Bị lừa tiền qua mạng, thiếu nữ 17 tuổi liều mình đi cướp tiệm vàng

Sau khi bố qua đời, gia đình được hưởng 35 triệu tiền bảo hiểm nhân thọ. Vì cả tin, cô đưa hết tiền cho một tài khoản đầu tư online rồi bị lừa.

Câu chuyện thiếu nữ 17 tuổi sống tại tỉnh Nonthaburi (Thái Lan) liều mình mang hung khí đi cướp tiệm vàng sau khi bị lừa qua mạng gây xôn xao dư luận đất nước này. 

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào ngày 12/9 tại một cửa hàng kim hoàn tên Yaowarat Krungthep tại khu chợ Big C chi nhánh Rattanathibet ở tỉnh Nonthaburi.

Theo hình ảnh camera an ninh ghi lại, cô gái này đội mũ lưỡi trai, mặc áo màu vàng, đeo khẩu trang và găng tay, kính râm tiến vào cửa hàng kim hoàn Yaowarat Krungthep. 

Sau đó, cô ta đưa cho nhân viên ở quầy một tờ tiền có nội dung: "Bỏ tiền và vàng vào túi. Đừng la hét. Tao sẽ đảm bảo tính mạng cho mày, không cần thiết phải đổ máu".

Trước sự đe dọa của cô gái, cô Dabut nhét dây chuyền và nhẫn vàng trưng bày trong tủ kính vào túi nilon rồi đưa cho kẻ cướp. Ghi nhận của Coconut, tổng số vàng có giá trị khoảng 400.000 baht (khoảng 300 triệu đồng).

Ngay sau khi cầm được túi vàng, kẻ cắp đã bỏ chạy rất nhanh khỏi hiện trường. Thấy tên cướp bỏ đi, chủ hàng hét ầm lên tri hô mọi người ứng cứu.

Phát hiện sự việc, một người đàn ông ở gần hiện trường đã giơ chân ra ngáng đường khiến cô gái ngã xuống đất. Ngay lập tức, những người xung quanh lao tới và tóm gọn cô gái.

Cảnh sát sau đó đã đến và bắt giữ nghi phạm vi nghi ngờ cô gái này vừa thực hiện vụ cướp có vũ trang. Đồng thời, cảnh sát cũng khen ngợi hành động nhanh trí của người đàn ông.

Trung tá Nattapon MuanKasem cho biết: "Tên cướp là một cô gái 17 tuổi, dùng dao làm hung khí để uy hiếp nhân viên tiệm vàng.

Cô đã trả lại tất cả những món đồ bị đánh cắp sau khi bị bắt. Người dân giúp bắt cướp thật dũng cảm. Chúng tôi rất biết ơn anh ấy" (Người Đưa Tin tạm dịch). 

Bị lừa tiền qua mạng, thiếu nữ 17 tuổi liều mình đi cướp tiệm vàng-1
Cô gái tại trụ sở cảnh sát, trước mặt là hung khí

Tại trụ sở cảnh sát, cô gái khai nhận sau khi bố qua đời, gia đình được hưởng 50.000 baht (khoảng 35 triệu đồng) tiền bảo hiểm nhân thọ, nhưng vì cả tin, cô đưa hết tiền cho một tài khoản đầu tư online trên Instagram rồi bị lừa. 

Lúc này, mẹ cô lại bị Covid-19 tình hình trở nên khó khăn nên đành phải nhờ cậy tới số tiền bảo hiểm kia.

Đến đường cùng không còn cách nào, cô gái đành liều mình đến trung tâm mua sắm để cướp tiệm vàng ở đó. 

Bà của cô gái khi biết chuyện cũng vô cùng bất ngờ vì cô không hề nói chuyện mình bị lừa tiền cho bà. 

Được biết, cô gái 17 tuổi sau đó đã được tại ngoại. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


tiệm vàng cướp tài sản

Tin tức mới nhất