Bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ

Làm đẹp da sau sinh bằng nghệ có thể giúp các mẹ lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ đánh bay các vết nám, rạn và sạm da.

Nhiều phụ nữ sau khi sinh em bé, làn da ít nhiều có sự thay đổi. Trong đó rất nhiều trường hợp sẽ xuất hiện các vết nám, sạm trên da mặt hay da xỉn màu. Chúng gây ra nhiều phiền toái và buồn lòng cho chị em. Vậy làm cách nào để có thể lấy lại làn da mịn màng đây? Dưới đây là một số cách làm đẹp da sau sinh bằng nghệ rất hiệu quả mà lành tính.

Bí quyết làm đẹp da sau sinh bằng nghệ-1

Mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà

Đây là cách làm đẹp da sau sinh bằng nghệ thông dụng nhất. Theo đó, để thực hiện loại mặt nạ này bạn cần chuẩn bị một củ nghệ tươi, một lòng đỏ trứng gà.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn rửa sạch nghệ sau đó gọt vỏ và dã cho thật nhuyễn. Tiếp đến bạn trộn đều nghệ đã dã và lòng đỏ trứng gà rồi đánh đều lên. Sau khi có được hỗn hợp này bạn hãy đắp chúng lên da mặt. Để nghệ không bị rơi xuống, bạn có thể dùng mặt nạ vải phủ lên trên, đắp trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện cách trên hai lần/tuần, các mẹ sẽ có lan da trắng hồng không nám, sạm và xỉn màu nữa nhé.

Mặt nạ nghệ tươi, sữa chua và mật ong

Đây là mặt nạ cực kỳ hiệu quả với những phụ nữ sau sinh có làn da dầu. Cách làm rất đơn giản: Bạn giã nhỏ nhuyễn một củ nghệ tươi, trộn với ba thìa sữa chua và một thìa mật ong. Sau đó bạn đánh đều tất cả, tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt rồi massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm sâu vào da. Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm vừa nhé các bạn. Đối với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện ba lần/ tuần.

Làm đẹp da toàn thân với nghệ và dầu dừa

Sau khi sinh, da toàn thân của nhiều chị em cũng trở nên chảy xệ, nứt rạn, mất đi nét săn chắc trước đó. Đây là lúc bạn có thể tận dụng sự kết hợp giữa nghệ và dầu dừa.

Cách làm: Bạn chuẩn bị một củ nghệ tươi sau đó rửa sạch và giã thật nhuyễn, tiếp đó trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 1: 2. Sau khi xong bạn dùng hỗn hợp này thoa lên toàn thân và massage trong 30 phút.

Đối với những vùng da bị rạn, bị sạm màu, như bụng, đùi, ngực, bắp tay,…thì bạn nên thoa và massage nhiều hơn, lâu hơn. Sau khi xong, bạn tắm lại bằng nước ấm để dưỡng chất từ nghệ và dầu dừa thấm sâu, nuôi dưỡng da.

Với ba cách làm đẹp da sau sinh trên đây, hy vọng chúng sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, hồng hào và tươi trẻ như khi còn thanh xuân. Ngoài ra, các bà mẹ cũng có thể tham khảo thêm các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để bổ sung thêm nhiều chất thiết yếu, giúp làm đẹp cả từ bên trong cơ thể nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất