Biệt danh hài hước fan đặt cho cầu thủ U23 Việt Nam

Tài “kiến tạo”, Long “thổ địa”, Bình “sóng gió”, “Bùi Hoàng Trò Đùa” là tên gọi vui mà người hâm mộ dành tặng cho các cầu thủ.

Biệt danh hài hước fan đặt cho cầu thủ U23 Việt Nam-1
Phan Tuấn Tài (sinh năm 2001) là cái tên đang lên của bóng đá Việt Nam khi liên tục tỏa sáng ở những giải đấu trẻ trong năm 2022. Tại trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 và chung kết SEA Games 31, tiền vệ 21 tuổi góp công lớn vào chiến thắng của U23 Việt Nam khi tạt bóng chuẩn xác cho đồng đội ghi bàn. Đến VCK U23 châu Á 2022, ngoài bàn thắng của riêng mình, Tuấn Tài đều có pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở cả trận gặp U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc. Nhờ đó, chàng cầu thủ được fan gọi là Tài “kiến tạo”, “ông vua kiến tạo” hay “kỹ sư xây dựng đường băng”. Ảnh: Thuận Thắng.

Biệt danh hài hước fan đặt cho cầu thủ U23 Việt Nam-2
Ở 2 trận đã ra sân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022, trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh (sinh năm 1999) đều làm tốt vai trò của mình và chỉ huy hàng thủ. So với đồng đội, anh giàu kinh nghiệm thi đấu và là cái tên quen thuộc với cổ động viên. Ngoài chiều cao ấn tượng 1,86 m, Việt Anh được khen có gương mặt điển trai. Trên mạng xã hội, cầu thủ 23 tuổi thường xuyên đăng ảnh hài hước và trêu chọc đồng đội. Anh cũng nổi tiếng với những lời đối đáp ngắn gọn nhưng “lầy lội”. Với tính cách vui vẻ, đội trưởng U23 Việt Nam được fan gọi vui là “Bùi Hoàng Trò Đùa”. Ảnh: Quang Thịnh.

Biệt danh hài hước fan đặt cho cầu thủ U23 Việt Nam-3
Dù chưa từng có lần ra sân nào tại đấu trường V.League 1, Vũ Tiến Long (sinh năm 2002) chứng tỏ sự chững chạc khi khoác áo U23 Việt Nam tại SEA Games 31 và VCK châu Á 2022. Trong trận gặp ĐKVĐ U23 Hàn Quốc, chàng hậu vệ không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn tỏa sáng với cú sút uy lực vào lưới đối thủ. Nhờ đó, U23 Việt Nam giành điểm số lịch sử trước U23 Hàn Quốc ở sân chơi châu lục. Sau màn trình diễn xuất sắc, Tiến Long có thêm biệt danh “thổ địa” hay “người biết thuật độn thổ” do fan dành tặng. Anh cũng là cầu thủ hiếm hoi của U23 Việt Nam đã kết hôn và có con gái đầu lòng. Ảnh: AFC.

Biệt danh hài hước fan đặt cho cầu thủ U23 Việt Nam-4
Trong trận gặp U23 Hàn Quốc tại VCK châu Á 2022, Quan Văn Chuẩn (sinh năm 2001) gây ấn tượng khi có nhiều pha bắt bóng chính xác. Đáng chú ý là pha đổ người xuất sắc của chàng thủ thành để cản phá cú dứt điểm của cầu thủ đối phương ở phút 42. Trước đó, trong trận đấu gặp U23 Thái Lan, Văn Chuẩn được thay vào sân sau tình huống mắc sai lầm của thủ môn Nguyễn Văn Toản ở phút thứ 34. Trên hội nhóm của fan bóng đá Việt Nam, thủ môn 21 tuổi được mệnh danh là “người nhện” vì thi đấu ấn tượng. Ảnh: AFC.

Biệt danh hài hước fan đặt cho cầu thủ U23 Việt Nam-5
Sau cuộc đối đầu Thái Lan hôm 3/6, U23 Việt Nam được nghỉ ngơi một ngày và tập hồi phục ở bể bơi khách sạn. Trong số khoảnh khắc các cầu thủ đùa giỡn, Dụng Quang Nho (sinh năm 2000) có màn ngụp lặn để tạo dáng hài hước trước ống kính. Từ đó, tiền vệ 22 tuổi được fan gán cho nhiều biệt danh như, Nho “ngư”, Nho “xanh” hay “ông trùm tạo dáng”. Quang Nho cũng được coi là “cây hài” của đội khi thường xuyên đùa giỡn, tạo không khí vui vẻ cho U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Biệt danh hài hước fan đặt cho cầu thủ U23 Việt Nam-6
Bình “sóng gió” là tên gọi vui người hâm mộ đặt cho Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 2000) xuất phát từ gương mặt nghiêm túc và ít cười của anh. Tại VCK U23 châu Á 2022, chàng hậu vệ được AFC chọn là một trong những gương mặt sáng giá. Trước đó, Thanh Bình vừa có một năm thành công trong màu áo CLB Viettel tại AFC Champions League, cùng U23 Việt Nam giành HCV tại SEA Games 31 đồng thời ghi bàn thắng vào lưới Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022. Anh nhận nhiều sự yêu mến của fan nhờ gương mặt điển trai cùng chiều cao 1,80 m. Ảnh: VFF.

Biệt danh hài hước fan đặt cho cầu thủ U23 Việt Nam-7
Sau pha bắt bóng lỗi rồi lao người vớt bóng trong trận hòa U23 Thái Lan, Nguyễn Văn Toản (sinh năm 1999) bị chấn thương nặng và xuất hiện với hình ảnh nẹp ngón tay trên sân tập hôm 4/6. Chàng thủ môn cũng không thể ra sân trận gặp U23 Hàn Quốc sau đó. Với chiều cao 1,87 m, Văn Toản là một trong những cầu thủ cao nhất đội hình U23 Việt Nam hiện tại. Có khuôn mặt tròn và làn da rám nắng, thủ thành 22 tuổi còn được fan đặt biệt danh “bánh bao cháy”. Anh có tên gọi vui này từ khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia dự King’s Cup 2019. Ảnh: Lê Minh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/biet-danh-hai-huoc-fan-dat-cho-cau-thu-u23-viet-nam-post1324308.html

U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất