Bị phạt 3 triệu won vì xúc phạm IU

Công ty quản lý của IU cho biết một thành viên mạng đã bị phạt tiền sau khi có hành vi xúc phạm, phỉ báng nữ ca sĩ.

Ngày 13/12, trang Money Today đưa tin một thành viên mạng bị phạt 3 triệu won (tương đương 2.300 USD) vì bình luận xúc phạm nữ ca sĩ IU.

Công ty quản lý của IU, EDAM Entertainment, cho biết người dùng này liên tục có các bình luận ác ý và tạo tin đồn vô căn cứ. Hành động trên vẫn tiếp diễn ngay cả trong quá trình cảnh sát điều tra. Công ty thu thập mọi chứng cứ để nộp cho cảnh sát. Cuối cùng, người này buộc phải nhận sai cùng án phạt 3 triệu won.

Bị phạt 3 triệu won vì xúc phạm IU-1

EDAM Entertainment đồng thời cảnh báo những anti-fan khác rằng công ty sẽ tiếp tục xử lý mạnh tay nhằm bảo vệ các nghệ sĩ của mình trong tương lai.

"Nếu bất kỳ ai trốn đằng sau máy tính để thực hiện các hành vi ác ý đối với nghệ sĩ của chúng tôi thông qua cộng đồng trực tuyến, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm khắc theo pháp luật. Chúng tôi nhấn mạnh sẽ không bỏ qua", đơn vị này khẳng định bằng văn bản.

Bị phạt 3 triệu won vì xúc phạm IU-2

Theo EDAM Entertainment, do tính chất bảo mật, họ không thể tiết lộ cụ thể tiến trình các cuộc điều tra nói trên.

Đây không phải là lần đầu tiên "em gái quốc dân" kiện antifan. Theo Nate, vào năm 2017, khi còn dưới trướng Loen Entertainment, IU kiện tổng cộng 11 người dùng mạng. Năm 2019, một antifan nhận án phạt 8 tháng tù treo, 2 năm quản chế, 180 giờ phục vụ cộng đồng, 40 giờ nghe giảng dạy để điều trị bạo lực tình dục vì thường xuyên miệt thị IU trên mạng xã hội.

IU tên thật là Lee Ji Eun, sinh năm 1993 và được mệnh danh là "em gái quốc dân" ở Hàn Quốc. Mặc dù có số lượng fan đông đảo, IU cũng lọt top những ngôi sao có lượng antifan nhiều nhất ngành giải trí.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-phat-3-trieu-won-vi-xuc-pham-iu-post1384799.html

antifan ca sĩ iu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao