Bí quyết rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết

Ngoài là công cụ hỗ trợ chế biến các món ăn, nồi chiên không dầu có thể được tận dụng trong việc rã đông thực phẩm.

Việc rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu vừa nhanh gọn, vừa không quá phức tạp. Các bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu một cách an toàn và hiệu quả.

Bước 1: Tiến hành xả đông

Lấy đồ ra khỏi tủ đông và tiến hành xả đông trước khi bắt đầu rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu. Lưu ý, quá trình xả động diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn nếu thực phẩm được đặt trong khay hoặc hộp đựng thực phẩm.

Thực phẩm để trong túi nilon sẽ bị dính chặt trong thời gian làm đông, vì thế bạn cần để xuống ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 - 20 phút để chúng tách ra, rồi mới cho vào nồi chiên không dầu.

Bí quyết rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu không phải ai cũng biết-1
Việc rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản, vừa nhanh gọn. Ảnh minh họa

Bước 2: Chuẩn bị rã đông thực phẩm

Đặt các loại thực phẩm cần rã đông vào bát hoặc đĩa và cho vào nồi chiên không dầu. Nước từ thực phẩm chảy ra được giữ lại bên trong bát, đĩa, vừa giúp nồi chiên không dầu sạch sẽ mà còn đảm bảo an toàn, không gây chập cháy khi dùng.

Bạn lưu ý lựa chọn những loại bát, đĩa có khả năng chịu nhiệt tốt, tuyệt đối không để nguyên khay đựng bằng nhựa hay túi nilon vào nồi chiên không dầu để rã đông. Nhiệt độ cao khiến nhựa và nilon nóng chảy, sinh ra chất độc và gây ung thư.

Bước 3: Tiến hành rã đông

Sau khi cho thực phẩm vào trong, bạn đậy nồi chiên không dầu lại rồi cắm điện, chỉnh nhiệt độ ở mức 80 độ C trong 5 - 7 phút. Chú ý, đây là khoảng thời gian phù hợp nhất để giã đông 500g thịt.

Khi rã đông bằng nồi chiên không dầu, bạn không nên đặt nhiệt độ ở mức quá cao hoặc cài đặt thời gian quá dài. Việc đó sẽ khiến thực phẩm bị chín mềm, không còn ngon khi chế biến các món ăn.

Bước 4: Kiểm tra lại và hoàn thành quá trình rã đông

Khi nồi chiên không dầu báo ngắt kết thúc thời gian rã đông, ạn mở khay chiên ra, kiểm tra xem thực phẩm đã được rã đông hoàn toàn hay chưa. Nếu chưa thì có thể lật ngược thực phẩm lại, rã động thêm 3 - 5 phút ở 80 độ C cho tới khi cảm thấy ưng ý.

Bạn chú ý điều chỉnh nhiệt độ nồi cho phù hợp để rã đông thực phẩm đúng như ý muốn, bởi mỗi loại thực phẩm và công suất của từng nồi chiên không dầu khác nhau.

Bước 5: Chế biến ngay thực phẩm vừa rã đông

Bạn nên chế biến ngay thực phẩm vừa rã đông bằng nồi chiên không dầu để giữ được tối đa chất dinh dưỡng bên trong, nhờ đó món ăn sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Không nên để thực phẩm đã rã đông ở ngoài quá lâu để tránh tạo điều khiện cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào đồ ăn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-quyet-ra-ong-thuc-pham-bang-noi-chien-khong-dau-khong-phai-ai-cung-biet-a410684.html

mẹo vặt nấu ăn thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao