Biến tướng mại dâm, muôn kiểu 'chợ tình' trá hình

Trong hành trình tìm của lạ, nhiều dân chơi đã phải nhận cái kết đắng khi bị các cô gái mại dâm chiếm đoạt số tiền lớn.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến nhiều tỉnh, thành phải thực hiện giãn cách xã hội trên diện rộng.

Trong và sau thời gian giãn cách, tội phạm, nhất là tội phạm về trật tự xã hội cũng kịp biến tướng với nhiều thủ đoạn, phương thức hoạt động tinh vi. 

Thay vì hoạt động theo kiểu truyền thống, đối tượng môi giới cũng như các cô gái mại dâm hay những gã đàn ông ham “của lạ” đã biến các hội nhóm Facebook, Zalo, Telegram… thành những “ổ” mại dâm trá hình.

Biến tướng mại dâm, muôn kiểu chợ tình trá hình-1
Nhóm môi giới “gái gọi cao cấp và con nuôi” trên mạng xã hội

Muôn kiểu “chợ tình” trá hình

Dịch COVID -19 bùng phát, tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phải áp dụng giãn cách xã hội nhưng trên mạng xã hội nhiều dân chơi vẫn truyền tai nhau về một thế giới mại dâm với dịch vụ “ship tận nơi”, “tới bến” để chiều lòng khách, thậm chí, nhiều cô gái bán dâm còn sử dụng ma túy khi có yêu cầu.

Tháng 9/2021, Nguyễn Vân Anh (tên được thay đổi) - một cô gái bán dâm ở Hà Nội đăng tải các hình ảnh, thông tin cá nhân lên các nhóm liên quan đến mại dâm trên mạng xã hội để tìm khách “vui vẻ” kiếm thêm thu nhập.

Để có chỗ mua bán dâm, Vân Anh được Hoàng Xuân Lộc (SN 1997, trú tại Hà Nội) - quản lý khách sạn May Flower Hàng Rươi (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Hà Tiến Sơn (SN 1994, trú tại Phú Thọ) - nhân viên bảo vệ giúp đỡ cho thuê phòng.

Các đối tượng cũng nghĩ ra đủ trò như “phím” cho khách mua dâm để xe máy ngoài chốt kiểm soát dịch phố Hàng Rươi và đi bộ vào khách sạn. Không chỉ biến khách sạn thành “bãi đáp” mua bán dâm, nhiều đối tượng sẵn sàng chi tiền bao gái bán dâm sử dụng ma túy trong cuộc vui thâu đêm.

Cuối tháng 10/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Tuyên Quang khởi tố bị can Hoàng Mai Ly và Phí Thị Việt Trinh để điều tra về hành vi “Môi giới mại dâm”. Ly và Trinh bị phát giác khi môi giới cho 5 cô gái trẻ, trong đó có người chưa đủ 16 tuổi, bán dâm tại khách sạn với số tiền khoảng 15 triệu đồng.

Cụ thể, Trinh và Ly tuyển học sinh, sinh viên hoặc một số đối tượng ham chơi, đã bỏ học tại các địa bàn trong tỉnh để môi giới bán dâm. Để chiều lòng các “thượng đế”, hai tú bà sẽ bố trí địa điểm thác loạn theo yêu cầu của khách, tổ chức ăn uống, thậm chí sử dụng trái phép chất ma tuý và quan hệ tình dục.

Trong hành trình tìm của lạ, nhiều dân chơi đã phải nhận cái kết đắng khi bị các cô gái mại dâm chiếm đoạt số tiền lớn. Đó là trường hợp của Đ.H.N (29 tuổi, trú tại quận Phú Nhuận, TP HCM).

Sáng 26/8, sau khi tụ tập ăn uống cùng bạn bè, N. đưa Lã Thị Ng. (28 tuổi, quê Bắc Giang) về nhà riêng để hít “bóng cười” và mua bán dâm.

Lợi dụng lúc nam thanh niên thao tác chuyển tiền trên điện thoại, Ng. lén nhìn và nhớ mật khẩu rồi thực hiện 7 lần, chuyển 168 triệu đồng từ tài khoản của bị hại sang tài khoản khác nhằm chiếm đoạt.

