Bí quyết làm kem atiso ngon tại nhà

Mời bạn tự tay xuống bếp để làm món kem atiso cho cả nhà thưởng thức với các bí quyết làm kem dưới đây nhé.

Bí quyết làm kem atiso ngon tại nhà-1

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị để làm món kem atiso

  • 200ml sữa tươi.
  • 200ml whipping cream.
  • 300ml hoa, nước ngâm atiso đỏ.
  • Hai lòng đỏ trứng gà.
  • Đường (tùy khẩu vị gia đình).
  • Vani.

Bí quyết làm kem atiso ngon tại nhà-2

Phương pháp thực hiện để có được món kem atiso hấp dẫn

Đầu tiên bạn cho tất cả các hỗn hợp hoa, nước ngâm atiso đỏ, và 100ml sữa cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Lấy hai lòng đó trứng gà đánh tan với đường tới lúc chuyển sang màu vàng nhạt thì dừng lại.

Tiếp theo đun sôi 100ml sữa, cố gắng không để sữa bị trào ra khỏi nồi, sau đó rót vào hỗn hợp trứng ở trên, tạo thành một hỗn hợp. Hỗn hợp này gọi là whipping cream, chúng ta đánh bông lên bằng máy đánh trứng, sau đó trộn đều, thật nhẹ nhàng tay với hỗn hợp này.

Múc toàn bộ kem bỏ vào hộp và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 4 giờ tới 5 giờ là đã có kem ăn. Kem bảo đảm ăn ngậy, thơm, rất lôi cuốn.

Nếu không có máy làm kem, bạn làm theo cách thức: đầu tiên, cho kem vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 giờ đến 3 giờ, lúc hỗn hợp kem này có dạng đá dăm thì lấy ra và dùng thìa đánh đều, lặp đi lặp lại hành động này khoảng từ ba tới bốn lần là kem đã mịn, ngon.

Những ngày trời hanh khô mà có món kem atiso ngon lành, mát lạnh để thưởng thức thì còn gì tuyệt bằng. So với những cách làm  các loại kem khác thì cách làm kem atiso này đơn giản hơn rất nhiều bạn nào rảnh rỗi thì vào bếp thử làm để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Atisô có rất nhiều tác dụng trong việc bảo vệ sức khoẻ, giải nhiệt cho cơ thể và đặc biệt là loại cây này còn giúp chúng ta chống, ngăn ngừa một số bệnh như ung thư, phục hồi chức năng gan…

Theo đông y, lá cây Atisô có vị đắng, có tác dụng lợi tiểu, được dùng đề điều trị bệnh phù và thấp khớp. Ngoài việc dùng đế cụm hoa và lá để ăn, Atisô còn được dùng để làm thuốc thông tiểu tiện, thông mật, chữa các bệnh suy gan thận, viêm thận cấp và mạn tính, sưng khớp xương. Người ta còn dùng thân và rễ Atisô thái mỏng, phơi khô, công dụng như lá.

Atisô có chứa các chất khoáng như mangan, phospho, sắt, các vitamin: A , B1, B2, C, cung cấp 50-75 calori. Bông atisô khi nấu chín có tác dụng bổ dưỡng tăng lực, kích thích tiêu hóa làm ngon miệng, lợi gan mật, trợ tim, lợi tiểu, chống độc, tăng tiết sữa cho sản phụ. Atisô còn có tác dụng cải thiện làn da của bạn rất nhiều. Chính vì thế tận dụng tối đa hiệu quả của loài cây này mang lại chế biến thành một món kem thì quá tuyệt vời đúng không nào. Chúc các bạn thành công với cách làm làm atiso tại nhà.

Theo Vietnamnet


Atiso Cách làm kem

Tin tức mới nhất