Bị tố đấu trộm nước sạch sông Đà, khách hàng phản ứng ra sao?

Chủ hộ khẳng định gia đình không thực hiện hành vi đấu trộm mà do phía công ty Viwaco có sự nhầm lẫn khi đấu nối hai đường ống nước.

Như đã đưa tin, theo Tuổi Trẻ, mới đây, Công ty Viwaco (đơn vị quản lý mạng lưới cấp nước khu vực Tây Nam Hà Nội) vừa có văn bản gửi Công an phường Mai Dịch (Cầu Giấy) về việc ông Phạm Mạnh Hùng (sinh năm 1963, trú tại đường Hồ Tùng Mậu) vi phạm hợp đồng với công ty trên vì có hành vi đấu trộm nước sạch sông Đà.

Cụ thể, văn bản gửi Công an phường Mai Dịch của công ty trên cho biết đơn vị phát hiện một nhà dân trên đường Hồ Tùng Mậu (phường Mai Dịch, Cầu Giấy) đấu nối trái phép vào đường ống phân phối nước sông Đà để sử dụng.

Bị tố đấu trộm nước sạch sông Đà, khách hàng phản ứng ra sao?-1
3 căn nhà trên đường Hồ Tùng Mậu bị tố sử dụng nước trái phép

Cụ thể, vào cuối tháng 12/2022, trong quá trình cải tạo mạng lưới cấp nước trên đường Hồ Tùng Mậu, Công ty Viwaco phát hiện một đường ống nối từ mạng lưới cấp nước vào một nhà dân trên đường Hồ Tùng Mậu.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Viwaco trình báo Công an phường Mai Dịch. Sau đó, cơ quan chức năng cử lực lượng xuống kiểm tra, lập biên bản tại hiện trường.

Trước sự việc trên, Viwaco ngưng cấp nước đối với hộ dân vi phạm hợp đồng. Đồng thời cắt và bịt đoạn ống đấu nối trái phép trên, đồng thời bàn giao tang vật vi phạm cho Công an phường Mai Dịch.

Phía công ty cũng cho biết, ông Hùng có ba ngôi nhà từ số 13 - 17 đường Hồ Tùng Mậu được cho thuê làm các dịch vụ khác nhau.

Phủ nhận nhiều thông tin về vụ việc

Tuy nhiên, ngày 12/1, ông Hùng trao đổi với Zing cho biết, gia đình ông chuyển về khu vực này sinh sống từ năm 1989 và mua một thửa đất hiện là số nhà 13 và 17 Hồ Tùng Mậu. Trong đó, căn nhà số 17 dùng để ở, nhà số 13 là kho chứa nước mắm để kinh doanh, còn lại số nhà 15 là của một hộ dân khác.

Do đó, ông Hùng phủ nhận thông tin gia đình ông có 3 căn nhà để cho thuê với các mục đích khác nhau.

Bị tố đấu trộm nước sạch sông Đà, khách hàng phản ứng ra sao?-2
Ông Hùng phản hồi lại thông tin đấu trộm nước

Về việc Công ty CP Viwaco cho rằng gia đình ông đấu trộm đường ống nước sạch, ông Hùng cho biết có chi trả hóa đơn nước hàng tháng.

Ngoài ra, ông cũng là người thông báo với kỹ thuật viên của Viwaco về việc vỉa hè trước cửa nhà bị thấm nước để họ tiến hành cải tạo đường ống ở khu vực này.

"Thời điểm công nhân đến thi công đường ống là vào cuối tháng 12/2022, sau đó cắt nước sạch của gia đình tôi mà không nói lý do. Sau hơn một tuần, phía công ty mới liên lạc yêu cầu tôi lên làm việc nhưng tôi không đồng ý vì thấy rằng gia đình mình bị đối xử không thỏa đáng", ông Hùng nói.

Ông cũng cho biết có nắm được thông tin về đường ống nước phi 50 bị nghi là đấu nối để trộm nước sạch. Đoạn ống này nằm sâu hơn 1 m so với mặt vỉa hè, chạy từ trong mép cổng nhà ông đến gần mép đường nhựa, sau đó bẻ gập lại 2 m và đấu ngang vào ống phi 200 của Viwaco.

Bị tố đấu trộm nước sạch sông Đà, khách hàng phản ứng ra sao?-3
Sơ đồ thể hiện hệ thống đường ống nước bị nghi đấu trộm

Đáng lưu ý, phần ống này nằm dưới cống gom và ống 200 được xây lần lượt vào năm 2003 và 2009. Vì vậy, để thi công được ống này, phải dừng cấp nước vào ống phi 200 thì mới khoan được và thời gian khoan trên 120 phút; hố cũng phải đào sâu hơn 1 m và rộng khoảng 4 m2 thì mới có thể thi công.

Do đó, ông Hùng cho rằng phần ống phi 50 phải có từ trước khi xây cống gom vào năm 2003. Theo ông, ống này có nguồn gốc từ Nhà máy nước Phần Lan được lắp từ những năm 1990 và từng cấp nước cho các ngõ xóm.

Đến năm 2004, sau khi nâng đường Hồ Tùng Mậu và nền nhà phải nâng theo lên 1m5, gia đình ông không sử dụng đường ống nước này nữa.

Bị tố đấu trộm nước sạch sông Đà, khách hàng phản ứng ra sao?-4
Đường ống đấu nối trái phép được bàn giao cho cơ quan công an

Sự cố do nhầm lẫn từ phía công ty

Theo ông Hùng, gia đình ông không thể tự ý thi công và đấu trộm vào ống phi 200 để sử dụng trực tiếp nguồn nước sạch từ sông Đà do thời gian thi công kéo dài, kỹ thuật khoan đục phức tạp và nhất là phải có lệnh từ Viwaco cắt nước cho ống phi 200 thì mới có thể lắp ráp.

"Đường ống được phát hiện đấu nối trộm có các mũi khoan chuyên dùng, đai đấu nối và van chặn đều là chuyên dùng của Viwaco thì không thể là gia đình tôi tự lắp được. Vợ chồng tôi sử dụng nước nhiều nhất là 800.000 đồng/tháng thì sao phải đi ăn trộm làm gì", ông Hùng khẳng định.

Qua phân tích, ông cho rằng có thể phía công ty đã nhầm lẫn trong quá trình đấu nối hai đường ống khi xây lắp hệ thống nước sạch vào năm 2009.

Bị tố đấu trộm nước sạch sông Đà, khách hàng phản ứng ra sao?-5
Gia đình ông Hùng treo băng rôn ở trước cửa số 13 Hồ Tùng Mậu sau khi bị cắt nước

Ông cũng cảm thấy bất ngờ khi Công ty CP Viwaco tự ý cắt nước của gia đình ông mà chưa xác minh được sự việc rõ ràng. Gần 2 tuần kể từ khi xảy ra sự việc, gia đình ông phải dùng nước giếng khoan để sinh hoạt và cuộc sống bị đảo lộn khi bị nghi ngờ đấu trộm nước sạch.

Trong khi đó, Công an phường Mai Dịch chưa mời ông lên làm việc cũng như chưa có thêm phản hồi gì. Đồng thời, lãnh đạo Công ty CP Viwaco cũng chưa có thêm phản hồi sau khi được liên hệ thông tin về vụ việc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bi-to-dau-trom-nuoc-sach-song-da-khach-hang-noi-gi-n-333458.html

nước sạch sông Đà trộm cắp tài sản

Tin tức mới nhất