Bị nghi thao túng số liệu album Jimin (BTS), Hanteo phản hồi có thỏa đáng?

Không đồng nhất trong việc công bố số liệu, Hanteo vướng tranh cãi "nhúng tay" vào lượng album bán ra ngày đầu của Jimin (BTS).

Jimin (BTS) phát hành album solo đầu tay FACE và nhanh chóng đạt được nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu.

Nhưng chưa vui mừng được bao lâu, người hâm mộ đã phát hiện ra nhiều điểm bất thường trong việc cập nhật số liệu album trên HanteoChart, điều này nhanh chóng đông đảo sự chú ý và khiến Hanteo phải lên tiếng phản hồi.

Bị nghi thao túng số liệu album Jimin (BTS), Hanteo phản hồi có thỏa đáng?-1

Cụ thể, kể từ khi FACE được phát hành, Hanteo vẫn liên tục cập nhật đầy đủ doanh số bán ra của album, giúp Jimin phá kỉ lục trở thành nghệ sĩ solo Kpop bán chạy nhất trong ngày đầu chỉ trong 5 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên ngay sau đó, ARMY (fandom của BTS) nhanh chóng nhận thấy Hanteo không cập nhật thêm bất kì doanh số bán ra nào khác và hoàn toàn đóng băng trong hơn 3 giờ.

Bị nghi thao túng số liệu album Jimin (BTS), Hanteo phản hồi có thỏa đáng?-2

Mọi việc bắt đầu phức tạp hơn khi số liệu hiển thị trên ứng dụng bất ngờ bị xoá một cách bất thường. Trong khi đó, số liệu xuất hiện thông qua biểu đồ trên trang web Hanteo vẫn tăng trưởng đều, con số tích lũy được thậm chí gần gấp đôi số liệu được hiển thị trên bảng xếp hạng.

Bị nghi thao túng số liệu album Jimin (BTS), Hanteo phản hồi có thỏa đáng?-3

Nhận về làn sóng chỉ trích, Hanteo đưa ra thông báo khẳng định doanh số hiện trên bảng xếp hạng là chính xác và không có bất kì sự cố hệ thống nào, đồng thời xác nhận con số album bán ra của FACE trong ngày đầu là 991.437 bản.

Trong lúc ARMY đang không ngừng yêu cầu Hanteo nhanh chóng làm rõ những số liệu trên thì nền tảng này tiếp tục có động thái khó hiểu. Cụ thể, Hanteo đã ẩn đi biểu đồ thời gian thực của hệ thống và đây là việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nền tảng.

Đứng trước nghi vấn thao túng càng tăng cao của người hâm mộ, Hanteo sau đó tiếp tục đưa ra phản hồi trái ngược hoàn toàn với thông báo trước đó, cho biết đang tiến hành kiểm tra kĩ càng về dữ liệu bán hàng và hệ thống.

Mặc dù vậy, thông báo trên hoàn toàn không thể xoa dịu được cộng đồng người hâm mộ BTS, khi vấn đề này chỉ phát sinh và ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Jimin mà không ảnh hưởng đến bất kì nghệ sĩ nào khác trên cùng bảng xếp hạng.

Đứng trước sự không rõ ràng từ phía Hanteo, người hâm mộ đã thể hiện sự không hài lòng của mình khi trực tiếp đưa từ khoá "HANTEO CORRUPT" lên top trending toàn cầu của Twitter, với hi vọng nhận được câu trả lời thích đáng.

Bị nghi thao túng số liệu album Jimin (BTS), Hanteo phản hồi có thỏa đáng?-4

Mặc dù đến hiện tại Hanteo vẫn chưa có lời giải thích liên quan đến sự không đồng nhất trong số liệu, nhưng nền tảng này đã đưa ra lời xin lỗi sau khi kiểm tra lại và đính chính về doanh số album của FACE.

Nền tảng đã ghi nhận 1.021.532 bản bán ra trong ngày đầu, đưa Jimin trở thành nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đạt được thành tích trên.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/dinh-nghi-van-thao-tung-so-lieu-album-cua-jimin-bts-phan-hoi-cua-hanteo-co-thoa-dang-post1520640.tpo

Jimin BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao