Bị lừa đảo tống tiền, bố mẹ bé trai mất tích ở Bình Dương phẫn nộ

Trước nhiều thông tin không xác thực, mới đây bố mẹ bé H. đồng loạt lên tiếng về quá trình tìm kiếm và khẳng định chưa tìm thấy cháu bé.

Sau hơn 5 ngày mất tích, đến nay bé Lâm Gia H. (2 tuổi, ngụ tại ấp Tân Định, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) mất tích bí ẩn vẫn chưa được tìm thấy. 

Vụ việc được báo cáo lên Cục C01 Bộ Công an, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương để tiến hành truy tìm.

Ngay sau khi vụ việc được chia sẻ lên MXH, đã có nhiều luồng thông tin không đúng sự thật được đăng tải.

Bị lừa đảo tống tiền, bố mẹ bé trai mất tích ở Bình Dương phẫn nộ-1
Bé Lâm Gia H. (2 tuổi)

Như trong chiều 18/10, nhiều người đăng thông tin tìm thấy cháu bé và bắt giữ được nghi phạm. Thậm chí, có người còn cho đăng tải clip hình ảnh cập nhật diễn biến việc tìm kiếm và khẳng định bé Hưng đã an toàn.

Hay như rạng sáng 19/10, một tài khoản TikTok đăng đoạn clip dài 3 phút kèm dòng trạng thái: "Thông tin mới về bé 2 tuổi mất tích ở Dầu Tiếng - Bình Dương. Nghe nói đã giải cứu được bé rồi". 

Việc đưa tin sai sự thật như trên vừa gây ảnh hưởng rất lớn đến công cuộc tìm kiếm cháu bé vừa khiến gia đình hoang mang hơn. 

Bị lừa đảo tống tiền, bố mẹ bé trai mất tích ở Bình Dương phẫn nộ-2
Thông tin sai sự thật về việcbắt giữ đối tượng bắt cóc bé H. lan truyền trên MXH

Theo Đất Việt, trước những thông tin không xác thực, mới đây, bố mẹ bé H. đồng loạt lên tiếng về quá trình tìm kiếm và khẳng định vẫn chưa tìm thấy cháu bé. 

"Tại có quá nhiều bạn hiểu lầm là gia đình mình tìm được con rồi cũng rất nhiều bạn tưởng bé trai ở Vị Xuyên, Hà Giang là con em nên em xin xác nhận lần nữa bé không phải con em nha.

Hiện tại gia đình và công an đang nỗ lực tìm kiếm, em rất biết ơn mọi người đã quan tâm và báo tin nhưng gia đình em cũng rất phẫn nộ với một số người cố tình cắt ghép hình ảnh đăng tin sai sự thật gây hoang mang trên MXH.

Còn có một số người lừa đảo là đang giữ con em tống tiền gia đình, em không hiểu nổi trái tim họ sao máu lạnh quá trong lúc gia đình em đang tuyệt vọng đau buồn mà có một số người lại lợi dụng nỗi đau người khác làm công cụ kiếm tiền", mẹ bé H. bức xúc.

Bị lừa đảo tống tiền, bố mẹ bé trai mất tích ở Bình Dương phẫn nộ-3
Mẹ bé H. bức xúc trước những tin sai sự thật lan truyền trên MXH về việc tìm kiếm con trai

Bố cháu H. cũng chia sẻ lên trang cá nhân khẳng định chưa tìm thấy con. 

"Em là ba của bé. Thông tin này là sai, em vẫn chưa tìm được con. Có một số người không tìm hiểu rõ thông tin, lấy hình con em ghép vào những thông tin không chính xác làm mọi người cứ nghĩ là tìm được cháu.

Làm ơn đi mọi người, đừng làm như vậy nữa. Đừng đăng những thông tin không đúng để gia đình và mọi người hoang mang nữa", anh H. viết.

Bị lừa đảo tống tiền, bố mẹ bé trai mất tích ở Bình Dương phẫn nộ-4
Bố bé H. đã lên tiếng khẳng định chưa tìm thấy con

Ghi nhận của Vietnamnet, Công an huyện Dầu Tiếng cho biết, sau một quá trình điều tra và tìm kiếm chưa có kết quả, cơ quan chức năng cũng phát thông báo gửi Bộ Công an cùng Công an các tỉnh, thành phố, huyện, thị, xã phường để hỗ trợ tìm người mất tích, nêu rõ đặc điểm nhận dạng của bé.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-lua-dao-tong-tien-bo-me-be-trai-mat-tich-o-binh-duong-phan-no-n-281933.html

Bình Dương bé trai Mất tích

Tin tức mới nhất