Bí quyết 'đuổi' COVID-19 của bộ lạc Ấn Độ

Một ngôi làng ở Ấn Độ có 35 gia đình nhưng không ai mắc COVID-19, ngay cả trong giai đoạn gần như cả nước bị nhấn chìm trong làn sóng đại dịch.

Bí quyết đuổi COVID-19 của bộ lạc Ấn Độ-1
Phụ nữ Muthavan tận dụng kinh nghiệm dân gian để tăng cường đề kháng trong thời kỳ đại dịch COVID-19

Thổ dân Muthuvan ở thị trấn Theni thuộc bang Tamil ngăn chặn đại dịch COVID-19 rất hiệu quả nhờ kết hợp các biện pháp cách ly và tận dụng kinh nghiệm ăn uống truyền thống.

Làng Muthuvakudi nằm trong một bảo tồn rừng. "Cua suối và cà dại là thức ăn truyền thống của chúng tôi và chúng tôi ăn thường xuyên kể từ khi đại dịch xảy ra để phòng ho và cảm lạnh", Thangapan, một người dân làng Muthuvakudi, cho biết.

Trong thời gian phong tỏa, phụ nữ Muthuvan chủ yếu ở nhà và chuẩn bị siro kashayam truyền thống, cùng với gừng, nghệ và ớt để cả gia đình sử dụng nhằm tăng cường sức đề kháng. Cư dân ở đây vào rừng tìm kiếm thức ăn để giảm bớt thiếu thốn trong các đợt phong toả.

Ramadurai, một cư dân địa phương, cho biết cả làng đã họp và quyết định tất cả mọi người không ra ngoài và không cho người ngoài vào làng khi đại dịch diễn biến nghiêm trọng.

"Nếu cần mua đồ dùng thiết yếu, chúng tôi cử một người đi và người đó phải cách ly ở lều riêng trong 2 ngày để xem có triệu chứng gì không", Ramadurai cho biết.

TS Nagarathinam, quan chức của Bộ Khoa học Công nghệ Ấn Độ, cho biết rằng kiến thức bản địa của thổ dân giúp một số cộng đồng bản địa vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, kể cả đại dịch.

"Chúng tôi muốn tiếp xúc với các bộ lạc để nâng cao nhận thức của họ về đại dịch và hậu đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy họ hiểu biết và có kiến thức như vậy", ông Nagarathinam nói.

Quan chức này cho biết tất cả những người trên 18 tuổi của các bộ tộc ở Muthavakudi đều đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tamviet.tienphong.vn/bi-quyet-duoi-covid-19-cua-bo-lac-an-do-post1392171.tpo?fbclid=IwAR1680m3Y7sAr7ijAKljpK15GfVt04NJuW8d3VXrskEndqthGy64TcrDKm0

COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất