Bị so sánh với Lộc Fuho, 'Shark' Bình đáp chuẩn 'học rộng tài cao'

Câu trả lời của "Shark" Bình nhận được nhiều tán dương, phần đa đồng tình với những lý giải của anh.

Mới đây, "Shark" Bình đã có buổi giao lưu cùng khán giả. Vị "cá mập" chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến kinh doanh, khởi nghiệp.

Đáng chú ý, nam doanh nhân bất ngờ nhận được bình luận so sánh lượng người xem livestream của anh không bằng hiện tượng mạng Lộc Fuho.

"LocFuho livestream có 255.000 mắt xem, còn 'Shark' Bình thì chỉ có 1.000 mắt xem. Tính nói gì đó mà thôi...", một người  comment.

Bị so sánh với Lộc Fuho, Shark Bình đáp chuẩn học rộng tài cao-1
''Shark'' Bình bị so sánh với Lộc Fuho.

Trước sự so sánh này, "Shark" Bình không cần suy nghĩ nhiều mà đã thẳng thắn đưa ra câu trả lời. CEO họ Nguyễn khẳng định mọi sự so sánh trên đời này đều là khập khiễng, và đưa ra dẫn chứng cụ thể để chứng minh.

"Xin chia sẻ với các bạn, có những hội nghị trên thế giới, ví dụ hội nghị G7 của những quốc gia mạnh nhất trên thế giới. Hội nghị đó chắc chỉ có vài trăm người tham dự, chỉ 7 quốc gia tham gia nhưng hội nghị này lại quyết định hầu hết các vấn đề của thế giới.

Trong khi đó, có những hội nghị hoặc sự kiện hàng trăm nghìn người, thậm chí những trận bóng đá có đến 80.000 người tham dự, nó giải quyết được vấn đề gì? Nó chỉ giải quyết sơ qua vấn đề vui chơi giải trí cho xã hội.

Chúng ta có những phép so sánh ẩn dụ như vậy để thấy rằng trong xã hội có rất nhiều khía cạnh khác nhau: giải trí, học thuật, kinh doanh. Tất nhiên khía cạnh nào cũng quan trọng. Nhưng với mỗi khía cạnh lại có một mục tiêu khác nhau", vị doanh nhân cho hay.


Câu trả lời của "Shark" Bình nhận được nhiều tán dương.

"Shark" Bình còn phân tích thêm: "Chắc các bạn cũng hiểu khái niệm 'chất'. Bạn cũng sẽ hiểu khái niệm 'phân khúc khách hàng'. Phân khúc giải trí, ví dụ bây giờ Shark nhảy lên ca hát có khi cũng có vài trăm nghìn mắt xem, bởi vì số lượng người quan tâm đến giải trí lớn hơn rất nhiều so với người quan tâm đến kinh doanh.

Đối tượng khán giả xem livestream của tôi hầu hết là những người có mong muốn khởi nghiệp và kinh doanh, có khi chỉ chiếm 1% xã hội. Shark cũng không muốn hướng tới đối tượng 99% người xem livestream chỉ muốn xem giải trí".

Câu trả lời của "Shark" Bình nhận được nhiều tán dương, phần đa đồng tình với những lý giải của anh.

Bị so sánh với Lộc Fuho, Shark Bình đáp chuẩn học rộng tài cao-2

''Shark'' Bình tên thật Nguyễn Hòa Bình (SN 1981), là một trong những doanh nhân khét tiếng trên thương trường. Hiện anh đang giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn của nhiều thương hiệu công nghệ tên tuổi.

Tên tuổi doanh nhân họ Nguyễn được biết đến rộng rãi hơn khi trở thành một trong 4 nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 3.

Bin
Theo Vietnamnet


Lộc Fuho Shark Bình

Tin tức mới nhất