Bí mật đằng sau cảnh kinh dị nhất phim ‘Lời nguyền’

Thực hiện phiên bản mới của “The Grudge”, đạo diễn trẻ Nicholas Pesce vẫn muốn tri ân những gì mà Takashi Shimizu đã làm với nguyên tác Nhật Bản.


Phiên bản mới của "The Grudge" do người Mỹ thực hiện.

The Grudge phiên bản 2020 máu me hơn nhiều so với bộ phim cùng tên năm 2004, cũng như loạt nguyên tác của người Nhật Bản. Tuy nhiên, đạo diễn Nicholas Pesce không dựa dẫm vào kỹ xảo điện ảnh hiện đại, mà muốn áp dụng những phương thức làm phim cổ điển cho tác phẩm của anh.

Trong cuộc trò chuyện dành cho phóng viên Zing.vn, anh phát biểu bản thân muốn tri ân Takashi Shimizu - tác giả loạt phim gốc. Pesce nói: “Tôi không muốn dùng nhiều kỹ xảo. Điều khiến Ju-On của người Nhật đáng sợ nằm ở chỗ loạt tác phẩm trông rất chân thực, cảm giác như ma nữ Kayako đang sắp sửa bước ra khỏi màn hình”.

Bí mật đằng sau cảnh kinh dị nhất phim ‘Lời nguyền’-1
Đạo diễn Nicholas Pesce và Lin Shaye tham dự một sự kiện quảng bá The Grudge. Ảnh: Sony.

Tạo ra một câu chuyện mới, mở rộng so với bộ phim năm 2004, đồng thời táo bạo không cho ma nữ Kayako xuất hiện, Nicholas Pesce đồng thời muốn các fan ruột nguyên tác không cảm thấy quá hụt hẫng.

“Chúng tôi đã bàn luận rất nhiều về ác ma trong phim trước khi quyết định. Nhưng nếu để ý kỹ, các bạn sẽ thấy tôi vẫn áp dụng những chiêu thức ‘dọa ma’ quen thuộc của Shimizu, từ góc máy, cách thức ma xuất hiện, gần như không sử dụng âm thanh trước mỗi trường đoạn cao trào, hay cách kể chuyện phi tuyến tính... Đó là những nét tiêu biểu của Ju-On”, anh giãi bày.

Đối với Pesce, cảnh quay khó nhất trong The Grudge có sự xuất hiện của Lin Shaye. Trong phim, bà vào vai Faith Matheson - một phụ nữ lớn tuổi mắc chứng mất trí nhớ, và sinh sống ở căn nhà bị ám số 44 đường Reyburn Drive.

Bí mật đằng sau cảnh kinh dị nhất phim ‘Lời nguyền’-2
Máu trong The Grudge đều là máu giả, chứ không phải nhờ kỹ xảo điện ảnh. Ảnh: Sony.

Dần dà, Faith làm bạn với những hồn ma, bị chúng thúc giục ra tay sát hại chồng, rồi tự chặt đứt ngón tay bản thân. Sau đó, nhân vật được chuyển tới bệnh viện và đón nhận kết cục bi thảm ở khu cầu thang.

“Tôi muốn sử dụng máu giả để tăng cường tính chân thực. Nhưng mỗi đúp quay hỏng, chúng tôi lại phải lau dọn sạch sẽ tất cả. Việc đó rất vất vả và tốn nhiều thời gian”, nhà làm phim hồi tưởng.

Vốn chuyên trị dòng phim kinh dị, Nicholas Pesce cho biết anh chưa muốn từ bỏ sở trường của bản thân. “Tôi sẽ tiếp tục hù dọa khán giả. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có ngày thực hiện một tác phẩm lãng mạn. Đồng thời, tôi muốn theo đuổi cách làm phim cổ điển. Khán giả ngày nay rất nhạy cảm trước kỹ xảo. Họ sẽ dễ dàng nhận ra sự giả tạo khi xem phim”, vị đạo diễn kết luận.

The Grudge đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc dưới tựa Lời nguyền.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bi-mat-dang-sau-canh-kinh-di-nhat-phim-loi-nguyen-post1035085.html?fbclid=IwAR1b0PmU5PA38qKoC2bzTzi512aNMFMChrzVKZ1tSLCnn8GQklRQYjJao2Q

lời nguyền phim kinh dị

Tin tức mới nhất