Bị sai đi hái rau dớn, nàng dâu mang về thứ xanh mặt mẹ chồng

Chẳng biết vì sao bị mắng oan ức như vậy, nàng dâu ngay lập tức đăng đàn hỏi dân tình.

Các nàng dâu mới về nhà chồng thường không tránh khỏi tâm lý lo lắng, nhất là ở khoản nấu nướng. Làm sao để không mắc những lỗi "chém to kho mặn" là cả một… nghệ thuật.

Ấy thế nhưng chẳng phải lúc nào mọi chuyện cũng như mong đợi. Đơn cử như nàng dâu này, mới ngày đầu về nhà chồng đã bị mẹ chồng mắng xơi xơi chỉ vì chuyện đi hái rau.

Chẳng là mẹ chồng dặn cô đi hái rau dớn. Đây là một loại rau khá phổ biến ở vùng núi, được xem như đặc sản và có tác dụng trong y học. Những bụi rau dớn đến độ sinh trưởng tươi non, có vòi dài, lá xoắn mang chế biến thành các món xào, nấu canh hay ăn sống đều hấp dẫn.

Cứ đinh ninh con dâu "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý" nên mẹ chồng cũng chỉ dặn có mỗi thế. Và nàng dâu cũng tự tin rằng cái chuyện hái rau có gì mà khó khăn chứ!

Ấy thế nhưng, thành phẩm mà nàng dâu mang về khiến mẹ chồng xanh mặt, mắng vốn: "Cô định cho cả nhà tôi đi xa à?".

Bị sai đi hái rau dớn, nàng dâu mang về thứ xanh mặt mẹ chồng-1
Thứ mẹ chồng bảo và thứ nàng dâu mang về. 

Chẳng biết vì sao bị mắng oan ức như vậy, nàng dâu ngay lập tức đăng đàn hỏi dân tình. Ngay sau đó, mọi người nhanh chóng chỉ ra sự nhầm lẫn tai hại của nàng dâu.

Theo đó, thứ rau mà cô hái về không phải rau dớn mà là lá dương xỉ. Chính vì 2 loại cây này có hình dáng khá giống nhau nên đó là lý do mẹ chồng nổi nóng như vậy.

Trên thực tế, rau dớn có lá nhỏ, cành dài hơn cây dương xỉ. Hơn nữa, dương xỉ không thể sử dụng làm thực phẩm. Một vài loại  còn chứa chất độc, gây hại nếu ăn phải.

Để phân biệt rau dớn và cây dương xỉ, nàng dâu hãy nhìn kỹ vào phần lá. Lá của cây dương xỉ thường nhiều răng cưa hơn, còn lá của rau dớn ít răng cưa, nhẵn và bóng hơn.

Bị sai đi hái rau dớn, nàng dâu mang về thứ xanh mặt mẹ chồng-2
Nhìn cho kỹ nha!

Thế mới biết, công cuộc ghi điểm trong mắt mẹ chồng chẳng dễ chút nào!

- Nhầm tí làm gì mà căng thẳng vậy? Tôi còn không biết rau dớn là cái rau gì nữa kia, chứ đừng nói đi hái.

- Nhanh trí bảo con cố tình để xem mẹ có phát hiện không thôi mà!

-  Dễ bị nhầm với dương xỉ lắm nên coi chừng đi xa thật.

-  Huhu, mẹ bảo con đi tìm súp lơ, rau ngót hay rau muống còn được, chứ bảo con tìm rau dớn thì con chịu ạ!

Huế Hồ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-sai-di-hai-rau-don-nang-dau-mang-ve-thu-xanh-mat-me-chong-n-296961.html

món ăn thảm họa món ăn lạ

Tin tức mới nhất