Các bước làm đẹp da mặt quan trọng ai cũng nên biết

Bạn nên làm đẹp da theo đầy đủ các bước quan trọng được chia sẻ dưới đây để có làn da khỏe mạnh, sạch sẽ và mịn màng.

Hằng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi và vi khuẩn. Nếu không biết cách làm đẹp da đúng cách thì đây sẽ là nguyên nhân dẫn tới các tình trạng như mụn, da bị lão hóa và các dưỡng chất chăm sóc da sẽ không có cơ hội thẩm thấu vào đá vì đã bị ngăn chặn bởi lớp bụi bẩn. Vì vậy bạn nên chú ý tuân theo các bước làm đẹp dưới đây.

Các bước làm đẹp da mặt quan trọng ai cũng nên biết-1

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Đây là bước cơ bản nhất mà hầu như ai cũng biết. Chỉ rửa mặt bằng nước thường thôi có khi là chưa đủ, nước không thể làm sạch toàn bộ bụi bẩn và lớp dầu thừa nằm trên da của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng sữa rửa mặt, chỉ nên dùng từ 1-2 lần mỗi ngày vì lạm dụng sẽ gây nhiều tác động xấu cho da, làm cho da khô và dễ bị kích ứng. Một điều lưu ý nữa là bạn cần chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình để tránh bị dị ứng.

Tẩy da chết

Tẩy da chết là việc cần làm để có làn da sạch khỏe, trắng min. Bước này giúp loại bỏ lớp sừng già trên bề mặt da, điều mà sữa rửa mặt ở bước đầu không thể nào làm được. Không tẩy da chết thường xuyên khiến da có thể bị xỉn màu, kém mịn màng, việc hấp thụ các sản phẩm dưỡng da cũng gặp nhiều hạn chế. Tuy nhiên, tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da bạn bị mỏng, khô và yếu đi.

Lấy đi lớp make up (nếu bạn thường xuyên trang điểm)

Lấy đi lớp trang điểm là cách làm sạch da đúng cách vì sữa rửa mặt chỉ rửa được bụi bẩn, chứ không có tác dụng làm sạch lớp mỹ phẩm trên khuôn mặt bạn. Tùy theo từng loại da và trang điểm dày mỏng để chọn kết cấu tẩy trang lớp make-up này phù hợp như dạng kem, sữa, dầu hay nước. Tẩy trang sẽ giúp lấy đi lớp trang điểm trên bề mặt da đồng thời cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết giúp làm đẹp da bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu như dầu oliu, dầu dừa,...để tẩy trang, nó vừa giúp bạn lấy đi lớp trang điểm một cách dễ dàng vừa dưỡng ẩm, phục hồi cho da.

Làm sạch da đúng cách

Để làm sạch da an toàn vào hiệu quả, bạn nên tiến hành theo quy trình dưới đây:

Bước 1: Sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp để lấy đi lớp trang điểm trên mặt.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt rửa đi lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da.

Bước 3: Tẩy da chết. Công việc này chỉ thực hiện 1 - 2 lần/ tuần là phù hợp. Bạn cũng có thể dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da, giúp da có độ tươi trẻ.

Bước 4: Sử dụng mặt nạ dạng wash-off để lấy đi những lớp bụi bẩn cuối cùng trên da, đồng thời bổ sung thêm dưỡng chất giúp da mềm mịn và trắng sáng hơn. Tương tự như tẩy tế bào chết, mỗi tuần bạn chỉ sử dụng mặt nạ dạng này từ 1 - 2 lần.

Bạn hãy luôn làm theo các bước trên thật cẩn thận, đó là những bước làm đẹp da quan trọng để da bạn luôn sạch sẽ, mịn màng.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao