Bị nghi ngờ ăn trộm món đồ 13k, bé gái 11 tuổi uất ức nhảy lầu tự vẫn

Sau khi bị giáo viên và bạn học xa lánh, kỳ thị, cô bé đã không chịu đựng được nữa và quyết định gieo mình từ tầng 33 của một tòa nhà, tử vong tại chỗ.

Dẫn nguồn từ Zhengguan News, ngày 15/11 vừa qua, thông tin về việc một bé gái 11 tuổi ở thành phố Tất Tiết, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc nhảy lầu tự tử vì bị vu oan đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Theo truyền thông địa phương, trước đó, ngày 11/11 vừa qua, Xiaohong (học sinh lớp 5 của Trường Thực nghiệm Tất Tiết) có đến cửa hàng văn phòng phẩm với hai người bạn cùng lớp để mua đồ dùng sau giờ học. 

Bị nghi ngờ ăn trộm món đồ 13k, bé gái 11 tuổi uất ức nhảy lầu tự vẫn-1
Cửa hàng văn phòng phẩm nơi nạn nhân mua đồ

Trang 163.com cho biết, Xiaohong mua một món đồ trị giá 3,6 nhân dân tệ (khoảng gần 13 nghìn đồng) và đã đặt món đồ lên bàn để thanh toán, tuy nhiên sau đó người chủ cửa hàng vẫn khăng khăng nói rằng cô bé chưa trả tiền. 

Ngay cả khi người bạn đi cùng làm chứng rằng Xiaohong đã thanh toán, người chủ cửa hàng vẫn không tin rồi vu oan cho bé gái trộm cắp. Thậm chí sau đó người này còn truy tìm thông tin cá nhân của cô bé.

Sau đó, chủ quán đã treo những hình ảnh về thông tin cô bé bên ngoài cửa hàng kèm theo nội dung: "Tôi muốn khẩn trương tìm kiếm người này, tìm thấy sẽ có thưởng".

Chưa dừng lại ở đây, người chủ cửa hàng còn tung những thông tin thất thiệt về Xiaohong lên các nền tảng trực tuyến như nhóm của nhà trường, nhóm lớp và cả hội phụ huynh nơi cô bé đang theo học. 

Một số nguồn tin còn cho rằng, giáo viên chủ nhiệm chính là người "tiếp tay" cho ông chủ. Dù chưa xác minh sự thật nhưng cô đã đi nói với toàn thể học sinh khiến cô bé bị bạn bè xa lánh.

Bị nghi ngờ ăn trộm món đồ 13k, bé gái 11 tuổi uất ức nhảy lầu tự vẫn-2
Di ảnh của Xiaohong cùng vở tập toán kêu gọi trả lại sự công bằng cho bé gái

Quá uất ức vì danh dự bị bôi nhọ, cuộc sống đảo lộn khi bị bạn bè, thầy cô xa lánh và kỳ thị, cô bé 11 tuổi đã leo lên tầng 33 của một tòa nhà rồi gieo mình tự tử.

Dù kết luận điều tra chưa được đưa ra, nhưng nỗi đau để lại cho gia đình Xiaohong là quá lớn. Gia đình liên tục cầm di ảnh của con gái đứng bên ngoài cửa hàng văn phòng phẩm để muốn đòi lại công lý cho nạn nhân.

Tuy nhiên, cửa hàng văn phòng phẩm đã đóng cửa từ hôm xảy ra vụ việc. Phóng viên của Sohu đã nhiều lần liên hệ với chủ cửa hàng nhưng đều không có ai bắt máy.

Bị nghi ngờ ăn trộm món đồ 13k, bé gái 11 tuổi uất ức nhảy lầu tự vẫn-3
Người thân mang di ảnh đến trước cửa hàng biểu tình kêu oan

Thông tin từ trang Tianyancha, cửa hàng được thành lập và đăng kí kinh doanh từ tháng 7/2013, người điều hành mang họ Wang, ngành nghề kinh doanh bán lẻ...

Vào tháng 7/2018, cửa hàng này bị liệt vào danh sách hoạt động bất thường do không nộp báo cáo hàng năm cho sở công thương theo quy định "Biện pháp báo cáo hàng năm của các hộ công nghiệp và thương mại cá thể".

Phía văn phòng Công an Thành phố Tất Tiết cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra, đồng thời khuyên mọi người nên chờ thông tin chính thức từ cơ quan chức năng, tránh việc tung những tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến các bên liên quan.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra kỹ càng, quyết làm rõ và truy cứu trách nhiệm đối với những người có liên quan.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-nghi-ngo-an-trom-mon-do-13k-be-gai-11-tuoi-uat-uc-nhay-lau-tu-van-n-327636.html

vu oan nhảy lầu tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao