Bị mắng 'nổ' không xây nhà người nghèo, Đoàn Di Băng đưa lý do sốc

Bị thắc mắc chuyện làm từ thiện, nữ đại gia quận 7 chính thức lên tiếng.

Không chỉ nổi danh lắm của nhiều tiền, thời gian qua vợ chồng Đoàn Di Băng còn gây chú ý khi liên tục khoe công việc thiện nguyện. Cả 2 còn có một quỹ từ thiện mang tên con gái.

Một phần lợi nhuận kinh doanh, họ sẽ mang đi giúp hoàn cảnh khó khăn.

Bị mắng nổ không xây nhà người nghèo, Đoàn Di Băng đưa lý do sốc-1

Trước đó, họ từng làm bao người ngưỡng mộ khi khoe đang lên kế hoạch xây nhà cho người vô gia cư. Nhưng đến nay, khi vợ chồng đại gia không đả động gì đến việc này khiến nhiều người thắc mắc.

Để trả lời cho vấn đề này, Đoàn Di Băng đã quay một clip dài gần 10 phút để nói rõ sự việc. Tuy nhiên, video lại được đăng trên trang cá nhân của CEO Nguyễn Quốc Vũ.

Bị mắng nổ không xây nhà người nghèo, Đoàn Di Băng đưa lý do sốc-2

Lý do được đưa ra là bởi, ông bố 3 con không muốn liên lụy đến vợ: "Anh đăng clip này lên page anh, để có bị ném đá thì mình anh chịu hết".

Trong clip, Di Băng gửi lời xin lỗi mọi người và thừa nhận thiếu sót bởi "nói trước bước không qua". Cô khẳng định chưa thể hoàn thành lời hứa xây nhà cho người nghèo bởi nhiều lý do rất khó nói.

Bị mắng nổ không xây nhà người nghèo, Đoàn Di Băng đưa lý do sốc-3

"Khi thành phố vừa hết giãn cách, dịch cũng ổn là Băng và anh Vũ liền đi tìm đất, cũng có nhiều người chủ động gửi đất về để 2 vợ chồng lựa chọn.

Kinh phí Băng dự trù sẽ làm là chục tỷ đổ lại nhưng giá đất quá mắc. Mấy bạn tin không, thấp nhất là mười mấy tỷ, hai mấy tỷ... thậm chí có người giới thiệu Băng mảnh đất mấy trăm tỷ", cô cho hay.

Thừa nhận bản thân không phải là tài phiệt nên khi chủ đất ra giá quá cao, gia đình cô lại phải tính toán lại. Bởi con số xây nhà này vượt quá so với dự tính ban đầu.

Ngoài ra, việc làm thiện nguyện lần này của Đoàn Di Băng không được ủng hộ từ 2 bên gia đình.

Bị mắng nổ không xây nhà người nghèo, Đoàn Di Băng đưa lý do sốc-4

Cô tâm sự: "Bình thường, họ rất ủng hộ mình làm từ thiện. Nhưng đến lần này, họ cho rằng làm nhà từ thiện nhỏ giúp vài chục người thì được chứ làm chung cư lớn cưu mang vài trăm người ba mẹ 2 bên không chịu.

Vì không biết trong số những người được Băng giúp đỡ có phải là người tốt không.  Rất khó kiểm soát bởi sẽ phát sinh những tệ nạn, trộm cắp, lừa đảo,... mình không biết được.

Mình không thể cứ thấy ai ngồi ngoài đường là gom vào ở được, phải điều tra lý lịch rõ ràng.

Nhưng nếu điều tra thì thời gian đâu Băng điều tra, Băng còn công ăn chuyện làm của mình. Hơn nữa điều tra như vậy cũng tốn tiền tốn phí".

Bị mắng nổ không xây nhà người nghèo, Đoàn Di Băng đưa lý do sốc-5

Ngoài ra, hot mom Sài thành cũng khẳng định việc này cần phải có một mô hình quản lý nhưng đến nay không ai chịu đứng ra giúp đỡ vợ chồng cô.

"Băng sẵn sàng bỏ tiền ra để thuê người quản lý. Băng rất dở quản lý, không có kinh nghiệm nhưng nếu như có mạnh thường quân nào đang triển khai mô hình xây mái ấm cho người vô gia cư với quy mô nhỏ thì Băng sẽ hỗ trợ kinh phí để duy trì hàng tháng", cô cho biết thêm.

Sam (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-mang-no-khong-xay-nha-nguoi-ngheo-doan-di-bang-dua-ly-do-soc-n-313198.html

Nguyễn Quốc Vũ Đoàn Di Băng

Tin tức mới nhất