí kíp làm đẹp thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản được chị em săn lùng-5

- Xông mặt bằng nước ấm có vắt thêm dài giọt chanh sau đó thấm hết lượng mồ hôi trên da bằng một chiếc khăn bông sạch. Lấy một lượng dầu vừa đủ (dầu dừa, dầu ô liu, dầu tẩy trang... ) massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên để góp phần đẩy nhân mụn, bụi bẩn lên. Sau đó rửa sạch lượng dầu rồi rửa mặt thật sạch.
 
Để nhanh và hiệu quả hơn bạn có thể sử dụng các sản phẩm đẩy mụn trên thị trường kết hợp với việc dùng máy rửa mặt, máy xông hơi. Cứ kiên trì chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng ngạc nhiên trên da mình.

Bí kíp làm đẹp thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản được chị em săn lùng-6

- Lưu ý tiếp theo đối với những người có lỗ chân lông lớn là phải uống nhiều nước (từ 2-3 lít/ngày) cũng như dùng các sản phẩm dưỡng da cấp nước như xịt khoáng hoăc các loại kem có chữ HYDRATING. Tránh tuyệt đối dùng các sản phẩm cấp ẩm mà chất kem nặng, khó thấm.

Bí kíp làm đẹp thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản được chị em săn lùng-7

- Ngoài ra, 2 lần/ tuần bạn nên sử dụng các loại mặt nạ detox có tính làm sạch sâu như mặt nạ đất sét, mặt nạ tro núi lửa, mặt nạ có tinh chất trà xanh…

- Môi trường khí hậu Việt Nam thật sự kẻ thù đáng ghét đối với làn da bởi vừa nóng ẩm lại còn vô cùng bụi bẩn nên việc có lỗ chân lông lớn là không tránh khỏi. Tuy nhiên, cứ tuân thủ nguyên tắc sạch và đủ nước chắc chắn bạn sẽ có một làn da đẹp.
 

Lim - VânQ
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-kip-lam-dep-thu-nho-lo-chan-long-don-gian-duoc-chi-em-san-lung-n-134092.html

Làm đẹp da phương pháp làm đẹp Làm đẹp

Tin tức mới nhất