Bí quyết có vóc dáng nuột nà ở tuổi 60 của bà mẹ 5 con

Jacqueline chỉ ăn kiêng đúng 1 lần trong đời, dành thời gian để tập luyện mỗi ngày.

Jacqueline Hooton, sống ở West Sussex (Anh). Cô bắt đầu quan tâm đến thể lực một cách nghiêm túc sau khi sinh con trai đầu lòng vào năm 1989. Sau đó, cô lần lượt sinh thêm 4 người con nữa. Hiện tại, cô đã có 3 người cháu.

Vào tháng 2 vừa qua, Jacqueline bước sang tuổi 60 nhưng nhiều người khen ngợi cô có vóc dáng thon gọn như người 30-40 tuổi. Cô luôn cảm thấy tự tin khi mặc quần bó, áo crop top.

Bí quyết có vóc dáng nuột nà ở tuổi 60 của bà mẹ 5 con-1
Jacqueline khi 18 tuổi và hiện tại. Ảnh: JH

Vào sinh nhật vừa qua, Jacqueline tâm sự: "Tôi không còn là thiếu nữ 18 tuổi, cơ thể tôi đã thay đổi theo chiều hướng tốt. Tôi mạnh mẽ hơn đáng kể sau 25 năm rèn luyện sức mạnh. Ở tuổi 18, tôi không thể chạy 5km nhưng hiện tại, tôi có thể chạy marathon nhờ kinh nghiệm hàng chục năm".

Jacqueline đã là huấn luyện viên cá nhân được 20 năm, dạy hàng trăm người. Cô luôn muốn cho mọi người, đặc biệt phụ nữ 50-60 tuổi, tự tin với vẻ ngoài của mình. Cô cho rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu, để khỏe mạnh và có thân hình cân đối.

Cô đã xuất hiện trên BBC và nhiều tờ báo như Independent và Huffington Post để chia sẻ về kinh nghiệm của mình. Trang cá nhân của cô có hơn 268.000 người theo dõi, đa số là phụ nữ.

Bí quyết có vóc dáng nuột nà ở tuổi 60 của bà mẹ 5 con-2
Người phụ nữ 60 tuổi tập luyện đều đặn. Ảnh: JH

Sống ở ngôi làng ven biển ở Vương quốc Anh, Jacqueline thích hoạt động ngoài trời như chạy, đi bộ và đạp xe trên bãi biển mỗi ngày. Cô từng tham gia nhiều cuộc đua bao gồm cả 2 lần dự London Marathon. Đó cũng là cách giúp cô tăng cường sức khỏe tim mạch.

Không chỉ vậy, theo Mirror, người mẹ 5 còn còn tập tại nhà, trong phòng gym 4-5 ngày mỗi tuần. Cô tập trung vào các bài nâng cao sức mạnh như squat, pull-up và deadlift kết hợp với các dụng cụ.

"Khi tôi chia sẻ những đoạn clip ngắn về quá trình tập luyện - như nâng tạ 100kg, gấp đôi trọng lượng cơ thể của tôi - nhiều người ngạc nhiên về sức mạnh của tôi. Tôi muốn những phụ nữ khác nhận ra rằng họ có thể xây dựng thể lực đáng kinh ngạc ở mọi lứa tuổi. Điều này sẽ giúp họ duy trì sức khỏe, giảm nguy cơ mắc loãng xương, đặc biệt ở phụ nữ mãn kinh”, Jacqueline nói.

Có chế độ tập luyện nghiêm ngặt, Jacqueline lại khá thoải mái trong việc ăn uống.

Cô hiếm khi ăn kiêng, trừ khi cần giảm một chút mỡ để tham gia các cuộc thi thể hình. Cô không từ chối bất kỳ món ăn nào. Dù vậy, cô vẫn cố gắng kết hợp nhiều loại thực phẩm tươi, protein nạc, chất béo lành mạnh và carbs chưa tinh chế.

Bí quyết có vóc dáng nuột nà ở tuổi 60 của bà mẹ 5 con-3
Jacqueline (phải) và con gái. Ảnh: JH

“Thông điệp của tôi tới những người phụ nữ trẻ là học cách yêu những gì cơ thể bạn có thể làm, hủy theo dõi bất kỳ ai khiến bạn cảm thấy tồi tệ. Đó là một chiến lược mà tôi khuyên các con gái của mình”, Jacqueline nói.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-quyet-tre-dep-cung-voc-dang-nuot-na-o-tuoi-60-cua-ba-me-5-con-2162389.html

giảm cân Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao