Bí mật sau tấm hình cô gái mặc áo cử nhân, ôm di ảnh người mẹ đã khuất

Ôm ảnh mẹ trong tay, Thư nghẹn ngào nói: "Mẹ ơi, con làm được rồi!".

Phạm Thư (23 tuổi) đang làm hướng dẫn viên cho một khu vườn thú tại Long An. Trước đây cô là sinh viên của trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn. Do dịch bệnh nên lễ tốt nghiệp của trường phải rời đến tháng 6/2023. Nhận trước bộ đồ cử nhân trong tay, Thư muốn chụp lại tấm ảnh kỷ niệm với người mẹ đã khuất tại chính nơi cô nhận đồng lương đi làm, có công việc cố định lo cho gia đình. 

Một đồng nghiệp đã chụp giúp Thư khoảnh khắc trên ngay trong khuôn viên của sở thú. Trong tấm ảnh, cô gái cười tươi rạng rỡ, hạnh phúc ôm di ảnh của mẹ trong vòng tay.

"Em muốn chụp ảnh chung với mẹ, gửi gắm lời cảm ơn tới người đã nuôi dạy em, khiến em trở nên thật mạnh mẽ để có thể vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống", Thư rưng rưng.

Bí mật sau tấm hình cô gái mặc áo cử nhân, ôm di ảnh người mẹ đã khuất-1Bí mật sau tấm hình cô gái mặc áo cử nhân, ôm di ảnh người mẹ đã khuất-2
Phạm Thư hạnh phúc khi được mặc áo cử nhân, ôm ảnh mẹ

Phạm Thư cho biết, gia đình cô có 2 anh em, mẹ Thư mắc căn bệnh gan ác tính sau ngày sinh ra cô. Cũng vì nhà không có điều kiện, suốt nhiều năm liền, bà không dám đi viện chạy chữa, điều trị.

Năm 2013, mẹ Thư mất, sau biến cố đó, bố Thư cũng bị tai biến, mất sức lao động. Anh trai Thư nghỉ học từ năm lớp 11, đi làm kiếm tiền nuôi em gái. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thư khi ấy vừa đi học vừa phải đi làm thêm, khi thì phục vụ bàn, lúc lại đóng gói hàng...

Những năm học cấp III trường THPT Hồng Gấm, nhiều thầy cô biết hoàn cảnh Thư nên rất thuơng. Có cô dạy thể dục cho tiền Thư đóng học, cô dạy sinh, cô dạy toán giảm tiền học thêm, tạo điều kiện để Thư vượt qua kỳ thi tốt nghiệp.

Những ngày đi họp phụ huynh, thấy các bạn được ba mẹ đi họp, đôi khi Thư buồn lòng. Dẫu vậy, Thư luôn tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ, không được gục ngã: "Ít khi em mặc cảm lắm, trừ khi nào khó khăn, thất bại, bạn bè bỏ, em mới buồn vì không có mẹ để kể nữa thôi".

Cũng vì bận rộn đi làm, học kỳ lớp 12, kết quả học tập của Thư bị giảm sút. Nhưng cô vẫn nỗ lực, dùng hết số tiền tiết kiệm để đăng ký vào một ngôi trường cao đẳng tại TPHCM bởi Thư biết, chỉ có học hành tử tế mới có thể giúp tương lai khá hơn.

Từ tấm hình Thư mặc áo cử nhân ôm di ảnh mẹ, một số designer trên cộng đồng chỉnh sửa ảnh biết được câu chuyện của Thư đã vô cùng xúc động, trong đó có anh Phùng Ngọc Trung và Nguyễn Ngọc Thái. 

Anh Trung và anh Thái đã dựng lại bức ảnh chân dung cũ của người mẹ quá cố cho Thư. Bức ảnh tuy là chỉnh sửa nhưng giống như thật, hiện lên hình ảnh người mẹ nắm chặt tay con gái trong ngày vui đã "gây bão" cộng đồng mạng.

Bí mật sau tấm hình cô gái mặc áo cử nhân, ôm di ảnh người mẹ đã khuất-3
Tấm hình phục chế "gây bão" cộng đồng mạng

Nhận tấm hình phục chế, Thư xúc động nói bức hình giống tới 80%. Cô gái trẻ rất vui khi được mọi người gửi rất nhiều lời chúc tốt lành.

"Em muốn gửi lời động viên tới rất nhiều hoàn cảnh như em. Cuộc sống của mỗi người đều có những nốt thăng trầm mà phải do chính bản thân phải bước qua. 

Có những điều tưởng chừng thật to lớn thật khó khăn cũng chỉ là một ký ức lúc đó thôi. Vậy nên không vì quá khứ hay bất kỳ điều gì mà tự giam hãm mình trong điều tiêu cực. Hãy sống hết mình vì hiện tại và những người yêu quý bên cạnh để nắm giữ tương lai", Phạm Thư bộc bạch.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bi-mat-sau-tam-hinh-co-gai-mac-ao-cu-nhan-om-di-anh-nguoi-me-da-khuat-20230528112052716.htm?fbclid=IwAR1g-LxE1Wh37bPqEf86KDkuKuCXdwmwUEv22BzOl5ddIPj29DXs0WYY4dw

tình mẫu tử

Tin tức mới nhất