Bị xếp đấu nhầm với võ sĩ chuyên nghiệp, chàng trai sống thực vật suốt đời

Chàng trai 26 tuổi đang học nghiên cứu sinh tiến sỹ đã rơi vào tình trạng sống thực vật do ban tổ chức giải kickboxing nhầm lẫn, để anh đấu với võ sỹ chuyên nghiệp.

Thảm kịch xảy ra ngày 14/10/2023 tại Giải Vô địch võ thuật miền Tây Canada, được tổ chức tại Đại học Simon Fraser ở Burnaby, Canada.

Anh Lei Zhenhuan, 26 tuổi, người Trung Quốc, đang học bằng tiến sỹ tại một trường đại học danh tiếng của Canada, bị xếp thi đầu với một võ sỹ kickboxing cấp độ chuyên nghiệp.

Bị tổn thương não nghiêm trọng do nhiều cú đá vào đầu, anh rơi vào tình trạng sống thực vật.

Tháng 2, mẹ của Lei đệ đơn lên Tòa án Tối cao British Columbia kiện ban tổ chức giải và các bên liên quan.

Bà cho biết, cuộc thi được quảng cáo là chỉ đấu trên tinh thần “nhẹ nhàng và có kiểm soát”, cấm sự tham gia của các võ sỹ chuyên nghiệp, vậy mà một đối thủ vừa thi đấu tại giải kickboxing ở Thái Lan lại được xếp vào nhóm võ sỹ mới tập, đối đầu với con trai bà.

Người này đã vi phạm nội quy khi liên tục đá vào đầu Lei khiến anh xuất huyết não nghiêm trọng.

Bị xếp đấu nhầm với võ sĩ chuyên nghiệp, chàng trai sống thực vật suốt đời-1
Lei Zhenhuan phải sống thực vật suốt đời vì bị xếp đấu với võ sỹ chuyên nghiệp. (Ảnh: SCMP)

Cũng theo đơn của người mẹ, sau khi Lei có dấu hiệu chấn thương, anh vẫn phải tham gia một trận đấu khác. Điều này khiến tình trạng của anh trở nên trầm trọng hơn, dẫn đến chấn thương nặng với biểu hiện nôn mửa liên tục và hôn mê.

Gia đình nạn nhân cáo buộc ban tổ chức không cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế đầy đủ tại hiện trường, nhân viên y tế phải mất 90 phút mới có mặt.

Sau khi cấp cứu cho Lei, các bác sỹ thông báo cho mẹ anh rằng con trai bà có thể sẽ không bao giờ hồi phục, phải sống thực vật suốt đời.

Bị xếp đấu nhầm với võ sĩ chuyên nghiệp, chàng trai sống thực vật suốt đời-2
Mẹ của Lei đệ đơn kiện khắp nơi sau tai họa của con trai. (Ảnh: Weibo)

Mẹ của Lei kiện ban tổ chức sự kiện đã không bảo vệ đầy đủ những võ sỹ như con trai bà, cáo buộc Liên đoàn Karate Thế giới và Kickboxing Canada (WKU) không xử phạt hợp lý những người liên quan trong vụ việc này.

Bà cũng lên án Đại học Simon Fraser đã cho phép sử dụng cơ sở vật chất của họ trong sự kiện dù không phù hợp.

Các cáo buộc trên chưa được chứng minh trước tòa và chưa lời bào chữa nào được đưa ra. Mẹ của Lei vừa đưa con trai trở lại Trung Quốc để điều trị thêm tại Bắc Kinh.

Bà đau đớn chia sẻ: “Tôi là mẹ đơn thân, một mình nuôi con lớn khôn. Tôi đã dành hết tình yêu thương cho con trai và việc nuôi nấng nó đến ngày nay thật không hề dễ dàng. Ngay khi con tôi chuẩn bị hoàn thành bằng tiến sỹ, mọi hy vọng của tôi đều tan vỡ”.

Theo hồ sơ trên LinkedIn, Lei làm nghiên cứu sinh tiến sỹ tại Đại học British Columbia từ năm 2020. Trước đó, anh đã hoàn thành chương trình đại học về Vật liệu và Khoa học nano tại Đại học Giao thông Bắc Kinh (Trung Quốc) và Đại học Waterloo ở Ontario (Canada).

Theo CBC News, thảm kịch này gây ra cuộc thảo luận rộng rãi trên mạng xã hội; nhiều người bày tỏ sự cảm thông, ủng hộ đối với Lei và gia đình anh: ““Thật là một tình huống tuyệt vọng. Anh ấy là con một, đang là nghiên cứu sinh tiến sỹ, rồi bi kịch cứ thế xảy ra; người mẹ nào có thể chịu đựng được chứ"; “Có vẻ như cuộc thi chỉ dành cho các võ sỹ chuyên nghiệp để nâng cao thành tích của mình. Vậy mà học viên không được thông báo, võ sỹ chuyên nghiệp không hề nương tay, điều này thật kỳ quặc”...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/bi-xep-dau-nham-voi-vo-sy-chuyen-nghiep-chang-trai-song-thuc-vat-suot-doi-ar859431.html

võ sĩ vận động viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao