Bị tố đạo Taeyeon, ca sĩ Việt phản pháo: 'Fan rảnh rỗi tới nực cười'

Jacson Tiến Việt vừa phát hành sản phẩm âm nhạc mới đã vấp phải tranh cãi. Sau đó, anh bức xúc cho rằng hành động của người hâm mộ Taeyeon là "ngu ngốc" và "rảnh rỗi".

Jacson Tiến Việt - Top 5 Vietnam Idol 2013 - vừa đánh dấu sự trở lại sau thời gian im ắng với ca khúc Rồi em sẽ nhận ra. Ca khúc chưa kịp ghi dấu ấn trong thời điểm Vpop bão hòa nhạc pop, ballad.

Thay vào đó, giọng ca gây xôn xao bằng nghi án đạo ý tưởng Taeyeon (SNSD). Hình ảnh quảng bá sản phẩm mới của Tiến Việt khi được mang ra so sánh với teaser Something New của trưởng nhóm SNSD cho thấy nhiều điểm tương đồng.

Người hâm mộ của nhóm nhạc Hàn Quốc bày tỏ sự bức xúc với top 5 Vietnam Idol 2013 thông qua bình luận gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều trang của cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam cũng chia sẻ thông tin xoay quanh vụ việc và thu hút vô số bình luận trái chiều.

Bị tố đạo Taeyeon, ca sĩ Việt phản pháo: Fan rảnh rỗi tới nực cười-1
Thiết kế hình teaser của Tiến Việt và Taeyeon có nhiều điểm tương đồng.

Một ngày sau khi tranh cãi xảy ra, Tiến Việt lên tiếng. Anh tỏ ra khó chịu khi “bị uy hiếp, chửi rủa, miệt thị vì một hình cover”.

Những câu nói ngu ngốc của các bạn thật không may nó làm cho gia đình, anh chị, bạn tôi thương tôi và buồn nhiều lắm. Cả sáng nay, tôi cố giữ cho bản thân phải im lặng nhưng trong đầu mệt mỏi vô cùng vì suy nghĩ tôi đã làm gì sai. Gọi tên nhầm idol của các bạn, chụp ảnh cùng góc chụp, cover cũng dùng bìa đen trắng, ăn cắp ý tưởng...”, Tiến Việt thắc mắc.

Anh viết tiếp: “Tôi đã giải thích rồi, và nếu các bạn không tin thì đó là quyền lựa chọn của các bạn. Với những người thương mình, đúng để được chia sẻ, sai để góp ý. Với những người mù quáng, đúng cũng thành sai. Các bạn tưởng tag cả Taeyoon (PV: Taeyeon) hay SM vào họ, sẽ trân trọng các bạn đúng không. Nhầm rồi đấy, họ chỉ có thấy con người các bạn (và nhìn chung vào Việt Nam) một sự rảnh rỗi tới nực cười”.

Bị tố đạo Taeyeon, ca sĩ Việt phản pháo: Fan rảnh rỗi tới nực cười-2
Tiến Việt bị nghi ngờ lợi dụng tranh cãi để nổi tiếng.

"Biết bao bạn nghệ sĩ trẻ, đã bị các nhóm Kpop hội đồng, áp lực tới stress. Họ cũng đã xin lỗi các bạn. Mặc dù có khi họ không làm gì sai đâu. Và việc sai nhất là các bạn dùng vốn hiểu biết hạn hẹp của mình để liên tiếp làm ảnh hưởng tới đời sống âm nhạc, tinh thần người khác".

Sau đó, Tiến Việt nhấn mạnh rằng âm nhạc quan trọng ở giai điệu, câu từ, thay vì một tấm bìa. Anh không quên nhắn nhủ những khán giả chỉ trích mình nên “học cách sống điềm tĩnh hơn”.

Hành động của Tiến Việt khiến nhiều fan Kpop càng tức giận. Họ đánh giá anh đã sai nhưng không biết nhận lỗi, thậm chí chỉ trích ngược khán giả. Nhiều ý kiến nghi ngờ Tiến Việt cố tình tạo chiêu trò, khơi mào tranh cãi để có được sự chú ý.

Nguyễn Tiến Việt sinh năm 1993 và gây chú ý tại cuộc thi X-Factor Anh 2016. Anh thể hiện ca khúc I Have Nothing của cố diva Whitney Houston và khiến giám khảo, khán giả thích thú. Sau đó, anh tham gia Vietnam Idol 2013 và lọt top 5. Từ đó đến nay, anh không có nhiều hoạt động âm nhạc.

Theo Zing


Taeyeon (SNSD)

Tin tức mới nhất