Hóa ra phép thần thông của Tôn Ngộ Không lại được tạo ra từ thứ mà ai biết cũng phải phì cười

Khán giả hâm mộ "Tây Du Ký 1986" có bao giờ tò mò làm thế nào mà Tôn Ngộ Không cứu được sư phụ chỉ với một cọng lông?

Mới đây, một đoạn clip hậu trường của bộ phim kinh điển này đã được tiết lộ sau 33 năm. Đây là phân đoạn Tôn Ngộ Không giải cứu Đường tăng. Mỹ Hầu Vương đã bứt cọng lông rồi làm phép cởi trói cho sư phụ.

Thực chất làn khói đó được tạo ra bằng chính thuốc lá. Nhiều người nói đùa rằng, vậy là mỗi lần được giải cứu, Đường Tăng đã phải hít rất nhiều khói thuốc và có nguy cơ bị lao phổi trước khi kịp sang Tây Thiên thỉnh kinh.

Hóa ra phép thần thông của Tôn Ngộ Không lại được tạo ra từ thứ mà ai biết cũng phải phì cười-1

Hóa ra phép thần thông của Tôn Ngộ Không lại được tạo ra từ thứ mà ai biết cũng phải phì cười-2

Tây Du Ký ra đời trong hoàn cảnh khó khăn do được sản xuất vào thập kỉ 1980 - thời mà kĩ xảo điện ảnh còn thô sơ lạc hậu. Vốn đầu tư 6 triệu NDT tuy là một khoản tiền rất lớn nhưng cũng không đủ trang trải cho toàn bộ phim, thế nên các diễn viên cũng chỉ nhận được thù lao tượng trưng, ít ỏi.

Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính, nhân lực, phương tiện kĩ thuật... vẫn không làm ảnh hưởng đến quyết tâm làm phim Tây Du Ký của nữ đạo diễn Dương Khiết và ekip làm phim.

Mặc dù phim tạo được ấn tượng và được phát lại nhiều lần nhất trong lịch sử Trung Quốc, nữ đạo diễn Dương Khiết từng không muốn xem bộ phim do bà chỉ đạo.

Bà thường nhắc đi nhắc lại vì thiếu kinh phí nên không thể làm phim Tây Du Ký đẹp hơn, do đó với kỹ xảo thô sơ, nhiều cảnh quay trong phim không được như ý.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Tây Du Ký

Tin tức mới nhất