Bí kíp trị mụn lưng để diện bikini ngày hè đẹp như Ngọc Trinh

Giấc mơ ngày hè về biển xanh cát trắng sẽ biến thành cơn "ác mộng" nếu chị em sở hữu khuyết điểm lưng mụn. Hãy tham khảo ngay những tips dưới đây nhé!

Trước tiết trời nóng bức của mùa hè, chị em không chỉ đau đầu khi mụn thay phiên nhau xuất hiện trên mặt mà ngay cả những vùng da khác, đặc biệt là phần lưng. Những nốt mụn xấu xí này gây mất thẩm mỹ khiến chị em không còn tự tin khi trưng diện bikini.

Để loại bỏ khuyết điểm này, không phài ai cũng có thời gian và điều kiện để thường xuyên ra spa trị mụn. Thay vào đó, chị em có thể thực hiện những phương pháo làm đẹp tại nhà dưới đây để làm giảm nguy cơ xuất hiện mụn lưng:


Tấm lưng nuột nà, không tì vết như Tóc Tiên...

... hay Ngọc Trinh là ước ao của biết bao chị em đang "khổ sở" vì mụn.

#1 Thường xuyên tẩy tế bào chết 

Vùng lưng giống như da mặt hay các vùng khác, cũng cần được tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần một tuần. Chị em có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng hoặc những loại sữa tắm với những hạt scrub để loại bỏ nhẹ nhàng lớp sừng gây bít tắc lỗ chân lông trên da.

#2 Tắm giặt và mặc đồ sạch sẽ, thấm hút mồ hôi

Điều cơ bản nhất mà bạn cần làm là tắm rửa đều đặn mỗi ngày sau khi ra mồ hôi và xả lại thật kĩ bằng nước sạch.

Da ở vùng lưng dày hơn rất nhiều so với những vùng khác và cũng là nơi tập trung nhiều tuyến bã nhờn. Điều này đồng nghĩa với việc nếu các nàng không giữ vùng da này sạch sẽ, các lỗ chân lông sẽ dễ bị bít tắc hơn khiến tấm lưng "ngọc ngà" trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi.​​​​​​

Bên cạnh đó, việc thường xuyên mặc các loại áo bó sát cũng là một trong những nguyên nhân khiến mụn lưng phát triển mạnh mẽ hơn. Các nàng nên diện những loại trang phục thoải mái, thấm mồ hôi vào ban ngày và mặc áo “mát mẻ” để da được “thở”.


Mùa hè, hãy diện những trang phục thoải mái, thoáng mát để tránh mụn "nổi dậy"

#3 Chăm vệ sinh ga giường

Cần thay, giặt ga trải giường thường xuyên, nhất là với nàng nào hay để lưng trần đi ngủ, vì mồ hôi và chất bẩn từ da đều tích tụ lại trong ga trải giường, từ đó khiến tình trạng mụn lưng trầm trọng hơn.

Đồng thời, hãy thử chọn loại vải có độ hút ẩm tốt, thoáng mát để làm ga trải giường, vừa mát mẻ hơn cho mùa hè, vừa bảo vệ làn da

#4 Không nặn, bóp mụn bằng tay

Trong thời gian bị mụn lưng, chị em tuyệt đối không nên dùng tay để sờ và nặn mụn. Trên tay có rất nhiều vi khuẩn, việc nặn mụn bằng tay sẽ khiến vi khuẩn lây lan trên da nhiều hơn và gây tình trạng viêm nhiễm da ngày càng trầm trọng.

Việc nặn mụn không đúng cách cũng khiến da nhiễm trùng và dần để lại vết thâm, khó trị hơn so với việc để mụn tự lành. Chính vì thế, hãy đảm bảo đôi tay sạch trước khi chạm vào da mình.

#5 Ăn uống lành mạnh

Bạn nên ăn nhiều rau củ quả, trái cây để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể, giúp cơ thể ít tiết ra bã nhờn, mồ hôi. Ngoài ra, việc uống đủ nước trong ngày cũng là điều vô cùng cần thiết để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

#6 Điều trị từ bên ngoài bằng các phương pháp thiên nhiên

Để có một tấm lưng trắng nõn nà, mịn màng và tươi sáng, ngoài thay đổi từ bên trong cũng cần có những liệu trình chăm sóc da từ bên ngoài.

Các nàng không nhất thiết phải sử dụng những sản phẩm đắt tiền mà có thể tự chế các công thức trị mụn lưng từ chính những nguyên liệu đơn giản như:

Cà chua

Được biết đến như một loại quả giàu dưỡng chất, cà chua giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá, làm mờ sẹo, cải thiện sắc tố da. Vì vậy, cà chua được xem như cách trị mụn ở lưng tiết kiệm và nhanh chóng dành cho những cô nàng “mèo lười”.

Hãy chà xát bề mặt cà chua lên lưng, đặc biệt là vùng da bị mụn và đợi khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm công đoạn này thường xuyên để thấy da dẻ dần dần được cải thiện.

Chanh

Trong nước cốt chanh có chứa một lượng axit tự nhiên và vitamin C giúp tẩy sạch lớp tế bào chết, làm lành các vết sẹo thâm do mụn gây ra vô cùng hiệu quả.

Một tip cho chị em: Bạn có thể cho 2 thìa mật ong trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh đến khi sủi bọt thành một hỗn hợp đồng nhất rồi thoa đều hỗn hợp này lên vùng lưng bị mụn. Đợi khoảng 15-20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này đều đặn 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Muối 

Ngoài khả năng kháng khuẩn cực tốt, muối còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Lượng i-ốt, canxi và kẽm,… có trong muối biển có tác dụng kháng viêm và làm lành các vết sẹo nhanh chóng. Bên cạnh đó, muối còn giúp dưỡng ẩm cho da, cân bằng da và ngăn chặn tình trạng dầu tiết ra quá nhiều trên da.

Có thể kết hợp chanh với muối để trị mụn thêm hiệu quả bằng việc cắt mỏng chanh thành từng lát, ướp đều với muối trắng. Sau đó dùng các lát chanh đã được ướp muối đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn, đợi khoảng 15 phút và rửa sạch

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-tri-mun-lung-de-tu-tin-dien-bikini-ngay-he-n-257522.html

dưỡng da trị mụn Bikini Làm đẹp

Tin tức mới nhất