Biển thông báo nhắc khách mùa dịch gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội

Đáng ra cửa hàng chỉ nên phục vụ khách mua mang về, đằng này chỉ cần trả thêm tiền thì sẽ được ngồi lâu hơn nên mới gây tranh cãi.

Hiện nay, khi dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, chính vì vậy nhà nước yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu như không cần thiết. Mặc dù nhiều nơi không phải giãn cách xã hội nhưng việc đóng các cửa hàng quán vẫn nên được áp dụng để phòng dịch được tốt nhất. 

Mới đây trên mạng xã hội, một quán nước đã tuân thủ quy định của địa phương là chỉ nhận tối đa 10 khách, tuy nhiên quán nước này lại treo biển thông báo với nội dung khiến nhiều người phải tranh cãi.

Biển thông báo nhắc khách mùa dịch gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội-1
Tờ thông báo của một quán nước 

Chưa rõ địa chỉ cụ thể của quán, tuy nhiên theo quy định của hầu hết các địa phương, quán chỉ được phép phục vụ tối đa 10 người trong mùa dịch. Có vẻ như chủ quán muốn kiếm thêm một chút nên đã dán biển thông báo với đại ý mỗi khách chỉ được ngồi tối đa 90 phút, nếu ngồi thêm thì nên mua thêm ly nước mới.

Ngay sau đó, biển thông báo này đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ý không hài lòng việc chủ quán phục vụ khách trong mùa dịch cũng như cách diễn đạt trong bài thông báo.

"Tôi mà là khách thì sẽ không muốn vào quán này sau khi đọc biển thông báo"

"Nói thật, mùa dịch này chả ai muốn ngồi đến tận 90 phút đâu mà phải làm biển thông báo kém duyên như thế này"

"Đây đúng là kiểu thông báo nước đôi, vẫn tuân thủ quy định nhưng vẫn muốn có thêm tiền"

"Quán vẫn nên bán mang về thì sẽ tốt hơn"

"Mùa dịch nên hạn chế việc ngồi tại quán nhất có thể chứ, sao lại tạo điều kiện để khách ngồi lâu hơn?"

Có thể địa phương này đang có ít hoặc chưa có ca lây nhiễm nào, nhưng dù thế nào vẫn phải hết sức cảnh giác, nên hạn chế việc khách ngồi tại quán nhất có thể. Chủ quán nên vận động việc khách mua mang về thay vì “khuyến khích” hay “tạo điều kiện” để khách ngồi lâu hơn như trong biển thông báo.

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bien-thong-bao-nhac-khach-mua-dich-gay-tranh-cai-du-doi-n-264680.html

quán ăn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao