Bị nhắc vì xả rác tại rạp phim, nam thanh niên nói 'có nhân viên dọn'

Nhiều dân mạng thể hiện thái độ bức xúc trước hành động xả rác bừa bãi của nhóm bạn trẻ trong rạp chiếu phim.

Ngày 2/7, câu chuyện nhóm bạn trẻ vô tư xả rác tại rạp chiếu phim ở Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm trong cộng đồng mạng.

Theo đó, tài khoản Kim Chi cho biết mình đi xem phim muộn, lúc ra về là rạng sáng nhưng cả nhóm người ngồi hàng ghế sau đứng lên cười nói rôm rả.

Trước khi đi, họ để lại vỏ cốc nước ngọt cùng bỏng ngô rơi vãi trên sàn. Khi được nhắc nhở, một thanh niên trong nhóm nói sẽ "có nhân viên dọn".

"Đầu giờ sáng rồi, không biết các bạn có nghĩ đến việc nhân viên cũng đã quá mệt mỏi. Thiết nghĩ xem xong phim mỗi người cầm đồ của mình bỏ vào thùng rác thì người lao công sẽ đỡ vất vả. Xung quanh rạp cũng có rất nhiều vỏ hộp, lon nước ngọt bị bỏ lại", Kim Chi viết.


Vỏ nước ngọt, bỏng ngô bị các bạn trẻ vứt bừa bãi trong rạp chiếu phim. Ảnh: Kim Chi.

Sau vài giờ chia sẻ, hành động của nhóm thanh niên trong câu chuyện trên khiến nhiều người bức xúc, cho là vô ý thức.

Nguyễn Mai bình luận: "Đi xem phim tôi nhiều lần chứng kiến hình ảnh các bạn trẻ vứt bỏng ngô bừa bãi, nước đổ khắp sàn. Nhìn thấy chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm chứ chẳng biết phải góp ý thế nào".

Trong khi đó, Quang Minh tỏ ra bức xúc trước suy nghĩ "đã có nhân viên dọn dẹp nên có quyền xả rác" của nam thanh niên.

"Đi vào nhà hàng, khách sạn hay trung tâm thương mại các bạn cũng tự cho mình quyền được xả rác? Cuộc đời cứ đi đâu cũng được phép bày ra cho người khác dọn? Đến đứa trẻ cũng được dạy đồ ăn mình làm rơi phải tự biết nhặt bỏ vào thùng rác", thành viên này nói.

Chia sẻ với chúng tôi, Lê Kim Chi - chủ nhân của bài đăng cho biết cô chứng kiến hành động của nhóm thanh niên vào khoảng 1h sáng 2/7 tại một rạp chiếu phim lớn ở Hà Nội.

Người này cho hay thời điểm phim kết thúc không còn nhân viên dọn dẹp ở rạp nên cô nhắc nhở nhóm bạn trẻ không xả rác trong rạp. 

"Không ai bắt nhóm bạn đó không được làm rơi ra sàn hay dọn dẹp. Tuy nhiên, nếu họ biết đứng dậy tự cầm đồ của mình bỏ vào thùng rác, cuộc sống sẽ tốt hơn rất nhiều", người này nói.

Chi cho hay cô thường xuyên bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ sau khi xem phim xong vô tư xả rác bừa bãi. Khi đưa sự việc lần này lên mạng, cô gái hy vọng mọi người đi xem phim có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Đây không phải lần đầu tiên người trẻ bị lên án vì những hành vi thiếu ý thức trong không gian công cộng, cụ thể là rạp chiếu phim.

Ngày 25/2, các diễn đàn liên tục chia sẻ hình ảnh người phụ nữ gác chân lên ghế trong rạp chiếu phim. Phần lớn dân mạng cho rằng hành động này không thể chấp nhận.

Tháng 7/2018, hình ảnh đôi trai gái quan hệ tình dục ngay trong rạp chiếu phim CGV lan truyền trên mạng, gây nên tranh cãi dữ dội. CGV sau đó thông báo đã sa thải nhân viên phát tán cảnh "nóng".


Theo Zing


bảo vệ môi trường xả rác bừa bãi

Tin tức mới nhất