Bí mật đáng sợ trong bức thư cổ của một nữ tu viết cách đây 300 năm

Với những ký tự khó hiểu, bức thư được viết bởi một nữ tu bị "quỷ ám" ở thế kỷ 17 nay đã được các nhà khoa học Ý giải mã.

Mới đây, Metro đưa tin, bức thư cổ với hàng loạt ký tự bí ẩn được viết bởi một nữ tu cho rằng cô bị "quỷ ám" đã có lời giải.

Bí mật đáng sợ trong bức thư cổ của một nữ tu viết cách đây 300 năm-1
Bức thư cổ với nhiều mật mã khó hiểu được viết bởi một nữ tu năm 1676 (Ảnh: Wiki)

Vậy là sau hơn 300 năm, bức thư bí ẩn được tìm thấy trong tu viện ở Sicily, Italia đã được các nhà khoa học ở Trung tâm nghiên cứu khoa học Ludum giải mã.

Theo các chuyên gia, bức thư là của nữ tu có tên Maria Crocifissa della Concezione được viết vào năm 1676. 

Năm 15 tuổi, Maria Crocifissa della Concezione vào tu viện Benedictine ở Palma di Montechiaro. Nữ tu này viết rằng, một sáng cô thức dậy và bỗng tìm thấy bức thư mà cô không hề nhớ rằng ai đã viết nó. Cô cho rằng, con quỷ đã điều khiến mình viết  bức thư này.

Các nhà khoa học đã sử dụng một phần mềm đặc biệt để nghiên cứu bức thư cổ, và họ phát hiện ra bức thư được viết bằng tiếng Latinh, Hy Lạp cổ và cả các ký tự Ả Rập. Tuy nhiên, họ mới chỉ giải mã được một phần bức thư.

Theo các chuyên gia, nữ tu này mô tả cô đã bị quỷ ám và con quỷ cố gắng sai khiến cô làm những điều xấu xa.

Mặc dù họ chưa thể hiểu rõ toàn bộ nội dung bức thư, nhưng những phần họ giải mã được đều cho thấy vị nữ tu nhắc tới một thế lực xấu xa mà cô gọi là "quỷ dữ". Bức thư cũng đề cập rằng: "Chúa nghĩ Ngài có thể giải phóng con người".

Hầu hết nội dung trong đoạn văn họ giải mã đều đề cập tới Chúa, quỷ dữ và cái chết.

Bí mật đáng sợ trong bức thư cổ của một nữ tu viết cách đây 300 năm-2
Bức thư cổ được tìm thấy trong tu viện ở Sicily, Ý (Ảnh: Wikipedia)

Daniele Abat, giám đốc trung tâm Ludum nói với The Times rằng: "Tôi cho rằng vị nữ tu này đã tự mình phát minh ra những mật mã trong thư và có thể cô ấy bị tâm thần phân liệt vào thời điểm viết bức thư. Có thể cô ấy đã tưởng tượng ra quỷ dữ".

Phát ngôn viên của Ludum chia sẻ sau khi họ công bố điều quan trọng này, nhiều người nhận là tín đồ Satan giáo đã liên lạc với họ. Các nhà khoa học tại đây đều tự hào vì rất nhiều người trên thế giới đều chú ý tới công trình của họ.

Metro cho hay, trang tin này đã liên hệ với Trung tâm khoa học Ludum để xin toàn bộ văn bản bức thư, và sẽ tiếp tục thông tin thêm về thư cổ đầy bí ẩn này.

VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-mat-dang-so-trong-buc-thu-co-cua-mot-nu-tu-viet-cach-day-300-nam-n-132922.html

đời sống tâm linh khoa học chuyện lạ

Tin tức mới nhất