Tình yêu chu cấp… vấp lừa đảo

Mại dâm truyền thống có xu hướng dịch chuyển sang mạng xã hội. Trên các trang mạng Facebook, Zalo, Telegram… xuất hiện hàng loạt các ổ mại dâm trá hình núp dưới hình thức tình yêu chu cấp trong hội nhóm “Sugar daddy - Sugar baby” (ba nuôi - con gái nuôi), “PGA- SGBB” (gái gọi cao cấp - con gái nuôi)…

Tại nhóm Telegram có hơn 6.000 người đăng ký, quản trị viên nhóm đăng tải hàng chục bài viết quảng cáo thông tin cá nhân của các cô gái kèm theo hình ảnh để liên hệ. Nếu khách muốn kết nối với các “con gái nuôi” phải bỏ ra 500 nghìn đồng để xem 10 -15 ảnh và được kết nối với 3 người.

Đối với “gái gọi cao cấp” khách liên hệ với các cô gái, còn “hàng tuyển” phải bỏ ra 500 nghìn đồng để xem ảnh 10 “con gái nuôi” trước khi liên hệ. Các “con gái nuôi” trong nhóm này được giới thiệu là sinh viên, nhân viên spa,… và đưa ra yêu cầu mức chu cấp từ 25-20 triệu đồng/tháng.

Không thua kém, các nhóm “Sugar daddy - Sugar baby” trên Zalo, Facebook cũng nở rộ. H.A một thành viên trong nhóm chia sẻ, người tham gia với mục đích tìm kiếm người tâm sự, chia sẻ thì ít, còn lại đa phần là các cô gái bán dâm, họ đưa luôn ra mức giá cho “gói” quan hệ tình dục 4-6 lần/tháng.

Trong các nhóm này cũng xuất hiện đầy cạm bẫy lừa đảo tiền chu cấp, vay mượn…

Thành viên N.P cho biết, sau khi quen biết “con gái nuôi” tên Linh, người này nhờ chuyển khoản giúp một khoản tiền cho bạn bè. Sau khi chuyển xong, cô gái lấy lý do đi gấp việc cơ quan và không trả lại tiền. Hay một số “ba nuôi” phản ánh việc “con gái nuôi” nhận tiền chu cấp lần đầu gặp mặt rồi biến mất.

Vừa qua, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố Hà Trọng Thắng (SN 1993, quê Quảng Nam) về tội “Môi giới mại dâm”.

Tháng 6/2021, Thắng biết có nhiều khách làng chơi tìm kiếm những cô gái trẻ để mua dâm dưới hình thức bao trọn gói nên đã lập nhóm “Sugar baby Hà Nội”. Thắng tuyển chọn các cô gái có nhu cầu bán dâm 15-20 triệu đồng/ tháng theo kiểu “con gái nuôi” để thu phí dịch vụ 1-2 triệu đồng.

Trước khi gặp gỡ, nhiều “ba nuôi” cũng đưa ra yêu cầu “con gái nuôi” phải xét nghiệm Covid - 19 để đảm bảo an toàn.

Theo chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu, thời gian vừa qua tệ nạn mại dâm đã biến tướng chuyển từ “mặt đất” lên không gian mạng. Các đối tượng môi giới mại dâm lợi dụng tính năng của mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram… để quảng cáo, thu hút và kết nối người có nhu cầu mua, bán dâm.

“Các đối tượng mua bán dâm hoạt động theo đường dây, cầm đầu là tú ông, tú bà quy tụ các 'đào' - những người sẵn sàng bán dâm rồi đưa thông tin, hình ảnh lên mạng để gây sự chú ý.

Điều này cũng phản ánh nhu cầu có thực trong đời sống, người có tiền ham của lạ còn những cô gái trẻ sẵn sàng đánh đổi danh dự, nhân phẩm của mình lấy tiền” - ông Hiếu chia sẻ.

Ông Hiếu cho rằng, các “Sugar baby” thường còn rất trẻ, có thể là học sinh, sinh viên sẽ bị ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất, tâm lý và gây ra những hệ lụy về an ninh trật tự. Các giao dịch mua bán dâm này thực hiện trên không gian mạng khiến công tác điều tra, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Đồng quan điểm, TS. Luật sư Đặng Văn Cường - Văn phòng luật sư Chính Pháp cho rằng, đến lúc cần mạnh tay ngăn chặn hành vi mua bán dâm trá hình theo kiểu “Sugar daddy - Sugar baby” vì gây ra tâm lý tiêu cực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức, lối sống của nhiều người trong xã hội.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bien-tuong-mai-dam-muon-kieu-cho-tinh-tra-hinh-post1389899.tpo

Mại dâm tình dục

Tin tức mới nhất