Biến phân bò thành nước khử mùi

Hai học sinh trung học ở Indonesia đã trở nên nổi tiếng sau khi chế ra một loại nước khử mùi từ... phân bò.

Hai học sinh Dwi Nailul Izzah và Rintya Aprianti Miki đã giành giải nhất cuộc thi “Science Project Olympiad” (Dự án khoa học Olimpic) cấp quốc gia của Indonesia bằng sản phẩm thân thiện với môi trường là một loại nước khử mùi được chiết xuất từ phân bò.

Dung dịch làm mát không khí do hai học sinh chiết xuất có hương thơm thảo mộc tự nhiên và tốt cho sức khỏe con người bởi chúng không chứa bất kỳ chất hóa học độc hại nào như những sản phẩm nước khử mùi được bán tràn ngập trên thị trường.

Để có được sản phẩm này, Dwi Nailul Izzah và Rintya Aprianti Miki đã đi thu lượm phân bò tại một trang trại ở Lamongan, phía Đông đảo Java, sau đó mang về và ủ trong 3 ngày cho phân lên men.

Tiếp theo đó, hai học sinh bắt đầu chiết nước rỉ từ phân bò rồi trộn với nước dừa, sau đó lại chưng cất thêm một lần nữa, và sản phẩm cuối cùng thu được là dung dịch nước khử mùi với hương thơm tự nhiên.

Với sản phẩm này, Dwi Nailul Izzah và Rintya Aprianti Miki được chọn làm đại diện của Indonesia tham dự sự kiện “International Environment Project” (Dự án môi trường quốc tế) được tổ chức ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Xem quy trình chiết xuất:


Dwi Nailul Izzah và Rintya Aprianti Miki lấy phân bò tại một trang trại ở phía Đông đảo Java




Hai học sinh thực hiện quy trình trưng cất.






Và sản phẩm cuối cùng thu được

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất