Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Bị tố ăn cắp bản quyền chưa dẹp xong, 'Rap Việt' lại va biến mới

Biến mới xảy ra ngay giữa lúc "Rap Việt" đang đối diện với "liên hoàn phốt" liên quan tới vi phạm bản quyền tác giả - tác phẩm.

Thời gian gần đây, Rap Việt dính vào hàng loạt ồn ào, từ việc sử dụng tranh trái phép của họa sĩ nước ngoài đến kiểm duyệt "ẩu" sai tên tác giả. 

Mới đây, tập 1 Rap Việt mùa 2 bỗng biến mất hoàn toàn khỏi YouTube, khiến dư luận thêm xôn xao.

Bị tố ăn cắp bản quyền chưa dẹp xong, Rap Việt lại va biến mới-1
Tập 1 Rap Việt mùa 2 hoàn toàn biến mất khỏi YouTube.

Ngay cả khi click vào đường link trực tiếp dẫn đến tập 1 Rap Việt mùa 2, kết quả trả lại vẫn là "Video không hiển thị". Tuy nhiên, có thể khẳng định video nói trên không bị xóa vĩnh viễn mà chỉ đang được phía Rap Việt cho ẩn đi dựa vào dòng chữ "This video is private" (Video này đang ở chế độ riêng tư)

Bị tố ăn cắp bản quyền chưa dẹp xong, Rap Việt lại va biến mới-2
Khi nhấn vào link Rap Việt tập 1 trên YouTube sẽ hiện ra thông tin đoạn clip này đã bị gài về chế độ riêng tư.

Tập 1 Rap Việt mùa 2 thu hút hàng chục triệu lượt xem và nhanh chóng vươn lên vị trí top 1 trending chỉ sau ít ngày ra mắt. Việc video nói trên bị ẩn khỏi YouTube chắc chắn gây nên thiệt hại không nhỏ. 

Bị tố ăn cắp bản quyền chưa dẹp xong, Rap Việt lại va biến mới-3
Chỉ mất 12 tiếng đồng hồ để tập 1 Rap Việt vươn lên vị trí top 1 trending.

Bị tố ăn cắp bản quyền chưa dẹp xong, Rap Việt lại va biến mới-4

Trước biến mới này, netizen cho rằng việc ẩn video là động thái của Rap Việt trong lúc đơn vị này bị tố cáo sử dụng trái phép ảnh của họa sĩ nước ngoài, không những trong các poster quảng bá mà còn xuất hiện trên các video của chương trình.

Trước đó, người đại diện tại Việt Nam của họa sĩ Jaime Jasso - một trong những người có tác phẩm bị Rap Việt sử dụng hình ảnh trái phép cho biết dù Rap Việt cam kết thực hiện các yêu cầu của pháp luật và quy định về bản quyền, nhưng yêu cầu của nghệ sĩ vẫn chưa được ê-kíp nhắc đến.

Chưa dừng lại ở đó, đại diện Jaime Jasso nhấn mạnh loạt hình ảnh sử dụng trái phép vẫn xuất hiện tràn lan trên các clip, video. Do đó, họ yêu cầu phía Rap Việt phải xóa toàn bộ các sản phẩm. Nếu không, họa sĩ sẽ "cắm cờ" những kênh đăng tải và có thể dẫn đến việc mất kênh sở hữu hàng triệu lượt theo dõi của Rap Việt.

Bị tố ăn cắp bản quyền chưa dẹp xong, Rap Việt lại va biến mới-5

Hiện tại, theo thông tin từ chương trình, BTC đang tích cực làm việc với tác giả cũng như đơn vị sở hữu hình ảnh để xin phép quyền sử dụng. Chương trình cam kết sẽ thực hiện theo đúng yêu cầu của pháp luật và các quy định về bản quyền.

Đơn vị này cũng khẳng định ngay khi có kết quả làm việc với các tác giả và đơn vị sở hữu hình ảnh, phía chương trình sẽ cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông chính thức. 

 

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-to-an-cap-ban-quyen-chua-dep-xong-rap-viet-lai-va-bien-moi-n-284239.html

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2