Biến căng: Nam ca sĩ 'Đắp Mộ Cuộc Tình' bị tố 'cướp trắng trợn' bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?

Vụ việc Quang Lập - một nam ca sĩ có tên tuổi theo đuổi dòng nhạc bolero bị một tác giả tố ăn cắp trắng trợn bản quyền các ca khúc đang thu hút sự chú ý của dân mạng.

Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao trước bài đăng ca sĩ Quang Lập - người nổi tiếng với dòng nhạc bolero sở hữu kênh YouTube cá nhân hơn 650 nghìn người đăng ký, bị một tác giả trẻ tố cáo ăn cắp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc do người này sáng tác. Được biết, bản hit đưa tên tuổi của Quang Lập đến với khán giả là nhờ ca khúc Đắp Mộ Cuộc Tình với hơn 200 triệu view trên YouTube.

Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-1
Bài đăng tố cáo thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cụ thể, theo bài đăng của tác giả trẻ, trong quá khứ anh đã từng tìm đến Quang Lập để tặng ca khúc do mình sáng tác với tổng số lên đến 12 bài, thời điểm đó anh không đòi hỏi việc ăn chia tác quyền. Thậm chí người này còn mong muốn bỏ tiền để hoà âm phối khí giúp ca sĩ Quang Lập thu âm.

Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-2Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-3
Đoạn tin nhắn được tác giả chia sẻ.

Một thời gian sau, nam tác giả được ca sĩ Quang Lập yêu cầu ký vào bản hợp đồng để giúp anh phát hành ca khúc và xuất hiện tờ biên lai trị giá 30 triệu. Với suy nghĩ dành tặng cho nam ca sĩ vì mến mộ, dù đã từ chối nhưng tác giả này đã nhận được lời giải thích: 'Tượng trưng thôi không có biên nhận nhận tiền là anh cũng không hát được!'.

Tiếp theo của 12 ca khúc kể trên, người viết nhạc này được yêu cầu gửi thêm bài hát mới và khi đó anh đã đưa thêm 5 ca khúc cho Quang Lập. Sau đó, một hợp đồng với số tiền 5 triệu trên giấy tờ tiếp tục được ký kết, người này tiếp tục không nhận tiền.

Tuy nhiên, một khoảng thời gian sau khi kiểm tra lại, tác giả bất ngờ phát hiện hợp đồng này có tên - 'Hợp đồng chuyển nhượng quyền tác giả' chứ không phải 'Hợp đồng cho phép sử dụng tác phẩm'.

Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-4Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-5Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-6
Nam tác giả đã bị Quang Lập chặn tin nhắn.

 

Ngay lập tức, người này đã liên hệ với ca sĩ Quang Lập để yêu cầu sửa đổi và nhận được cuộc hẹn gặp mặt trao đổi trực tiếp. Thế nhưng dù đã gặp mặt, kết quả không được hai bên thống nhất khi Quang Lập đã không đồng ý sửa lại bản hợp đồng.

Đỉnh điểm vụ việc là 2 công ty bản quyền đã gỡ nhạc các ca khúc do tác giả trẻ này sáng tác trên kênh YouTube. Khi được liên hệ, các công ty bản quyền này khẳng định đã được ca sĩ Quang Lập ủy quyền gỡ xuống với tư cách là chủ sở hữu các tác phẩm. Thậm chí kênh YouTube của tác giả trẻ này gây dựng đã nhận 17 gậy cảnh cáo và gỡ hơn 40 bài hát khác. Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội.

Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-7
Dù là chủ nhân ca khúc nhưng anh đã bị đánh bản quyền.

Sau sự việc bị tác giả trẻ tố cáo, Quang Lập vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. 

Được biết, ca sĩ Quang Lập với tên thật là Diệp Văn Lập, sinh năm 1973. Anh là một trong những nam ca sĩ ở Việt Nam sở hữu lượng fan khủng.

Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-8Biến căng: Nam ca sĩ Đắp Mộ Cuộc Tình bị tố cướp trắng trợn bản quyền 17 ca khúc của một tác giả trẻ?-9
Nam ca sĩ sở hữu nhiều hit triệu view.

Quang Lập là ca sĩ có chất giọng trầm ấm, đầy nội lực, có chiều sâu và lấy được rất nhiều thiện cảm của người nghe. Bên cạnh đó, cũng một lí do nữa mà cái tên Quang Lập được phổ biến hơn bao giờ hết đó là anh là người thành lập nên trung tâm Giọng ca để đời - một sân chơi quy tụ rất nhiều những giọng ca chất lượng. Hiện kênh YouTube của Giọng ca để đời đang thu về hơn 3,35 triệu lượt đăng ký - một con số không hề nhỏ.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bien-cang-nam-ca-si-quang-lap-so-huu-trieu-nguoi-theo-doi-bi-to-cuop-trang-tron-ban-quyen-17-ca-khuc-cua-mot-tac-gia-tre-2153736.html

bản quyền

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao