Bí quyết chọn bưởi ngon, 'hàng chuẩn' không lo bị đắng

Với kinh nghiệm nho nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được một quả bưởi ngon mọng nước, không lo bị đắng.

Đối với bưởi da xanh

Khi bạn muốn chọn loại bưởi da xanh ngon ngọt múi to, mọng nước, dễ bóc. Bạn cần chú ý các đặc điểm về vỏ bưởi phải căng da, quả bưởi cầm chắc tay thì bưởi tép to và nhiều nước. Bạn nên chọn nên chọn quả bưởi vỏ sáng bóng đều màu, không bị nhăn nheo. Muốn chọn bưởi ngon bạn nên chọn quả bưởi nặng trên 1kg sẽ ngon hơn.

Bí quyết chọn bưởi ngon, hàng chuẩn không lo bị đắng-1

Bạn không nên chọn những quả bưởi da xanh cuống dai, héo chúng tỏ bưởi đã để lâu ngày không còn tươi ngon.

Đối với bưởi diễn

Khi chọn bưởi diễn ngn bạn cần chọn quả càng nhỏ, càng già thì ăn sẽ rất thanh ngon. Khi chọn các bạn cũng nên nhớ chọn những quả bưởi tròn đều, vỏ hơi xấu, da vỏ quả bưởi nhăn, có màu vàng sẫm và phải cầm chắc tay thì thường xuống nước ăn ngọt hơn. Bạn cũng nên phải dựa vào mùi hương quả bưởi, khi quả bưởi diễn có hương thơm nhẹ nhẹ, thoang thoảng, chỉ cần ấn nhẹ là cảm nhận được phần múi bên trong là bưởi ngon cần lựa chọn.

Đối với bưởi năm roi

Khi bạn muốn chọn bưởi năm roi ngon bạn hãy chọn quả bưởi có hình dáng quả lê, thân và núm tròn, cầm nặng tay bưởi đã xuống nước. Bưởi năm roi cũng giống như bưởi da xanh, bạn nên chọn những quả tầm 1kg trở lên thì quả bưởi đã già và có thể ăn được.

Khi đi chợ chọn mua bạn nên chọn những quả vỏ vàng, da hơi nhăn, và cũng thử búng vào quả bưởi để kiểm tra độ dày của vỏ quả bưởi. Nếu như vỏ mỏng thì đó chính là bưởi ngon nên lựa chọn.

Theo Khỏe và đẹp


mẹo nấu ăn mẹo vặt

Tin tức mới nhất